Nội dung

Là cái nôi của nền văn hóa châu Âu, nơi ưa chuộng những ngày lễ hội, italy là một trong những đất nước thu hút sự chú ý nhiều nhất với những ngày hội tưng bừng, được tổ chức khắp các thành phố lớn để chào đón năm mới.

Giáng sinh

Người Italy ăn mừng giáng sinh và năm mới bằng cách trang hoàng lộng lẫy. Các cửa hiệu được trang hoàng bằng những dây đèn và ở trong nhà thì dựng cây thông hay làm mô hình hang đá ở nơi trang trọng nhất trong phòng khách. Họ cũng đốt một khúc củi Noel được gọi là ceppo mỗi đêm và tặng quà cho trẻ em theo truyền thống.

Tuy nhiên, thức ăn mới là yếu tố giữ vai trò chính trong lễ hội. Vào ngày Giáng sinh, mọi người sẽ quây quần bên bữa tiệc, những người ở xa luôn quay về để ăn tiệc với gia đình. Trong bữa tiệc Vọng Giáng sinh, lũ trẻ hát những bài hát Giáng sinh và sau đó cả nhà chơi một trò chơi cổ, rồi cùng tham dự thánh lễ lúc nửa đêm.

Đón lễ hội theo phong cách italy

Thức ăn giữ vai trò chính trong lễ hội và món gà Tây tạo nên đặc trưng cho bữa tiệc Giáng sinh của Italy.

Ngày hôm sau cả gia đình lại tụ tập để ăn bữa tiệc trưa Giáng sinh, thường bắt đầu bằng món bột nhào thập cẩm ăn với nước dùng. Tiếp đó là món gà Tây hay gà trống thiến béo ngậy và kết thúc là món tráng miệng truyến thống của địa phương.

Giao thừa

Vào đêm ngày 31/12, người Italy sẽ cùng gia đình và bạn bè của họ tham dự một lễ hội hoành tráng. Món ăn chính của ngày lễ là món đậu lăng, tượng trưng cho tài lộc và điều tốt lành trong năm mới. Theo truyền thống, bữa ăn tối của hầu hết gia đình người Italy gồm có món Cotechino, món xúc xích được tẩm ướp nhiều gia vị hoặc món Zampone, chân giò heo nhồi. Một trong những phong tục không thể thiếu nữa trong đêm giao thừa của người Italy là ăn nho, bánh rồi đợi tiếng chuông đồng hồ đánh xong 12 tiếng để vứt hết đồ cũ ra đường, bởi họ quan niệm sẽ tậu được những đồ vật mới trong năm mới.

Trong ngày đầu tiên của năm mới, người dân Italy thi nhau nhảy xuống con sông Tiber từ cây cầu Cavour, với đức tin hành động này mang lại may mắn và thành công cho mọi người trong năm tới. Đây là hành động truyền thống và không thể bỏ qua của người dân nước này mỗi dịp đón năm mới. Tục lệ này có nguồn gốc từ năm 1946.

Đón năm mới

Nếu không có điều kiện đến đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp, bạn vẫn có thể đón một lễ hội mang đậm phong cách Italy với một chiếc pizza đặc biệt vào những ngày cuối năm. Cùng với spaghetti, pizza là món ăn đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực của Italy và đã trở thành món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới, được mọi người yêu thích. Theo người dân Italy, pizza có nghĩa là “điểm tròn”. Chiếc bánh tròn này ra đời tại tỉnh Naples, thuộc miền Nam Italy, vào thế kỷ 18.

Đón lễ hội theo phong cách italy

Trải nghiệm lễ hội đậm chất Italia với một chiếc pizza đặc trưng cho nghệ thuật ẩm thực của xứ sở hình chiếc giày.

Mùa lễ hội năm nay, bạn còn có thể thưởng thức chiếc pizza Italy đặc trưng theo một phong cách hoàn toàn mới. Thay vì chiếc bánh tròn được cắt đều từng miếng khi ăn như truyền thống, vỏ của chiếc pizza này được thiết kế theo phong cách cuộn, bên trong bọc từng cuộn phô mai hai màu thượng hạng của châu Âu. Sau khi nướng giòn xếp đều quanh lớp nhân nhiều màu, bánh được đặt trên chiếc đế đặc biệt chỉ xuất hiện vào mùa lễ hội.

Hình ảnh món gà Tây không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh của Italy sẽ hiện diện trong chiếc pizza này với nhân gà sốt teriyaki đậm đà. Bên cạnh đó còn có nhân cua với từng thanh thịt cua đậm vị tươi rói cho những người muốn khám phá hương vị mới lạ của pizza.

Đón lễ hội theo phong cách italy

Cách ăn “chấm chấm” đem đến cho giới trẻ Việt một khái niệm mới về thưởng thức pizza.

Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm một khái niệm mới về phong cách thưởng thức pizza. Không đổ nước sốt trực tiếp lên bánh, khi ăn chiếc pizza này người ta sẽ kéo từng cuộn bites nhỏ chấm vào chén nước sốt đi kèm. Nước sốt cũng không phải là tương cà, tương ớt như thường thấy mà được chế biến từ dâu tây tươi với vị chua chua, ngọt ngọt độc đáo. Cách ăn “chấm chấm” này sẽ tạo nên một sự tổng hợp hài hòa về hương vị. Vị thơm béo của phô mai trong vỏ bánh giòn rụm kết hợp với vị đậm đà của nhân bánh để hòa quyện cùng vị chua ngọt của nước sốt... mang đến hương vị độc đáo và khó quên cho người thưởng thức.

Chiếc pizza này có tên Cheesy Bites “chấm chấm”, do những người đầu bếp của pizza hut sáng tạo đặc biệt dành riêng cho mùa lễ hội năm nay. Bạn có thể thưởng thức món pizza độc đáo này tại hệ thống cửa hàng của Pizza Hut trên toàn quốc trong dịp Giáng sinh và năm mới.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm