Nội dung

Đừng để con gái ở một mình

Con gái – sinh ra đã là phái yếu, cần được chăm sóc, cần được nâng niu, cần được chiều chuộng dỗ dành. Ngày nay con gái cũng có thể trở thành những người phụ nữ mạnh mẽ mà không cần sự nâng đỡ của phái mạnh. Có bao giờ các bạn hỏi vì sao?

Khi vấp ngã một lần, người con gái sẽ chìm trong sự tiếc nuối, đau đớn, sự dằn vặt trong một khoảng thời gian có thể rất lâu và cũng có thể rất ngắn. Sau khoảng thời gian đó thúc đẩy chính bản thân mình gượng dậy vì thời gian đã đủ để hiểu rằng dù có tiếp diễn như vậy cũng không thể cứu vãn được bất kỳ điều gì mà chỉ có chính mình gượng bước.

Sau khi gượng dậy – con gái – đường đường là phái yếu lại trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đơn giản như bắt đầu từ những thứ nhỏ nhoi nhất:

…sẽ tìm một việc để làm…

một sở thích mới để quen…

…một thói quen mới mà không cần dựa vào bất kỳ ai.

Thế đấy… mạnh mẽ bất đắc dĩ và cứng rắn dù trong lòng vẫn rất muốn được dựa dẫm vào một ai đó.

Con gái cũng có lòng tự trọng như con trai vậy. Có thể nó không được thể hiện rõ ràng như phái mạnh, nhưng không có nghĩa là không nhiều như thế. Nhẫn nhịn, chịu khó là đức tính truyền thống của người con gái Việt. Có thể bây giờ với đời sống ngày nay có rất nhiều sự khác biệt, nhưng không thể nói là những nét đặc trưng đó đã hoàn toàn tàn phai.

Vì lòng tự trọng to lớn nhưng được dấu sau tấm màn đấy, nụ cười… một nụ cười luôn nở trên môi để che dấu đi tất cả mọi sự mệt mỏi. Cười nhiều rồi sẽ thành thói quen… Một thói quen không dựa vào ai khi cảm giác bản thân đang dần dần sụp đổ, cảm giác như đôi chân không thể gượng bước được nữa.

Rồi khi thói quen đó dần gặm nhấm và đi sâu vào tiềm thức, thì người con gái ấy đã không còn cần phái mạnh ở lại bên mình nữa rồi. Vì trái tim đã bao bọc bởi sự cô đơn bấy lâu đã trở thành một thói quen.

Vì thế… con trai à! Đừng để con gái ở “một mình” quá lâu…

Miz Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm