Nội dung

Mới đây trên facebook cá nhân của mình, MC Thanh Thảo Hugo vừa chia sẻ một câu chuyện nhỏ về cách dạy con nhưng lại được rất nhiều cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh quan tâm. Bà mẹ hai con kể lại những trải nghiệm của mình khi chứng kiến cách phản ứng và dạy con của cha mẹ Tây trong một dịp cô đi du lịch nước ngoài cách đây 7 năm. Và mới gần đây, nữ MC cùng con gái lại vô tình rơi vào đúng tình huống giống ngày xưa.

Im lặng quan sát phản ứng của bé Dâu – cô con gái lớn của mình khi được người khác xin chụp ảnh cùng, MC Thanh Thảo ngạc nhiên khi con gái có cách ứng xử giống hệt cô bé người Anh mà nữ MC gặp ngày xưa. Qua đó, Thanh Thảo cũng muốn gửi tới các bậc cha mẹ một kinh nghiệm nhỏ trong việc tôn trọng ý kiến của trẻ, để trẻ tự tư duy, xử lý tình huống của bản thân để rèn cho trẻ tính tự tin, tự lập sau này.

 Được người khác xin chụp ảnh cùng con gái mc thanh thảo hugo nói câu gây bất ngờ

MC Thanh Thảo Hugo bên hai thiên thần nhỏ.

 Được người khác xin chụp ảnh cùng con gái mc thanh thảo hugo nói câu gây bất ngờ

Thanh Thảo Hugo chia sẻ câu chuyện nhỏ về cách dạy con trên facebook cá nhân

Được sự đồng ý của MC Thanh Thảo Hugo, xin chia sẻ lại câu chuyện nhỏ của bà mẹ 2 con:

Hôm qua mẹ Thảo đưa Dâu đi chơi, ngồi xa xa ngắm nàng chạy nhảy tung tăng thật thích. Tình cờ có một cô bé khoảng 19-20 tuổi đưa máy ảnh lên chụp hình Dâu tới tấp. Thấy Dâu ngượng ngùng, dáo dác tìm mẹ, mình cũng định ra với con nhưng lại thôi, ngồi quan sát xem nàng sẽ phản ứng thế nào!

Tự nhiên mình nhớ lại câu chuyện cách đây ...7 năm.

Trong một chuyến đi nước ngoài, Thảo gặp một cô bé người Anh chừng 6 tuổi, rất xinh xắn, đặc biệt cô bé có suối tóc vàng óng. Thích quá Thảo bèn đến hỏi ba cô bé:

“May I take 1 photo with your daughter?” (Tôi có thể chụp 1 tấm hình chung với con gái ông không?).

Thảo hơi bất ngờ khi ông ấy không nói Yes hay No mà lại mỉm cười nhìn về phía con:

“I don’t know, you ask her!” (Tôi không biết,cô hỏi ý bé xem!”)

Khi tiếp xúc với cô bé, Thảo còn ngỡ ngàng hơn. Khi Thảo hỏi cô bé rằng có thể chụp chung với mình 1 tấm hình không thì cô bé hơi suy nghĩ chừng vài giây và hỏi lại:

“Chụp hình làm gì vậy cô?”.

Thú thật là Thảo khá bối rối, không nghĩ lại bị hỏi vậy, nên cứ trả lời:

“Chụp giữ làm kỷ niệm thôi con”.

Cô bé lại tiếp tục suy nghĩ và hỏi:

“Thế sao cô thích chụp với con?”

Ôi, câu hỏi !!! Mọi người có ngạc nhiên như Thảo không? Thảo mới trả lời:

“Con có mái tóc vàng rất đẹp, cô rất thích, cô đang mong có một cô con gái giống con”.

Và cô bé đã đáp lại một câu mà Thảo không thể nào quên:

“Con thấy tóc đen giống như cô cũng rất đẹp. Con gái của cô dù tóc đen cũng sẽ rất xinh, không cần phải giống con đâu”.

Cô bé đã làm mình cứ suy nghĩ mãi, cái ấn tượng thật dễ thương làm sao, tuy còn nhỏ nhưng cô bé tự có suy nghĩ riêng rất hay. Thảo cũng rất ấn tượng với cách giáo dục tôn trọng ý kiến của bé, để cho bé tự tư duy, xử lý tình huống nên chắc vì vậy mà các bé mới giao tiếp tự tin, chững chạc như thế. 

Trở lại ngày hôm qua, suy cho cùng, tình huống đó mẹ Thảo phải để Dâu tự xử lý thôi, giống ba cô bé kia để cô bé tự nói chuyện với Thảo vậy. Và khi không thấy mẹ để cầu cứu, mọi người có biết Dâu đã làm gì không nào?

 Được người khác xin chụp ảnh cùng con gái mc thanh thảo hugo nói câu gây bất ngờ

Câu chuyện về cách cha mẹ nên tôn trọng ý kiến của trẻ và để trẻ tự giải quyết rắc rối cá nhân của Thanh Thảo Hugo thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.

Sau khi để lửng câu chuyện tại đó, MC Thanh Thảo Hugo gây tò mò cho rất nhiều người về phản ứng của bé Dâu trong tình huống đó. Sau nhiều lời "đoán giá đoán non" của cư dân mạng, bà mẹ hai con đã "bật mí" nốt cái kết trong câu chuyện của mình. Thanh Thảo Hugo vui vẻ kể:

Dâu cũng hỏi chị kia "Chị chụp hình em để làm gì vậy chị?" .

Nhưng câu sau thì bảo "Để em hỏi mẹ em cái nha".

Bà mẹ 2 con cho biết cô khá bất ngờ với cách phản ứng của con, tuy nhiên không mong chờ bé Dâu "hỏi ý kiến mẹ" mà trông đợi con gái sẽ tự biết giải quyết vấn đề của mình hơn, giống như cô bé người Anh năm nào.

 Được người khác xin chụp ảnh cùng con gái mc thanh thảo hugo nói câu gây bất ngờ

Bé Dâu, con gái lớn của Thanh Thảo Hugo là một cô bé nổi tiếng ngoan ngoãn, được mẹ giáo dục tốt.

Được người khác xin chụp ảnh cùng con gái mc thanh thảo hugo nói câu gây bất ngờ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm