Nội dung
Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH California và tại Trung tâm Ung thư Moores ở TP San Diego, sắp được công bố trên chuyên san Gynocologic Oncology, cho thấy việc giải phẫu thu nhỏ dạ dày có thể kéo giảm nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung đến 81% ở phụ nữ béo phì.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn 7 triệu phụ nữ Mỹ, trong đó có 103.797 người từng được mổ thu nhỏ dạ dày và 44.345 bệnh nhân bị chẩn đoán có khối u ác tính ở màng trong tử cung.

Kết quả cho thấy những người được phẫu thuật thu nhỏ dạ dày có tỉ lệ mắc bệnh thấp hơn từ 71%-81% (tùy thuộc vào việc duy trì thể trọng lành mạnh sau mổ) so với những phụ nữ béo phì không được phẫu thuật.

Thu nhỏ dạ dày ngừa ung thư tử cung

Mổ thu nhỏ dạ dày có thể kéo giảm nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung ở phụ nữ béo phì. Ảnh: MNT

Từ phân tích nói trên, các nhà khoa học nhận định rằng nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung ở phụ nữ béo phì có thể cải thiện được và một trong những lựa chọn hợp lý là phẫu thuật thu nhỏ dạ dày. Nhóm nghiên cứu giải thích rằng lượng mô mỡ dư thừa ở người béo phì làm mất cân bằng hormone. Theo đó, mức độ estrogen cao quá đáng dễ tạo khối u và di căn. Béo phì cũng dễ gây viêm mạn tính, thúc đẩy sự kháng insulin làm tăng thêm lượng estrogen.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Giảm chút huyết áp, hại gì ai?

Nhiều bệnh nhân rất mừng khi biết huyết áp của họ dù tròm trèm nhưng chưa vượt qua giới hạn, cụ thể là nằm sát nhưng chưa quá 140/90. Họ có lý do để vui vì tối thiểu trước mắt chưa phải uống thuốc hạ áp, vì một khi đã uống thuốc phải uống dài dài.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm