Nội dung

- Những chiếc gương: Có gì thú vị hơn là việc nhìn thấy một em bé xinh đẹp? Bạn có thể trò chuyện với bé với những câu trêu đùa vui vẻ như "Ai ở trong gương thế nhỉ?". Trò chơi ú òa cũng giúp bé phát triển khả năng nhận biết sự tồn tại của đồ vật.

Đồ chơi cho bé sơ sinh
Ảnh: smarterbaby.info.

- Đồ chơi có nhạc: Ở giai đoạn này, khả năng nhìn của bé vẫn còn đang phát riển, nhưng khả năng nghe đã hoàn thiện. Chỉ cần một chiếc máy chạy đĩa CD đơn giản, bạn có thể cho bé nghe nhiều loại nhạc, hoặc các đồ chơi phát ra tiếng nhạc, bé sẽ rất thích với các âm thanh xung quanh.

- Đồ chơi với các kiểu bề mặt: chúng có thể là những con thú nhồi bông mềm mại, thô ráp. Khám phá các kiểu bề mặt khác nhau từ mềm, xù xì đến mượt mà giúp bé tăng cảm giác xúc giác. Trong những ngày đầu tiên, bé chưa đủ khả năng để cầm nắm đồ vậy. Các đồ chơi bề mặt này sẽ tốt nhất nếu bé có thể nằm lên đó.

- Đồ chơi có hiệu ứng tự nhiên: Loại đồ chơi này sẽ phản ứng khi bé có hành động (chẳng hạn nó phát sáng, phát ra âm thanh hoặc bản nhạc). Đó có thể là chiếc còi, trống... Bé cũng thích các đồ chơi có nhiều màu sắc và âm thanh. Chẳng hạn chiếc ghế có thể nẩy lên, đồ chơi có chuyển động của nước hoặc cá đồ chơi vừa bơi vừa phát sáng.

- Những đồ chơi có màu sắc mạnh và tương phản cao (ví dụ trắng, đen, đỏ). Đó có thể là cuốn sách mềm, chiếc điện thoại treo trên cũi hoặc nôi, đồ chơi có thể đeo vào tay bé.

T. An (theo Everydayfamily)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

8 chuẩn bị cần thiết khi sắp sinh con

Để chào đón những thiên thần bé bỏng trong ngôi nhà của mình đồng nghĩa với việc các ông bố bà mẹ trẻ có rất nhiều việc phải làm. Dưới đây là 8 chuẩn bị cần thiết trước khi bạn sinh bé:           

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Mèo Palm làm người mẫu ảnh

Tròn 1 tuổi, Mèo Palm được ba mẹ cho làm người mẫu ảnh. Bé diễn rất tự nhiên trước ống kính. Mời các bạn cùng ngắm những bức hình đáng yêu của bé nhé.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bí mật trong cuộc sống online của trẻ

Một báo cảo của Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ (AAP) cho thấy những gì bọn trẻ thực sự làm khi lên mạng và không phải tất cả đều xấu. Nếu biết cách, cha mẹ vẫn có thể bảo vệ con mình khi online hay tham gia các trang xã hội.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm