Nội dung
bánh tráng kẹp nướng, bánh tráng xúc mít trộn, sữa chua muối lạ miệng, ốc hút cay nồng đậm vị là những món quà vặt mà bạn nên thử khi ghé thăm thành phố bên sông Hàn.

Những món ăn vặt đà nẵng chỉ thực sự tấp nập từ 3h chiều đến đêm. Bất kể đông hè những món ăn được phục vụ quanh năm, những con hẻm nhỏ dần trở nên nổi tiếng và được các bạn trẻ tìm đến ken cứng lối đi.

1. Bánh tráng kẹp bò khô thơm lừng hẻm nhỏ

Điểm danh các món quà vặt không thể bỏ qua ở đà nẵngBánh tráng giòn bên ngoài, lớp nhân dẻo bên trong tạo nên điểm khác biệt của món bánh kẹp Đà Nẵng.

Từ bánh tráng rải lớp bò khô đến bánh tráng kẹp ốp la, patê, có loại ăn lúc còn dẻo, có loại ăn lúc khô, mỗi loại bánh tráng Đà Nẵng lại một hương vị khác nhau. Nếu bánh tráng kẹp khô chỉ cẩn rải một lớp bò khô hoặc trứng lên bánh tráng dừa rồi nướng thì bánh tráng kẹp dẻo được làm cầu kì hơn, hương vị cũng đậm đà hơn rất nhiều.

Đầu tiên, bánh tráng phải nhúng nước, sau đó mới rải lên lớp bò khô, thêm ít dầu hành rồi xếp bánh lại thành hình tam giác hoặc cuộn tròn lại như ram, sau mới mang đi nướng trên bếp than. Bánh được nướng vừa phải, được cắt thành từng miếng nhỏ bày trên đĩa. Bánh sau khi nướng thì giòn bên ngoài, dẻo bên trong.

Cách làm này cũng tương tự với món bánh kẹp ốp la hay pa tê. Bánh ngon hay không là quyết định bởi các thành phần cho vào bánh và lúc nướng sao cho đều tay. Nước chấm của món ăn này cũng rất đặc biệt, bánh phải được chấm với nước bò kho có rắc thêm ít mè mới dậy mùi cho món ăn. Nhiều quán còn pha chế thêm nước chấm từ ruốc cho cảm giác lạ miệng.

Du khách có thể tìm đến những con hẻm bánh tráng kẹp thơm lừng ở đường Núi Thành, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn từ khoảng đầu giờ chiều. Mỗi đĩa bánh có 3 đến 5 bánh, giá từ 10.000 đến 15.000 đồng.

2. Ốc hút, lựa chọn thích hợp cho ngày gió lạnh

Đà Nẵng cũng là xứ nổi tiếng với món ốc xào sả ớt, mà người dân địa phương gọi dân dã là ốc hút. Các loại ốc gạo, ốc bươu, ốc đá, … sau khi được mang về ngâm, rửa sạch, đợi ráo nước rồi đem xào với sả, ớt.

Điểm danh các món quà vặt không thể bỏ qua ở đà nẵngỐc hút trứ danh Đà Thành với hương thơm của sả, vị cay nồng của ớt khiến bạn phải hít hà.

Ốc hút nóng hổi với hương thơm của sả và vị cay của ớt sẽ hơi kén người ăn vì độ cay của nó. Nhưng chính vì vậy đây sẽ món tuyệt vời cho một ngày gió lạnh, và cũng dễ làm ai đó “ghiền” nếu đã một lần được thưởng thức.

Không như ốc cay Hà Nội hay ở các món ốc khác, khi ăn phải dùng đến tăm hoặc dĩa để khều thịt ốc, món ốc hút Đà Nẵng được chế biến công phu, mỗi con ốc trước khi xào đã được đập thông hai đầu, người ăn chỉ cần hút nhẹ ở miệng vỏ sẽ cảm nhận được ngay thịt ốc vừa béo vừa chắc.

Ốc hút đã trở thành món ăn quen thuộc với người dân Đà Nẵng. Những ngày gió lạnh, bạn bè gọi nhau đi hút ốc, ngồi quán vỉa hè, miệng cay xè vì ớt nhưng vẫn thích lạ kỳ. Mùi vị đậm đà cùng với hương sả, vị ớt cay nồng, thêm lớp đu đủ ngâm chua ngọt ăn kèm khiến thực khách phải hít hà, xuýt xoa.

Những quán ốc hút nổi tiếng mà du khách có thể tìm đến như quán ốc ở Chợ Cồn. Bạn cũng có thể ghé qua những quán ốc đêm trên đường 3/2, gần Tượng đài với giá từ 15.000 đến 20.000 đồng/ đĩa.

3. Sữa chua muối, mít trộn 

Sau khi thưởng thức những món cay nóng, dạo quanh những cây cầu rực rỡ bắt qua sông Hàn, du khách sẽ được các bạn trẻ giới thiệu đến khu ăn vặt bên cạnh nhà thờ dưới chân cầu Trần Thị Lý, nơi nổi danh bởi món sữa chua muối, mít trộn.

Điểm danh các món quà vặt không thể bỏ qua ở đà nẵngĂn sữa chua đà nẵng bạn sẽ được ăn kèm với chút muối, tất cả tạo nên một hương vị thú vị cho những ai thử qua.

Sữa chua muối, món ăn mà ngay từ lần đầu đã khiến người ta thấy vừa lạ vừa quen, và chắc chắn bạn chỉ được biết khi đến Đà Nẵng.

Khi gọi món này, cô bán hàng sẽ mang ra một đĩa bày những hũ sữa chua nhỏ và kèm với một đĩa muối trắng tinh. Khi ăn, chúng ta sẽ cho một ít muối chấm nơi đầu muỗng vào hủ rồi dùng như bình thường. Với vị chua chua ngọt ngọt của sữa chua thêm vị muối mằn mặn ăn kèm sẽ tạo ra một hương vị lạ.

Trong lúc thử món yauort muối vừa lạ vừa quen này, bạn nên gọi thêm cho mình một đĩa mít trộn, món ăn đặc trưng Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua. Nguyên liệu chính của món này là quả mít non được luộc chin, cắt mỏng rồi trộn với da heo. Mít non ăn có vị bùi, da heo ăn dai giòn, thêm chút đậu phụng (lạc) rang, tương ớt, rau húng, rau răm rồi trộn đều tất cả lên, chúng ta sẽ có đĩa mít trộn với đầy đủ hương vị.

Mít trộn phải được ăn kèm với bánh tráng mè nướng giòn mới đúng vị, một dĩa mít trộn có giá 20.000 đồng, có kèm 2 cái bánh tráng. Thêm hương mè với cái giòn rụm của bánh, bạn sẽ khó lòng quên được hương vị của  món ăn này khi một lần được thử qua.

4. Sinh tố, chè

Dạo qua các con đường Phạm Hồng Thái, Thái Phiên, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn vào buổi tối, bạn sẽ khó lòng bỏ qua những hàng quán đầy ắm trái cây sẵn sàng phục vụ một ly sinh tố béo ngậy và những nồi chè dẻo thơm đầy hấp dẫn.

Điểm danh các món quà vặt không thể bỏ qua ở đà nẵng

Sinh tố ăn ngon nhất là sinh tố dằm với các món trái cây theo mùa như dưa hấu, bơ, đu đủ…. Thêm chút sữa tươi, sữa đặc, ít đá xay, bạn sẽ có một món ăn mát lạnh. Giá của một ly tại đây dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng.

Nếu bạn là tín độ của những món ăn ngọt thì chè thái, chè trái cây, chè đậu sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Thực đơn các quán sẽ có đủ các món để chiều lòng những vị khách phương xa. Các món chè được nấu theo mùa, mùa nóng thì ăn chè nước, thêm ít đá mát lạnh. Mùa đông thì ăn chè nóng như đậu ván đặc, chè chuối nướng …

Dùng xong món chè, sinh tố, đừng quên rót cho mình cốc nước đậu ván rang thơm thơm ngọt ngọt. Món nước này được phục vụ miễn phí tại tất cả các quán, nó sẽ giúp bạn đỡ ngán và kết thúc buổi tối tuyệt vời khi được khám phá những món quà vặt của thành phố biển xinh đẹp.

Tin Update
  • 01/11/14 15:54 Cafe trứng Việt Nam đứng đầu mục cafe nên thưởng thức trên Thế giới
  • 01/11/14 00:08 Mốt uống cà phê với vẹt và cú của giới trẻ TP.HCM
  • 31/10/14 17:32 Dân Hà Nội xếp hàng ăn phở gà sáng 100.000 đồng/bát
  • 29/10/14 17:37 4 món bánh siêu hot "bước ra" từ mạng xã hội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm