Nội dung

Không phải đợi đến khi được báo chí nhắc đến với cái tên “em gái công vinh ”, cô gái sinh năm 1989 Khánh Chi mới được nhiều người biết tới. Trước đó, Khánh Chi cũng đã từng là một hotgirl rất nổi tiếng của trường Đại học Văn Hoá Hà Nội vì không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn ưa nhìn mà còn bởi cô rất năng nổ tham gia các hoạt động trong làng giải trí, làm mẫu ảnh…

Tháng 7/2014, Khánh Chi lên xe hoa. Đám cưới ấm cúng được tổ chức tại quê nhà trong sự chúc phúc của bạn bè, người thân. Chồng cô là một người làm trong lĩnh vực xây dựng. Đầu năm 2015, cô hạ sinh con gái đầu lòng và dừng hết mọi hoạt động nghệ thuật, chỉ tập trung công việc của mình tại Trung ương đoàn cũng như chăm lo cho gia đình.

Cô hotgirl ngày nào giờ không những sở hữu vẻ đẹp ngày càng đằm thắm mà còn có tiếng là một bà mẹ rất khéo chăm con.

Trong những ngày cuối năm 2015, đầu năm mới 2016, Khánh Chi đã lần đầu có những chia sẻ, trải lòng về một năm làm mẹ vừa qua của mình. 

 Em gái công vinh lần đầu trải lòng về một năm lên chức mẹ

Khánh Chi cũng đã từng là một hotgirl rất nổi tiếng của trường Đại học Văn Hoá Hà Nội vì không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn ưa nhìn mà còn bởi cô rất năng nổ tham gia các hoạt động trong làng giải trí, làm mẫu ảnh…

 Em gái công vinh lần đầu trải lòng về một năm lên chức mẹ

Cô hotgirl ngày nào giờ không những sở hữu vẻ đẹp ngày càng đằm thắm mà còn có tiếng là một bà mẹ rất khéo chăm con.

Đã gần 1 năm từ ngày vượt cạn, Chi có còn nhớ ngày đặc biệt ấy của mình đã diễn ra như thế nào?

Tất nhiên là sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.

Tối 28/1/2015 như thường lệ Chi đi khám thai theo lịch chỉ định của bác sĩ. Lúc đó Ruby cũng tròn 39 tuần thai rồi, nặng 3,4kg. Hiện lúc đó kiểm tra thì chưa thấy cổ tử cung mở nhưng đo nhịp tim của bé thì bác sĩ có nói là không ổn lắm vì thai không cử động nhiều thế nên bác sĩ dặn Chi về theo dõi thêm cử động của bé nếu như cảm thấy không ổn thì nhập viện để sinh luôn.

Trên đường về nhà Chi cũng rất lo lắng, định nhập viện để mổ luôn vì Chi sợ có điều gì đó không ổn xảy đến với con. Tối về tắm giặt nghỉ ngơi xong vẫn không thấy biểu hiện gì, đến rạng sáng ngày 29/1 mình thấy có máu báo, bụng bắt đầu có dấu hiệu đau, khoảng 30 phút sau các cơn đau bắt đầu dồn dập hơn.

Lúc đó Chi biết là mình có dấu hiệu sinh rõ rệt rồi. Chi đánh thức mẹ và chồng dậy đưa mình vào bệnh viện. Vào đến bệnh viện kiểm tra thì cổ tử cung đã mở 2 phân, thế là Chi nhập viện luôn. Sau 5 tiếng vật lộn với cơn đau, vào lúc 07h05 sáng ngày 29/1/2015 Ruby nhà mình chào đời.

Cảm giác lúc nghe được tiếng khóc đầu tiên của con, lúc bác sĩ bế con đến trước mặt để Chi nhìn con và ôm con, đó sẽ là giây phút Chi không bao giờ quên trong suốt cuộc đời của mình. Dường như mọi đau đớn sau cơn vượt cạn tan biến hết chỉ còn lại những giọt nước mắt của tình yêu và hạnh phúc. Điều khiến Chi vui mừng và tự hào hơn nữa là Chi đã sinh bé bằng phương pháp sinh thường, được cảm nhận được đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc của quá trình vượt cạn.

 Em gái công vinh lần đầu trải lòng về một năm lên chức mẹ

Thời điểm mang bầu, Khánh Chi vẫn rất xinh đẹp rực rỡ.

 Em gái công vinh lần đầu trải lòng về một năm lên chức mẹ

Con gái Khánh Chi có nickname rất dễ thương là Ruby, tên cúng cơm là Trần Lê Diệu Hân. Hiện tại bé đã được 11 tháng tuổi, rất đanh đá lém lỉnh và tình cảm với mẹ.

Lần đầu lên chức mẹ, việc chăm con có khiến Chi vấp phải nhiều khó khăn bỡ ngỡ?

Có đấy (cười) nhất là trong những ngày đầu tiên, lúc đó mình còn không biết cách cho con bú như thế nào, rồi cách tắm cho con, thay tã...Quả thât, nhờ có sự xuất hiện của con, Chi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, tự bản năng người mẹ trong Chi sẽ giúp Chi làm tốt mọi việc. 

Thời điểm trẻ được 11, 12 tháng tuổi là đang trong giai đoạn nhiều cô bé, cậu bé bắt đầu có dấu hiệu lười ăn dặm. Với con gái Chi thì sao?

Hiện Ruby đang ăn dặm kiểu Nhật được đến giai đoạn 3 rồi, bắt đầu ăn cháo nguyên hạt và đa dạng các loại rau. Bé có khả năng nhai rất tốt, hoa quả giờ mà xay nhỏ hoặc dầm ra thì không thích ăn, táo thì phải để nguyên miếng cho bé tự cầm gặm, chuối có thể ăn hết 1 quả rất nhanh. Từ lúc ăn dặm tới giờ trộm vía bé rất hợp tác với mẹ, cứ đến giờ ăn mẹ cho ngồi ngoan ngoãn vào ghế ăn dặm, ăn rất ngon, mẹ nấu món gì cũng đều rất thích thú.

Tất nhiến, trẻ con cũng có lúc lười ăn nhưng Ruby chỉ lười ăn một chút khi thay đổi thời tiết hoặc bị mệt thôi chứ bình thường cháu ngoan và nghe lời lắm.

Chi nói mình cho con ăn dặm kiểu Nhật, bạn có thể chia sẻ cho các chị em tham khảo thực đơn theo từng giai đoạn của bé Ruby không?

Về thực phẩm:

Giai đoạn đầu mình chỉ cho bé ăn cháo trắng rây nhuyễn, kết hợp cùng các loại rau dễ tiêu hoá cho bé như rau mồng tơi, rau khoai, bí đỏ khoai lang….

Giai đoạn 2 thì đa dạng hơn. Vì lúc đó bé ăn được tanh rồi nên mình bắt đầu cho bé ăn thịt lợn, thịt bò và  các loại cá, thịt gà, tôm, cua, ghẹ....

Giai đoạn 3 bé đã có thể ăn được hầu hết các món.

Về độ thô:

Ở giai đoạn 1 mình nghiền nhuyễn, sang giai đoạn 2 thì có nghiền nhưng không kỹ mà để lợn cơn một chút cho bé tập nhai. Độ thô tăng dần theo từng giai đoạn và giờ bé đang ở giai đoạn 3, độ thô ăn được đã khá tốt rồi, có thể kết hợp ăn cơm nát nữa.

Về cách chia các bữa ăn:

Lúc mới bắt đầu ăn mình chỉ cho bé ăn ngày 1 bưa chính và 1 bữa phụ là hoa quả hoặc sữa chua váng sữa.

Sau đó 4 tuần, mình bắt đầu cho bé ăn 2 bữa và 1 bữa phụ.

Sang tháng thứ 8 thì bắt đầu cho bé ăn 3 bữa 1 ngày kèm theo 1 bữa phụ

Có thể nói, hầu như là bé nhà Chi đều ăn đúng theo phương pháp Ăn dặm kiểu Nhật. Duy chỉ có một điều mình phải thay đổi, đó là Ruby có dấu hiệu ăn thô sớm hơn các bạn nên ngay bước sang giai đoạn 2 là mình đã cho bé ăn cháo lợn cợn rồi. Giờ bé cũng thích ăn cơm nát khi ăn cơm cùng bố mẹ lắm.

Ngày nay rất nhiều bà mẹ cũng muốn học hỏi để cho con ăn dặm kiểu Nhật, là một bà mẹ đang áp dụng phương pháp này, Chi có lời khuyên gì không?

Bé Ruby bắt đầu ăn dặm lúc tròn 5 tháng rưỡi. Mới đầu mình cũng đọc sách báo khá nhiều rồi cũng hỏi kinh nghiệm từ các chị đi trước để chọn cách cho bé ăn dặm tốt nhất. Sau nhiều ngày đắn đo mình đã cho bé theo phương pháp Ăn dặm kiểu Nhật. Đây không chỉ là phương pháp tạo cho bé được tính tự lập mà qua từng giai đoạn phát triển bé sẽ ăn thô rất tốt đồng thời không bị hại dạ dày.

Nhưng theo Chi các bà mẹ nuôi con cũng cần tuỳ vào sở thích của con nữa. Có thể mẹ muốn cho con Ăn dặm kiểu Nhật nhưng con lại không chịu hợp tác thì người mẹ cũng cần linh hoạt, bé hợp kiểu nào mình cho ăn kiểu đó.

Điều quan trọng nhất là trẻ cần có hứng thú với đồ ăn, đồng thời học được tính kỷ luật cao như khi ăn phải ngồi vào ghế, mẹ không bật tivi và đặc biệt bố mẹ không nên ép con ăn và kéo dài thời gian ăn của con khiến bé sợ.

 Em gái công vinh lần đầu trải lòng về một năm lên chức mẹ

Bé Ruby được Khánh Chi cho ăn dặm theo phương pháp kiểu Nhật

Nhiều bà mẹ cũng chú trọng dạy con theo các phương pháp giáo dục sớm, quan điểm của Chi thế nào?

Với riêng mình, Chi rất khuyến khích việc dạy con theo các phương pháp giáo dục sớm. Lúc Ruby được 8 tháng tuổi Chi đã đăng ký cho bé tham gia lớp học về phát triển kỹ năng cho bé. Ở đây các bé sơ sinh sẽ được dạy kỹ năng cầm, nắm, nhận biết đồ vật, học vận động rồi rèn luyện kỹ năng phản xạ và ghi nhớ cho bé nữa. 

Vì sao Chi không tự dạy con ở nhà mà lại cho bé đi học lớp kỹ năng bên ngoài?

Ở nhà Chi cũng thường trò chuyện cùng bé, đọc sách cho bé nghe, rồi tập cho bé ghi nhớ các đồ vật… Tuy nhiên Chi muốn cho bé đi học để con được gặp gỡ giao lưu cùng các bạn. Như vậy bé sẽ dạn dày hoà đồng hơn. Giai đoạn này bé đang phát triển trí não rất tốt và nhanh vì vậy Chi muốn tạo thêm môi trường cho con đuọc chơi đùa và đánh thức bản năng học hỏi.

Con gái mới 8 tháng tuổi nhưng có vẻ như Chi đã rất quan tâm đến việc giáo dục, phát triển trí não cho bé. Chi không gặp áp lực gì hay nghĩ mình đang ép con quá chứ?

Thực ra từ khi có bé Ruby tới giờ, Chi không gặp bất cứ một áp lực nào vì chồng Chi luôn ủng hộ Chi rất nhiều trong việc nuôi dạy con cái. Chi lại may mắn luôn được gia đình, ông bà hai bên tôn trọng, đồng ý với quan điểm dạy con.

Từ khi cho Ruby đi học Chi thấy con thấy dạn dày và hoạt bát hơn nhiều. Quan trọng nhất là con tỏ ra rất thích nên Chi càng thêm tin tưởng vào quyết định của mình.

 Em gái công vinh lần đầu trải lòng về một năm lên chức mẹ

Nhiều người hay nghĩ, hotgirl thì lười chăm con lắm, vậy nhưng Chi lại có vẻ ngược lại. Chi quan điểm thế nào về suy nghĩ này?

Đôi với Chi thì hotgirl cũng như những người phụ nữ bình thường khác. Khi họ có con, bản năng làm mẹ trỗi dậy sẽ khiến ai cũng muốn dành cho con trọn vẹn tình yêu và chăm sóc con mình thật tốt.

Chi cũng không biết các hotgirl khác thế nào nhưng với bản thân Chi, một người cũng đã từng tham gia nghệ thuật, cũng đã từng đam mê rất nhiều thì khi quyết định lập kết hôn và có con, Chi lại muốn làm trọn bổn phận của một người phụ nữ trong gia đình, chăm chồng chăm con thật tốt. Đương nhiên sang năm khi Ruby cứng cáp hơn Chi cũng sẽ đi làm trở lại và có thể tham gia một vài hoạt động nghệ thuật.

Xin cám ơn Khánh Chi đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm