Nội dung
Khảo sát của các nhà khoa học Canada tại ĐH Waterloo và ĐH Dalhousie vừa công bố trên tạp chí Preventive Medicine cho thấy việc thường uống nước tăng lực ở thanh thiếu niên có thể dễ dẫn đến rối loạn thần kinh, dễ có khuynh hướng sử dụng rượu và ma túy hoặc muốn thể hiện hành vi cảm giác mạnh.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 8.200 học sinh trung học và nhận thấy 2/3 dùng nước tăng lực trong vòng 1 năm qua, trong đó có 1/5 học sinh dùng ít nhất một lần trong tháng. Trưởng nhóm nghiên cứu Sunday Azagba nhận xét: “Chúng tôi phát hiện điều rất thú vị là số học sinh dùng nhiều thức uống này thường dễ bị trầm uất, dễ khiến các em dùng rượu và cần sa”.

Dùng nước tăng lực dễ tìm đến chất kích thích

Khảo sát cho thấy nước tăng lực dễ dẫn đến rối loạn thần kinh ở tuổi thiếu niên. (Ảnh Top Santé)

Thanh thiếu niên dùng nhiều nước tăng lực cũng dễ dẫn đến những hành vi cảm giác mạnh so với các bạn cùng trang lứa không dùng thức uống này. Nhóm nghiên cứu nhận thấy những hậu quả nêu trên là đáng lo ngại do tỉ lệ dùng nước tăng lực khá cao ở người trẻ tuổi - vốn thường thích uống do lợi ích nhất thời của nó như tăng sự tỉnh táo và năng lực thể chất, tinh thần.

Những nghiên cứu trước đây từng cho thấy dạng thức uống có gaz chứa caffeine này có thể gây nhức đầu, mất ngủ, kích thích thần kinh, cao huyết áp. Các khảo sát cũng xác nhận rằng tuổi thanh thiếu niên thường dùng nước tăng lực hơn nhóm người lớn tuổi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

3 điều cần làm để trái tim kéo dài tuổi thọ

Sự phát triển của xã hội hiện đại khiến con người ngày càng đứng trước nhiều nguy cơ về sức khỏe. Những việc làm thường nhật của bạn đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trái tim - bộ phận quan trọng bậc nhất trong cơ thể người.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Thu nhỏ dạ dày ngừa ung thư tử cung

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH California và tại Trung tâm Ung thư Moores ở TP San Diego, sắp được công bố trên chuyên san Gynocologic Oncology, cho thấy việc giải phẫu thu nhỏ dạ dày có thể kéo giảm nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung đến 81% ở phụ nữ béo phì.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm