Nội dung

trà sữa là một thức uống mà bất kỳ tín đồ mê ăn vặt nào cũng từng nếm qua. bạn có thể dễ dành thưởng thức trà sữa ở bất cứ đâu. Loại trà này phát triển mạnh trong những năm gần đây, nhưng cũng kéo theo nhiều điểm khiến thức uống này bị mang vào mình nhiều ấn tượng không tốt, như dùng các loại nguyên liệu và trân châu không rõ nguồn gốc.

Thưởng thức trà sữa thái giữa lòng sài gòn

trà sữa thái tuy "sinh sau đẻ muộn", nhưng lại đang là món trà được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Thức uống này có hương vị đặc trưng, thơm nhẹ cùng vị béo và ngọt vừa phải của sữa Thái, dễ dàng chiếm được cảm tình của các “fan” trà sữa. Đặc biệt, do nguồn trà Thái khá dồi dào và có nguồn gốc thương hiệu uy tín, nên người tiêu dùng có thể yên tâm, mạnh miệng thưởng thức.

Trà Thái hay còn được gọi là cha-yen có xuất xứ từ đất nước Chùa Vàng. Ở Thái Lan, Cha-yen được xem như một thức uống giải khát hàng ngày có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở một hàng giải khát, một xe bán dạo hoặc cao cấp hơn là trong các nhà hàng món Thái. Cha-yen có vị đậm, thành phần của nó bao gồm: trà đen, me, quế, nước hoa cam, sao hồi, vani… Người Thái thường pha Cha-yen chung với sữa đặc, tạo nên thức uống ngọt béo có tác dụng khử cay sau khi ăn các món nóng truyền thống của Thái. Ngoài ra, người ta còn pha Cha-yen với chanh và đường uống nóng và lạnh đều rất ngon.

Thưởng thức trà sữa thái giữa lòng sài gòn

Hiện Cha-yen vừa du nhập và phát triển ở Việt Nam, cùng cách pha và hương vị chính gốc với nguồn nguyên liệu nhập trực tiếp từ Thái Lan. Một vài quán đã kết hợp Che-yen với nhiều loại toping đem đến cho khách hàng có nhiều lựa chọn. Trong đó nổi bật là The Ne’mer Drinks, nổi tiếng với món trà Thái truyền thống, cùng các loại toping do quán handmade hoàn toàn: caramen, thạch pho mai, đặc biệt trân châu được tỉ mẩn nặn thủ công tươi ngon. Để thưởng thức Cha-yen, bạn có thể tìm đến quán qua địa chỉ 183 Nguyễn Đình Chiểu hoặc  giao hàng tận nơi qua số điện thoại 0938.97.96.91.

Quán còn khá nổi tiếng với món cánh gà rang muối lạ miệng, cánh giòn rụm, nhưng bên trong vẫn giữ nguyên độ ẩm và độ ngọt của gà tươi. Gà được muối thơm vị ngũ cốc, chấm cùng tương ớt do quán tự làm, ăn hoài không ngán.

Thưởng thức trà sữa thái giữa lòng sài gòn

Quán nhỏ xinh nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu đối diện UBND quận 3, TP HCM, đi qua ngã tư Cách Mạng Tháng Tám chỉ cách vài căn. Quán hơi nhỏ, bạn nên đặt chỗ trước khi đến hoặc mua mang đi, gọi điện giao hàng tận nơi, dịch vụ khá nhanh.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm