Nội dung

Chương trình truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu thế mùa thứ 2 vừa lên sóng cách đây không lâu. Ngoài ba ông bố đã quen mặt với khán giả như diễn viên Mạnh Trường, diễn viên Hùng Thuận và ca sĩ Anh Tuấn nhóm MTV, ông bố thứ 4 lại khiến nhiều người vô cùng tò mò khi xuất hiện với cái tên "mới toanh": doanh nhân Đỗ Minh.

Tuy nhiên, có lẽ chỉ xa lạ với khán giả của lĩnh vực giải trí bởi Đỗ Minh không phải là một ngôi sao. Trong giới doanh nghiệp Việt Nam, ít ai lại không biết tới cái tên này.

Thân thế khủng của doanh nhân Đỗ Minh

Doanh nhân Đỗ Minh (tên đầy đủ Đỗ Minh Ngọc) là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Agribanh Đỗ Tất Ngọc, là con rể "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển

Sinh ra trong một gia đình có đầy đủ điều kiện nhưng Đỗ Minh không hề bị lép vế hay là cái bóng của bất cứ ai. Anh từng nhận 2 bằng master về kinh tế tại Úc và sau đó làm chuyên viên cao cấp cho một ngân hàng đầu tư Singapore tại Việt Nam. Doanh nhân trẻ này cũng là người sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang hàng hiệu cao cấp liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl...

 Gia thế ít ai biết của ông bố doanh nhân trong bố ơi mùa 2

Không sống cuộc sống thường thấy của những thiếu gia nhà giàu, vung tiền vào thú chơi siêu xe và người đẹp, Đỗ Minh lại dành nhiều tâm sức cho niềm yêu thích văn hoá, nghệ thuật của mình.

Anh là chủ một kênh thông tin mỹ thuật đa phương tiện rất nổi tiếng trong nước, đồng thời cũng là người đầu tiên mang hòa nhạc cổ điển và jazz ngoài trời về Việt Nam với chương trình Luala Concert tổ chức tháng 11/2011.

 Gia thế ít ai biết của ông bố doanh nhân trong bố ơi mùa 2

Ông bố 4 con giản dị và dễ gần

Là một doanh nhân thành đạt với khối tài sản và gia thế thuộc loại "khủng", tuy nhiên ít ai biết, Đỗ Minh lại là một ông bố đắm đuối với gia đình, với người vợ và 4 đứa con nhỏ.

Ngoại trừ cậu con trai Tốt Ti đang cùng bố tham gia Bố ơi mình đi đâu thế mùa 2, doanh nhân Đỗ Minh còn có hai bé trai lần lượt 6 tuổi, 3 tuổi và một cô con gái mới gần 1 tuổi.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, ông bố 4 con từng tâm sự về việc sinh thêm con gái "Có người bảo: Hay là vì sợ “tam nam bất phú”? Cũng chả hẳn! Chỉ đơn giản là vì càng đẻ càng thấy vui, tự dưng được giời cho, tội gì không nhận.

....Trừ 3 năm đầu mới cưới nhau là do vướng phải một số công việc đang dang dở, còn sau đấy, trung bình cứ từ 2 – 3 năm, gia đình chúng tôi lại chào đón thêm một thành viên mới. Hơi vất vả một chút nhưng bù lại, gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Chăm 4 đứa con dĩ nhiên là cũng có lúc mệt mỏi nhưng khi coi đó là một niềm vui và biết san sẻ cùng nhau thì sẽ không còn là gánh nặng nữa. Cũng may là hai chúng tôi cùng thống nhất quan điểm là không nên nuôi con theo kiểu “nhà kính” nên thành ra lại dễ nuôi, trộm vía cả 4 đứa nhỏ từ bé tới lớn chả mấy khi hắt hơi sổ mũi, kể cả khi trái gió trở trời. Nhà đông con cũng có cái lợi là chỉ cần “xây dựng thành công mô hình thí điểm” là cậu lớn, rồi thì ba cô cậu sau cứ thế mà làm theo."

 Gia thế ít ai biết của ông bố doanh nhân trong bố ơi mùa 2

 Gia thế ít ai biết của ông bố doanh nhân trong bố ơi mùa 2

Tham gia Bố ơi mình đi đâu thế mùa 2, doanh nhân Đỗ Minh sẵn sàng biến đổi từ một ông bố bảnh bảo diện đầy hàng hiệu giờ đây sẵn sàng cùng con ở nhà lá, ăn cơm rau, lội sông bắt cá...Nghĩ đến gia thế, tiền bạc cùng những căn hộ cao cấp sang trọng mà Đỗ Minh sở hữu, nhiều người ngạc nhiên khi cặp bố con này có thể sống cuộc sống bình dân, Tuy nhiên ít ai biết,  ông bố trẻ Đỗ Minh đã có cách dạy con như vậy từ rất lâu.

"Tôi tạo điều kiện để các cháu được tiếp xúc những hoàn cảnh sống kém may mắn hơn, được trải nghiệm cuộc sống từ nhiều góc độ, để ý thức được hơn nữa sự may mắn của mình và sống có trách nhiệm với bản thân hơn. Tôi cũng cho con thấy, trong một điều kiện sống không hẳn lý tưởng, con người ta vẫn có thể tìm thấy niềm vui.

Tỉ dụ như là đi du lịch không nhất thiết phải ở khách sạn 5 sao mà có thể ở gần một làng chài. Hay như hè này, tôi và cậu lớn đã lên kế hoạch sẽ đi xuyên Việt bằng tàu hỏa và điểm dừng chân sẽ không chỉ là những thành phố lớn, tiện nghi mà còn cả những tỉnh nghèo nữa, có thể nghỉ nhờ nhà dân. ...Ở tầm tuổi lên 9, tôi tin là cháu đã đủ nhận thức để cảm nhận được những niềm vui do mình tự tạo ấy.", Đỗ Minh từng chia sẻ.

 Gia thế ít ai biết của ông bố doanh nhân trong bố ơi mùa 2

 Gia thế ít ai biết của ông bố doanh nhân trong bố ơi mùa 2

Bởi sự chân thành, giản dị, bố con doanh nhân Đỗ Minh đang nhận được sự quan tâm lớn và thu hút một lượng fan không hề nhỏ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm