Nội dung
Thị trấn ma ngay cạnh las vegas

Bên cạnh las vegas rực rỡ ánh đèn và những ngọn núi tuyết hồ Tahoe, bang Nevada, mỹ cũng là quê hương của hàng chục thị trấn ma quái, ẩn chứa nhiều câu chuyện từ thời cơn sốt khai thác vàng qua đây. Một trong những thị trấn thú vị nhất là rhyolite trên đồi Bullfrog, cách Las Vegas khoảng 190 km về phía tây bắc, gần rìa phía đông Thung Lũng Chết.

Thị trấn ma ngay cạnh las vegas

Thị trấn phát triển bùng nổ khi có người thăm dò phát hiện ra các mỏ quặng chất lượng cao năm 1905. Khoảng năm 1907, Rhyolite có điện, nước, điện thoại, báo chí, bệnh viện, trường học, nhà hát và cả một thị trường chứng khoán. Nơi đây từng là thành phố lớn thứ 3 bang nevada năm 1908.

Thị trấn ma ngay cạnh las vegas

Nhưng thị trấn tụt dốc nhanh không kém lúc bùng nổ. Năm 1916, nơi đây bị bỏ hoang khi những mỏ quặng trống rỗng. Ngày nay, Rhyolite được nhắc đến như thị trấn ma trong những giấc mơ, nơi thời gian như ngừng trôi bởi cảnh vật từ năm 1916 vẫn chẳng có gì đổi thay trừ việc ngày càng cũ nát.

Thị trấn ma ngay cạnh las vegas

Bảo tàng Goldwell Open Air ở Rhyolite có nhiều tác phẩm điêu khắc quy mô lớn được các nghệ sĩ tạo dựng những năm 1980. Tác phẩm nổi tiếng nhất của Albert Szukalski "The Last Supper" bao gồm 13 tượng ma ngồi trên một lối đi cũ.

Thị trấn ma ngay cạnh las vegas

Những bức tượng ma sống động khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Thị trấn ma ngay cạnh las vegas

Tòa nhà Cook Bank là một trong những tàn tích được chụp hình nhiều nhất. Ông Cook từ Goldfield, Nevada tới Rhyolite với hy vọng mở chi nhánh ngân hàng Cook tiếp theo. Ông bắt đầu với toà nhà nhỏ ở phố Golden năm 1905. Sau đó không lâu ông thấy cần một không gian lớn hơn cho việc kinh doanh. Ông thuê nhà thầu xây dựng một tòa nhà ba tầng với một tầng hầm. Tòa nhà hoàn thành vào năm 1908, cao 13 m, có sàn đá cẩm thạch nhập khẩu từ Italy, gỗ gụ, đèn điện, điện thoại và đường ống dẫn nước ngầm.

Thị trấn ma ngay cạnh las vegas

Một quầy hàng ở thị trấn bị sét đánh cháy năm 2014.

Xem thêm Thị trấn ma lớn nhất thế giới ở quê hương Thành Cát Tư Hãn

Như Bình
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm