Nội dung

Người đàn ông 44 tuổi đã phải rất vất vả để có thể liên lạc với cảnh sát địa phương vì khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh hạn chế. Trước đó, du khách này đã liều lĩnh lái chiếc xe tự thuê, băng qua vùng nước lụt gần Santa Teresa, bang Northern Territory. Ông tin rằng đây là con đường duy nhất dẫn tới Melbourne.

Cảnh sát địa phương ngay lập tức được huy động tới hiện trường nơi họ tìm thấy một chiếc xe ở giữa dòng nước lũ sa mạc đỏ đã dâng lên tận cửa kính xe.

Theo lời trung sĩ Michael Potts, khi lực lượng cảnh sát có mặt, chiếc xe và du khách nọ đã bị dòng lũ cuốn xa khoảng 30 m. Khi ấy mực nước dâng lên tầm 1 m so với mặt đường. Lực lượng cảnh sát cứu trợ gặp nhiều khó khăn để trao đổi thông tin với người đàn ông trong xe. May mắn thay, một sĩ quan đã mang theo một chiếc máy tính bảng có cài đặt phần mềm dịch thuật.

Du khách trung quốc liều mình lái xe qua dòng nước lũ

Du khách bị kẹt giữa dòng nước khi cố gắng lái qua vùng cây ngập nước . Ảnh: Facebook

Trung sĩ Potts cho biết thêm: “Đây là một sự nhắc nhở kịp thời cho mọi người nên tránh xa những vùng nước vào mùa mưa này. Không nên tiến tới các vùng lụt nước ngay cả khi nó chỉ sâu khoảng 30 cm vì có thể cuốn bạn đi bất cứ lúc nào. Trong trường hợp này, tài xế đã may mắn thoát khỏi chiếc xe mà không hề hấn gì, tuy nhiên điều đó sẽ không xảy ra với những trường hợp tiếp theo, đừng để bản thân trở thành nạn nhân trong mùa mưa này”.

Lực lượng cảnh sát cũng cảnh báo người dân và du khách không nên cố gắng thử lái xe hay đi bộ qua vùng nước lụt này. lũ lụt không thường xuyên xảy ra trong khu vực này của australia bởi nơi dòng lũ cuốn qua vốn là một con đường khô ráo.

Xem thêm: Du khách tắm thác bị cuốn trôi ở Ấn Độ

Phạm Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm