Nội dung

Hai chiếc xe thu hút nhất là hai chiếc coupe: Audi A5 và Maserati Gran Turismo. Cả hai gian hàng luôn chật ních người xem, nhất là bên phía Maserati. Nhưng lẫn trong số đó, có không ít cái nhún vai không hài lòng. Số đông các phóng viên ghi nhận rằng A5, tác phẩm Walter de Silva, Giám đốc thiết kế của Volkswagen, rất thanh lịch, tỉ mỉ tới từng chi tiết, đặc biệt là trong nội thất. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế đối thủ lại lên tiếng chỉ trích đường gân nổi hai bên thành xe, chạy uốn lượn từ đèn pha ra hết phía đuôi. Audi, theo họ, đang đánh mất đi phong cách thuần khiết đặc trưng.

Chiếc Maserati Gran Turismo do Pininfarina thiết kế là một chiếc xe hấp dẫn hơn nhiều so với chiếc coupe mà nó thay thế, vẻ quyến rũ toát lên từ mọi góc độ và từ mỗi đường cong gợi cảm. Nhưng quy định nghiêm ngặt về an toàn cho người đi bộ đã khiến Pininfarina phải đẩy phần thấp bên dưới cản trước ra hết cỡ. Đó là chi tiết nhỏ nhưng một khi đã để ý thấy, bạn không thể nào gạt nó ra khỏi tâm trí, giống như sự xuất hiện của một mụn hạt cơm trên mũi của một siêu mẫu vậy.

*Triển lãm ôtô Geneva 2007
*Triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007
BMW M3 mới có hai cửa và phần đuôi xe là khá giống với chiếc serie 3 bản coupe. Được bố trí ở một góc khuất trong gian hàng của BMW, cửa sổ xe bôi đen làm người ta không thể quan sát nội thất bên trong. Nghe nói, xe trang bị động cơ 4 lít V8 với công suất 420 mã lực. Chiếc coupe GTC của Opel, một xe concept, có vẻ sẽ hợp nhãn dân Mỹ. "Hãy hình dung thêm trục B và thêm hai cửa nữa, bạn có thể hình dung chiếc Saturn Aura sẽ trông ra làm sao", Bob Lutz, Giám đốc phẩm của General Motors toàn cầu, nói.

Chiếc Bentley Brooklands coupe là một tác phẩm ấn tượng khác, nếu động cơ của nó đủ khỏe để đưa chiếc xe hai cửa nặng 2,5 tấn chạy ổn định ở tốc độ khoảng 300 km/h. Chưa hết vẻ ngạc nhiên và hài lòng, Giám đốc Bentley kỹ thuật Ulrich Eichhorn khoe sự bất hợp lý mà ông cùng đội ngũ cộng sự đã tạo ra: Đường kính đĩa phanh trước bằng sợi carbon ceramic của Brooklands là 16,5 inch (xấp xỉ 42 cm). Brooklands xứng đáng kế tục các xe coupe nổi tiếng của Bentley là Continental R và T.

Bản hatchback của Ford Mondeo trông khá quyến rũ, không kém cạnh mấy so với khi nó xuất hiện trong tập phim mới nhất về 007, Casino Royale. Đấy là lý do mà nhiều ý kiến cho rằng Mondeo nên trở thành chiếc xe thay thế cho mẫu Fusion. Tuy nhiên, phiên bản dạng sedan lại không được như thế. Phần đuôi xe hơi dài, tạo cảm giác nặng nề, nắp thùng sau lại có một vệt lõm khá kỳ cục trên bề mặt.

Có thể hơi ngạc nhiên khi chiếc C-class hoàn toàn mới của Mercedes-Benz không thu hút được nhiều sự chú ý từ cánh truyền thông. Không ai nghi ngờ rằng chiếc xe sẽ trang bị công nghệ cao hơn, tin cậy hơn và hiệu quả hơn, như tuyên bố của DaimlerChrysler. Nhưng điều đó chưa đủ để lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do yêu cầu về đảm bảo an toàn cho người đi bộ, giải pháp mà đội thiết kế của giám đốc thiết kế Peter Pfeiffer đưa ra gồm phần đầu xe vuông vắn, lưới tản nhiệt dựng đứng và đường cắt của nắp ca-pô nhìn rõ mồn một bên sườn xe trông như một vết khắc. Tóm lại, C-class thế hệ mới mất đi sự thanh lịch vốn có, dù phiên bản trước có vẻ hơi thiếu nam tính.

Trong số xe hạng nhỏ, trái ngược với chiếc Skoda Fabia trông khá thô, Mazda 2 làm tăng cơ hội được sở hữu một chiếc xe thú vị cho khách hàng, bên cạnh những tên tuổi từ trước là Mercedes-Benz A-class hay Mini Cooper. Renault Twingo phiên bản mới có dáng vẻ gì đó nghiêm túc hơn, không còn là một chiếc xe hạng siêu nhỏ đáng yêu như trước. Dường như áp lực gia tăng lợi nhuận của Giám đốc điều hành Carlos Ghosn đã được thể hiện.

Tóm lại, triển lãm Geneva năm nay vẫn là một triển lãm làm hài lòng khách tham quan. Nhưng nó không còn có nhiều thiết kế sáng tạo và ngay cả những chiếc concept cũng không còn là những ý tưởng độc đáo. Geneva 2007 hướng nhiều đến thực tại.

Một số mẫu xe đáng chú ý tại Geneva 2007:

 geneva 2007 không còn mộng mơ
Audi A5.
 geneva 2007 không còn mộng mơ
Maserati Gran Turismo.
 geneva 2007 không còn mộng mơ
BMW M3 concept.
 geneva 2007 không còn mộng mơ
Opel GTC.
 geneva 2007 không còn mộng mơ
Mercedes-Benz C-class.
 geneva 2007 không còn mộng mơ
Mazda 2.

Thế Phong (theo Motor Trend)
Ảnh: Motor Trend

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mazda3 mới - thể thao và tiết kiệm hơn

Ra mắt tại triển lãm Geneva 2007 khai mạc từ 8/3, Mazda3 2.0 MZR-CD là phiên bản mới nhất của hãng xe Nhật. Trang bị động cơ diesel 2,0 lít, Mazda3 2.0 MZR-CD có sức mạnh của xe thể thao nhưng tiết kiệm nhiên liệu bằng một chiếc hạng nhỏ.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xu hướng ‘bắt tay’ của công nghiệp ôtô thế giới

Ngày càng có nhiều hãng liên minh với nhau để sử dụng cùng một thiết bị cho nhiều mẫu xe. Ít người biết rằng General Motors và Toyota có một cơ sở cho ra lò những chiếc Corolla song song với những chiếc Tacoma bởi cả hai hãng là đại kình địch trên thương trường.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Volkswagen - tiến bước vững chắc

Trong lúc thế giới hồi hộp chờ đợi ngày Toyota thay thế General Motors ở vị trí hãng xe số 1 thế giới, Volkswagen lặng lẽ tiến hành những cải tổ và hướng đến một tương lai đầy lạc quan.

Xem thêm  

Xe trong nước trước sức ép xe nhập

6 hãng xe lớn có đại diện phân phối với khoảng 25 mẫu, xe nhập khẩu đang tăng dần sức ép lên các sản phẩm lắp ráp trong nước. Dòng xe hạng nhỏ gần như đã là lãnh địa của các sản phẩm nhập khẩu như Kia Morning, Hyundai Getz và sắp tới là Kia Picanto.

Xem thêm