Nội dung

Những loại rau có hàm lượng Nitrat cao

Cần tây, cà rốt, củ cải hay rau bina (cải bó xôi) và đặc biệt là củ cải là những loại rau có hàm lượng nitrat cao của tự nhiên. Thực tế, hàm lượng nitrat từ rau là dưỡng chất thiết yếu cho sự vận động hàng ngày của cơ thể, nhất là trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi từ nitrat thành dưỡng chất nuôi cơ thể sẽ trở nên độc hại nếu đồ ăn bị đun đi đun lại nhiều lần. Bởi vậy, cách tốt nhất để ăn cần tây, cà rốt, rau bina và củ cải đường là sử dụng chúng tươi nguyên trong ngày.

Dù bận rộn ngày tết mẹ cũng không được phép đun đi đun lại những món này cho con

Thực phẩm giàu protein

Trứng, thịt gà, và thậm chí cả nấm là những loại thực phẩm giàu protein. Thông thường thành phần protein trong thịt gà cao hơn trong những loại thịt đỏ nhưng nó sẽ biến đổi theo chiều hướng xấu đi khi đồ ăn được làm nóng lại sau khi đã nấu chín và để nguội.

Tốt nhất, chỉ nên nấu những loại thực phẩm này một cách vừa đủ để bé ăn trong ngày. Trứng và nấm là thực phẩm đặc biệt dễ bị vi sinh vật xâm nhập nên không bao giờ hâm nóng chúng lại dưới bất kì hình thức nào.

Dù bận rộn ngày tết mẹ cũng không được phép đun đi đun lại những món này cho con

Gạo

Cơm khi được lưu trữ trong tủ lạnh không đúng cách có thể có nguy cơ phát sinh các bào tử vi khuẩn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng, nhất là khi bạn để nguội cơm sau khi nấu chín. Nếu bạn hâm nóng cơm lại, hãy chắc chắn rằng nó đã được bảo quản cẩn thận, bọc kín và lưu trữ đúng cách. Tốt nhất không nên cho trẻ ăn cơm đã để nguội lâu, hãy cho bé ăn cơm nóng hổi mới nấu.

Dù bận rộn ngày tết mẹ cũng không được phép đun đi đun lại những món này cho con

Khoai tây

Khoai tây nấu chín chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B6, kali, và thậm chí cả vitamin C. Nhưng nếu nấu chín khoai mà để nguội bên ngoài quá lâu thì bạn có thể khiến khoai tây mất đi giá trị dinh dưỡng của nó. Do đó, sau khi khoai tây đã được chế biến, hãy nhanh chóng cho chúng vào tủ lạnh nếu bạn chưa dùng đến. Ngoài ra, trẻ em chỉ nên được ăn những món làm từ khoai tây được chế biến trong ngày.

Dù bận rộn ngày tết mẹ cũng không được phép đun đi đun lại những món này cho con

Dầu

Một số loại dầu ăn có khả năng chịu nhiệt thấp, chúng thậm chí có thể biến đổi thành chất gây ung thư ngay cả trong lần đầu tiên nấu, như: dầu hat dẻ, dầu hạt lanh, dầu oliu... Khi bạn làm nóng lại các món ăn chứa những loại dầu này, dù mới chỉ lần thứ  hai, chúng cũng sẽ trở nên có hại cho hệ tiêu hóa trẻ nhỏ. Vậy nên, không bao giờ sử dụng những loại dầu này cho bánh nướng hoặc nấu ăn. Thay vào đó, sử dụng chúng bằng cách cho thêm vào các món salad, vào cháo cho bé sau khi đã nấu chín.

Dù bận rộn ngày tết mẹ cũng không được phép đun đi đun lại những món này cho con

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm