Nội dung

Đó là những bài học đơn giản mà mọi bà mẹ muốn thủ thỉ với con gái của mình - những bài học để con gái có thể tận hưởng cuộc sống, cảm nhận được tình yêu thương và đặc biệt là luôn biết nâng niu bản thân mình.

Dưới đây là 40 điều giản dị mọi bà mẹ nên chia sẻ với con gái:

1. Ít nhất 2 lần một ngày con phải làm 3 việc sau: rửa mặt, đánh răng và rửa tay.

2. Gia đình không chỉ là những người liên quan đến con. Đó là những người sẽ thực sự chăm sóc, yêu thương con một cách vô điều kiện.

3. Không có quy định cụ thể nào về giới tính. Hãy là chính con. Hãy yêu những gì con thích và làm những gì con muốn. Đừng bận tâm đến những lời chỉ trích, đánh giá.

4. Hãy yêu quý bản thân mình trước tiên. Vì một lí do nào đó mà mẹ khiến con cảm thấy không yên tâm hãy đến để nói chuyện với bố của con. Ông ấy là người luôn khiến mẹ đi qua những ngày “đen tối” nhất bằng tất cả sự nhẫn nhịn.

5. Tất cả mọi người đều có thiếu sót, không ai hoàn hảo cả. Bố mẹ của con cũng vậy. Đó là lí do con bố sẽ dạy con lái xe còn mẹ thì sẽ dạy con chơi thể thao.

40 điều mọi bà mẹ nên dạy cho con gái

Ảnh minh họa: Internet

6. Hãy mua tặng cho mình những bữa ăn ngon.

7. Những điểm số ở trường học không nói lên tất cả về sự thông minh của con. 

8. Con không nhất thiết phải có năng khiếu trong môn yoga, thậm chí là không cần thiết phải thích môn học này.

9. Con không cần phải mặc váy và đi giày cao gót để đi dự tiệc.

10. Nhưng nếu con muốn hãy đi giày cao gót và đừng bận tâm đến chiều cao của mình như thế nào.

11. Hãy tô một chút son lên môi,  dù những người khác có nhận xét gì về màu của nó. Miễn là con thích.

12. Hãy theo đuổi một ước mơ nào đó. 

13. mẹ con mình sẽ có những buổi nói chuyện về vấn đề quan hệ tình dục nhiều lần có thể là trong ô tô khi chúng ta đã khóa chặt cửa và con sẽ không thể chạy ra ngoài từ chối không nghe. Hãy lắng nghe mẹ. Đừng xấu hổ. Mẹ có thể mắc nhiều lỗi trong việc này rồi nên mẹ muốn con học được gì đó từ những lỗi của mẹ.

14. Con cũng có thể mắc lỗi. Việc thử nghiệm và mắc lỗi là hoàn toàn được phép.

15. Không ai có quyền động chạm vào con khi con chưa cho phép. Cho dù là họ đang hẹn hò với con hay đang làm chồng của con thì họ cùng cần có sự đồng ý của con trước.

16. Nếu ai đó động vào con mà không được sự cho phép, hãy tấn công lại. Con được phép làm điều đó.

17. Việc mang thai không phải là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Sex an toàn mới là điều quan trọng nhất.

18. Nếu như con tham gia một buổi khiêu vũ và có ai đó đang hướng ánh mắt về con, hãy tiến lại mời họ nhảy cùng mình. Đừng ngần ngại khi mình là người mở lời đầu tiên.

19. Số lượng đàn ông con muốn sex cùng không phản ánh gì về sự “trọn vẹn” của con cả.

20. Không có điều gì đáng xấu hổ khi cho chờ đợi tình yêu đích thực của mình, không cần biết con bao nhiêu tuổi.

21. Đừng bao giờ chạy theo người đàn ông không yêu thương con. Con không thể bắt họ được.

22. Trái tim con có thể sẽ tan vỡ. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không bao giờ lành lặn được.

23. Sẽ có những người làm con thất vọng.

24. Hãy gọi thức uống và đồ ăn mà con muốn trong ngày hẹn hò đầu tiên. Hãy ăn uống thoải mái và có thể ăn đến miếng pizza thứ hai nếu con cảm thấy ngon.

25. Hãy tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh và con hãy làm điều này thường xuyên.

26. Hãy tìm hiểu và học cách mẹ làm nước sốt và thịt viên phòng khi lúc con đang buồn và mẹ không thể ở bên để có thể nấu cho con ăn.

27. Con có thể gọi một cốc co-ca khi đến bar với bạn bè nếu con thích. Con không nhất thiết phải gọi đồ uống có cồn khi ra ngoài chơi cùng bạn bè.

28. Con không nhất thiết phải đỗ vào đại học, cao đẳng sau khi tốt nghiệp trung học. Hãy dành 1 năm để nghỉ ngơi và sắp xếp lại những thứ tự ưu tiên của mình. Hãy tận hưởng, khám phá thế giới thực sự xung quanh con.

29. Con cũng không cần phải biết 100% câu trả lời ngay lập tức cho những gì con phải làm trong cuộc sống của mình trong thời gian con học đại học. Đại học là nơi con sẽ có thời gian để xác định câu trả lời của mình.

40 điều mọi bà mẹ nên dạy cho con gái

Ảnh minh họa: Internet

30. Khi con quyết định định cư ở đâu, hãy đi đến đất nước đó vài tuần và học cách sống như một người dân địa phương ở đó.

31. Điều này thực sự đã là một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa bố của con và mẹ nhưng con có thể trốn ra ngoài đi chơi quá giờ giới nghiêm. Điều đó có thể khiến mẹ lo lắng, mẹ tức giận nhưng hãy trở về nhà với một nụ cười và một câu chuyện tuyệt vời… Chỉ cần con luôn biết cách bảo vệ mình với một lon xịt hơi cay tiện dụng và nhớ cách ném cú đấm vào những người con không cảm thấy an toàn khi mẹ đã dạy con.

32. Con được phép thích truyện tranh và chơi game.

33. Hãy luôn mang theo kem chống nắng, thậm chí là khi đang ở mùa đông. Ung thư da không phải là vấn đề nhỏ.

34. Hãy đọc sách, bất kì là cuốn sách gì.

35. Tổ chức một sự kiện gì đó hay ho ít nhất 1 lần trong cuộc đời của con.

36. Khi con đưa ra một quan điểm nào đó hãy cố gắng tìm lý do cho nó.

37. Đừng bao giờ tìm kiếm những lời khuyên sức khỏe từ mạng internet.

38. Hãy học cách thay lốp xe. Nếu con cần học hãy chú ý mỗi khi mẹ làm.

39. Nếu bạn bè của con không thích điều gì đó ở con thì cũng đừng vội chỉ trích họ. Có thể có điều gì đó con không nhận ra. Hãy dừng lại, suy nghĩ, đánh giá và đi đến kết luận cuối cùng của mình. 

40. Điều cuối cùng, con có thể nói chuyện với mẹ về bất cứ chuyện gì con muốn.

Mẹ hứa với con, ngay cả khi mẹ chưa có kinh nghiệm gì về việc đó mẹ cũng sẽ lắng nghe với một tâm trí cởi mở trước khi mẹ đưa ra phản ứng. Con là con của mẹ, điều đó có nghĩa là từ khi con bước vào cuộc đời của mẹ thì nhiệm vụ của mẹ là hướng hướng dẫn con cho đến khi con có thể trưởng thành và sẵn sàng bước ra ngoài cuộc sống. Con luôn nhận được tình yêu và sự hỗ trợ vô điều kiện từ mẹ dù cho thế nào. Hãy nhớ điều đó con yêu nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Giả vờ hết yêu...

Bao mùa Sài Gòn qua, ta vẫn trầm mặc bước qua những cung đường quen thuộc. Mùa mưa vềrơi đầy những lá me vàng trên tóc, mùa cũ lại về. Đã rất lâu...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm