Nội dung

Chẳng là trước kia chắc ai cũng từng nghe câu "Trai mùng một gái hôm rằm" rồi đúng không? Em cũng biết vậy nhưng luôn không tin cho lắm còn mẹ chồng em thì lại quả quyết, bao nhiêu đứa trẻ con bà biết mà sinh đúng những ngày này đều như "linh ứng" đúng như vậy. Vậy nên những ngày sắp sinh con, bà liên tục bắt em sinh con làm sao phải tránh những ngày này ra.

Thế nhưng người tính không bằng trời tính. Dự sinh của em còn phải 1 tuần nữa cơ nên tối hôm qua em có xin mẹ chồng về nhà mẹ đẻ lấy thêm ít đồ, tiện thể chơi với ông bà chứ mấy nữa nằm ổ với con nên không qua lại được. Vậy mà chẳng hiểu sao vừa mới sang chơi được ít phút sau quãng đường gần 5 cây số em bỗng dưng bị đau bụng. Thấy ra máu báo, mẹ đẻ em lập tức giục chồng em cho em ra viện huyện. Chỉ vài chục phút sau đó mẹ chồng em cũng có mặt tại bệnh viện thế nhưng thay vì lo lắng cho sức khỏe của em và cháu thì bà liên tục mắng "bảo không đi rồi lại cứ đi, đi xa thế làm gì" và xin bác sĩ là mổ đi, mổ luôn trong đêm để... tránh phải "trai mùng một" vì em đang mang bầu con trai mà.

Tuy nhiên các bác sĩ nói rằng em có khả năng sinh thường được và mọi thứ hiện vẫn đang ổn nên em có nói bác sĩ là để thuận theo tự nhiên. Đúng 2 giờ sáng ngày hôm nay, mùng 1 thằng bé kháu khỉnh, đáng yêu chào đời nặng 3,8kg. Con da trắng hồng hào trộm vía lắm nhưng mẹ chồng em cương quyết không bế. Bà chỉ liếc nhìn một cái rồi nguýt ngoa "tao đã bảo mổ đi thì không lại để cho nó ra đúng vào mùng 1 thế này".

Đón cháu nội đúng mùng 1 mẹ chồng chán không muốn bế vì chê trai mùng 1 gái hôm rằmbé khó nuôi sau đanh đá

Từ sáng đến giờ đã gần 1 ngày rồi thằng bé cũng thuộc dạng khó tính nhất bệnh viện, hay khóc mà cứ ngặt nghẽo suốt chứ không chịu nằm yên như bao đứa trẻ khác đến bác sĩ cũng phải ngạc nhiên vì hiếm có đứa trẻ sơ sinh nào mới chào đời mà lại quấy như thế. Trộm vía kiểm tra sức khỏe con tốt nên mẹ con em vừa được chuyển về phòng chăm sóc.

Thế nhưng bà nội vẫn chưa bế cháu lấy một cái mà chỉ ngồi từ xa nhìn. Chốc chốc thấy cháu khóc bà lại lẩm bẩm "Trai mùng 1 khó nuôi, sau nghịch phá, hống hách không biết có nên người không". Rồi bà đi kể hết với những người trong bệnh viện là bảo em không nghe lời bà để tránh trai mùng 1, em để con chào đòi vào đúng sáng ngày hôm nay. Thậm chí bà còn rào trước là nuôi thằng bé này vất vả, chỉ tội báo cô nó sau này nó không thành người thì đừng có trách bà không dặn trước.

Cả ngày hôm nay mới sinh con xong mà em buồn quá vì mẹ chồng em cứ biểu hiện như thế mà thằng bé lại "đặc biệt" nhất bệnh viện. Nhìn con em vừa yêu vừa thương nhưng lại vừa buồn vì chào đời mà đã bị bà nội hắt hủi như thế chỉ vì sinh đúng mùng 1 âm lịch.

Đón cháu nội đúng mùng 1 mẹ chồng chán không muốn bế vì chê trai mùng 1 gái hôm rằmbé khó nuôi sau đanh đá

Không biết có bác nào sinh bé trai mùng 1 hay gái hôm rằm như em chưa? các bé có giống như lời đồn không vì em con đầu cũng không biết như thế nào?

Tâm sự từ độc giả thuynguyen...@gmail.com

Trên thực tế nhiều chuyên gia cho rằng mỗi đứa trẻ có một tính cách và tính khí khác nhau nên sẽ có những biểu hiện khác nhau trong quá trình trưởng thành chứ không phải bị ảnh hưởng do ngày sinh mùng 1 hay hôm rằm.

Việc chọn ngày sinh giờ sinh con trẻ để tránh trai mùng 1 gái hôm rằm cũng được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn trong xã hội hiện nay nhưng điều này không hẳn đúng bởi nếu vậy ai cũng sẽ chọn ngày giờ tốt cho con, làm gì còn người phải chịu cảnh khổ sở, nghèo túng nữa.

Do đó điều quan trọng nhất khi các em bé chào đời không phải là con chào đời vào ngày nào mà dù có sinh đúng mùng 1 hay hôm rằm thì có sự giáo dục tốt, quan tâm chăm sóc của gia đình sẽ giúp con phát triển cả về thể chất lẫn tâm hồn hài hòa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm