Nội dung

Không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, không là nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên hay người mẫu…vậy nhưng những nhân vật làm mẹ này vẫn có lượng theo dõi facebook lên đến hàng chục nghìn. Mỗi chia sẻ của họ luôn nhận được hàng tram sự quan tâm của các bà mẹ khác. Lý do cho sự “kỳ lạ” này: đó là bởi những phương pháp giáo dục và nuôi dạy con cái tuyệt vời của họ.

Mẹ Tâm Phan – Con ngã đừng đánh chừa bàn ghế

Sinh năm 1978, hiện đang sống tại Geneva (Thụy Sĩ), công việc chính của Tâm Phan hiện nay là chuyên viên tổ chức sự kiện quốc tế. Dù công việc bận rộn nhưng chị luôn cố gắng rèn luyện cho con tính tự lập ngay từ bé. Bên cạnh đó, Tâm Phan còn là cây viết đã có những tác phẩm để lại ấn tượng với độc giả như Hồi ký Tâm Phan, Lần đầu làm mẹ...

 Điểm lại những bà mẹ hot nhất 2013

Tâm Phan tạo thói quen tự lập cho con ngay từ khi còn bé

Nổi tiếng với câu hỏi “Con ngã, đừng đánh chừa bàn ghế” – mẹ Tâm Phan là một phụ nữ có cá tính quyết liệt ngay trong cách chăm sóc và nuôi dạy con cái.  Lý giải về quan điểm của mình, Tâm Phan cho biết:

Nếu như cha mẹ bao bọc quá nhiều sẽ khiến trẻ không tự mình học được những bài học trong cuộc sống, luôn trông chờ vào người khác. Ở Việt Nam, một số phụ huynh khi thấy con ngã thường nói “đánh chừa cái bàn hay cái ghế”, thay vì nói: “tại con lơ đãng nên mới bị đau, lần sau nếu con chú ý thì con sẽ không bị vấp ngã nữa”. Hoặc bố mẹ làm thay con nhiều việc khiến trẻ thấy thành công đến quá dễ dàng và ung dung hưởng thụ. Tuy nhiên, sẽ có một ngày cha mẹ không thể chạy theo con để bao bọc được nữa, và con phải một mình đối diện với thử thách, nó sẽ không có một kỹ năng sống nào để đương đầu với thử thách, và chỉ cần một thất bại nhỏ thôi cũng khiến nó suy sụp, không thể tự đứng dậy được.

Trẻ con sinh ra không bao giờ có thói quen, điều này có được là do cha mẹ tạo cho con. Cho nên vai trò của cha mẹ vô cùng quan trọng, nhất là trong việc tạo thói quen tốt cho trẻ. Khi sinh ra, trẻ con như tờ giấy trắng nên sẵn sàng hòa nhập với bất cứ môi trường nào. Nếu cha mẹ tạo thói quen tốt cho trẻ, cha mẹ sẽ vô cùng nhàn hạ vì con sẽ theo thói quen tốt đó mà làm. Ngược lại, cha mẹ tạo thói quen xấu cho con thì sẽ rất vất vả chạy theo những đòi hỏi của con mà không bao giờ được thỏa mãn. Ví dụ: cha mẹ thấy con khóc đòi cái gì đó là vội vã đưa ngay cái trẻ muốn. Việc này sẽ tạo thói quen cho trẻ là “khóc khi muốn có bất cứ thứ gì”. Đây là một thói quen xấu mà cha mẹ vô tình tạo cho con và tự trao cho con quyền kiểm soát cha mẹ: Khóc là hiệu lệnh để cha mẹ phải phục tùng.

Đọc thêm về phương pháp giáo dục con của mẹ Tâm Phan tại đây.

Mẹ Ngọc Mon – Tự tin diện Bikini từ lúc 2 tháng

Không chỉ việc nuôi dạy con cái là quan trọng mà các chị em còn rất để tâm đến các phương pháp giảm cân và làm đẹp sau sinh. Đó chính là lý do mẹ Ngọc Mon với những bí quyết làm đẹp sau sinh của mình luôn được chị em ngưỡng mộ.

 Điểm lại những bà mẹ hot nhất 2013

Ít ai ngờ đây là vóc dáng sau sinh của bà mẹ một con

Có tới 2 shop thời trang rất có tiếng ở Hà Nội và một fanpage chuyên bán hàng online cực đông khách, nhưng Nguyễn Bích Ngọc (nickname Ngọc Mon) luôn cố gắng tranh thủ mọi lúc có thể để ở bên cạnh con. Có lẽ, cũng chính vì sự bận rộn của một bà mẹ năng động vừa kinh doanh vừa chăm con nên Ngọc Mon gầy người rất nhanh. Không ăn kiêng nhưng cũng không nhồi nhét sau sinh, bà mẹ hotgirl một con bật mí bí quyết  giảm cân tự nhiên của mình, đó chính là cho con bú.

Ngọc Mon tâm sự:

Thông thường để có sữa cho con, Ngọc cũng ăn móng giò. Tuy nhiên Ngọc không ăn nhiều quá đến mức nhồi nhét như nhiều người. Mẹ cho con bú có thể ăn nóng, uống sữa hơi nóng một chút là kích thích được sữa về rồi. Nên ăn uống điều độ, tránh những món khiến con bị đau bụng như ăn ốc, đồ lạnh, đồ sống. Ngoài ra, Ngọc cũng ăn khá nhiều rau ngót để dạ con được co lại nhanh sau sinh. Lúc mang bầu, Ngọc chỉ chú ý dưỡng da hàng ngày bằng các loại quả tự nhiên như đắp mặt nạ cà chua, sữa chua, dưa chuột. Sau sinh thì Ngọc luôn bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt và cơ thể hàng ngày.

 Điểm lại những bà mẹ hot nhất 2013

Giảm cân tự nhiên bằng cách cho con bú, sau 2 tháng Ngọc Mon đã có thể tự tin diện bikini

Đọc thêm về những phương pháp làm đẹp sau sinh của mẹ Ngọc Mon tại đây.

Bố Trình Tuấn – Ông bố đơn thân lặn lội  xin sữa nuôi con

Không phải là một bà mẹ nhưng anh Trình Tuấn ((sinh năm 1984, Tân Bình, TP.HCM) vẫn khiến rất nhiều bà mẹ phải để lại những dòng chữ yêu và trọng trước tình cha anh dành cho con và những kiến thức về chăm con của một ông bố đơn thân. Câu chuyện của ông bố trẻ lặn lội xin sữa nuôi con đã lấy nước mắt của không biết bao người.

 Điểm lại những bà mẹ hot nhất 2013

Bé Ủn là tình yêu níu anh Tuấn lại với cuộc đời

Sau sự ra đi của người vợ khi con mới được 10 ngày tuổi, anh muốn gục ngã nhưng rồi vẫn tự đứng dậy, để sống và đương đầu với biết bao gian nan, vất vả. Nước mắt anh rơi ngay khi bế con ra khỏi cánh cổng bệnh viện để về nhà, giữa những bộn bề lo toan anh Tuấn dường như cảm thấy chính mình muốn buông xuôi. Bé Ủn là tình yêu còn lại, là điều duy nhất níu anh lại với cuộc đời. Cho nên, anh dành tất cả mọi tình thương để chăm sóc và bảo vệ bé từ điều nhỏ nhất. 

Một mình ông bố trẻ vừa phải kiếm tiền nuôi con vừa chạy khắp nơi để xin được cho Ủn từng giọt sữa mẹ.  không quản đêm hôm, trời mưa gió, hay phải đi xe lên tận Quận 2 – cách nhà khoảng 20km để lấy sữa, dù ít nhưng cũng rất quý giá với con. Có lần đến lấy sữa tại nhà một chị thường xuyên cho sữa. Bên ngoài nhà có một bức tường cao, trên đó trồng hoa tigon, anh đứng sững nhìn giàn hoa tigon, đó là nơi mà anh và bà xã vẫn hay trú mưa khi còn yêu nhau. Chính lúc đó, nhiều kỷ niệm cứ ùa về, anh lại nhớ những ngày đã qua.

Câu chuyện của ông bố trẻ lặn lội xin sữa nuôi con đã lấy nước mắt của không biết bao người.

Đọc thêm câu chuyện đầy xúc động của ông bố đơn thân Trình Tuấn tại đây.

Mẹ Hải Lý – con 2 tuổi nói được 5 thứ tiếng

Là người lặn lội sang tận đất nước Israel xa xôi để đưa kinh nghiệm nuôi dạy con của các bà mẹ Do Thái về Việt Nam, mẹ Hải Lý đã thành công trong việc kích hoạt tài năng của hai con và mang lại cho cộng đồng những kinh nghiệm nuôi con vô cùng hữu ích. Con trai lớn của chị là Nhữ Hoàng Minh (11 tuổi) - một cậu bé tài năng, 4 tuổi thuộc 3 bộ sách Tam Quốc Chí, thậm chí có thể nhớ từng chương và từng hồi. Đến bây giờ, Hoàng Minh là MC của 3 kênh truyền hình, Minh cũng từng đạt vô địch quốc gia môn Dance Sport. Còn bé gái thứ hai là Bella đã bộc lộ khả năng học ngoại ngữ tuyệt vời, được "kích hoạt" khả năng nói 5 thứ tiếng trước lúc 2 tuổi.

 Điểm lại những bà mẹ hot nhất 2013

Bé Bella mới 2 tuổi đã nói được 5 thứ tiếng nhờ phương pháp giáo dục sớm của người Do Thái

Theo mẹ Hải Lý, mọi đứa trẻ đều là thiên tài, bên trong mỗi cháu đều có những khả năng riêng và bí mật để cửa những đứa trẻ thông minh là được kích hoạt vào đúng thời kỳ sinh trưởng của não 0-6 tuổi. Chị cho biết:

Đúng là nhiều người cứ nói là quá bận rộn nên không thể áp dụng điều này cho con. Nhưng không cần phải cầu kỳ hay đi đâu xa, chỉ cần mỗi ngày trên đường đưa cháu đi học, bố hoặc mẹ đọc biển số những loại xe đi trên đường, đọc số nhà hay nói chuyện với con về những điều thú vị gặp xung quanh... Trong nhà, khi đi lên xuống bậc cầu thang, bố mẹ cũng có thể cho trẻ đếm, trong lúc làm việc nhà thì ca hát hay đọc thơ, nói chuyện… để con cái được thấm dần.  Hay khi bắt đầu ngồi vào bàn ăn, bố mẹ có thể nói trẻ đếm số ghế, số người ăn, số bát, đũa, nhận dạng hình dáng của từng loại dụng cụ đựng đồ ăn… Học mọi lúc mọi nơi, trẻ sẽ hấp thụ dần dần.

Bella – con gái thứ hai của chị Hải Lý là một em bé may mắn được áp dụng phương pháp giáo dục sớm từ trong bụng mẹ. Khi mang thai, chị Hải Lý thường nói chuyện với con nhiều để con phát triển khả năng ngôn ngữ như “Con yêu, mẹ đi làm nhé”, “mẹ bật đèn nhé” hay kể những việc hàng ngày với con… Khi cháu ra đời, chị bắt đầu dạy thêm tiếng Anh bằng cách nói với Bella song song cả tiếng Việt và tiếng Anh, dán trên mỗi đồ vật các thẻ chữ song song hai ngôn ngữ để cháu tiếp cận. Hiện nay, ngoài tiếng Việt, cháu Bella đã đã được "kích hoạt" 5 thứ tiếng khác trước lúc 2 tuổi.

Đọc thêm về những phương pháp giáo dục con theo Do Thái của mẹ Hải Lý tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm