Nội dung

Dưới đây là một số biện pháp mà cha mẹ nên áp dụng để giúp bé yêu được an toàn hơn trong ngôi nhà của mình:

Để ngôi nhà an toàn hơn cho bé
Ảnh: neighborhood.vivint.com

1. Dùng thảm trải sàn

Chạy chơi trên nền nhà đá hoa trơn bóng thường khiến trẻ dễ bị ngã và để lại những vết bầm tím, thậm chí đôi khi bị trật khớp hoặc gãy xương. Chính vì thế, dùng thảm trải sàn sẽ giúp hạn chế tình trạng này.

2. Để các vật dụng nguy hiểm lên cao

Những vật dụng nguy hiểm như dĩa, dao, bột giặt, hóa chất tẩy rửa, xà phòng, thuốc xịt và những thứ tương tự như thế nên để ở trên cao, ngoài tầm với của trẻ.

3. Đóng chấn song cửa sổ

Khi trong nhà có trẻ nhỏ và đặc biệt là nhà bạn lại ở trên cao thì các cửa sổ cần phải gắn thêm chấn song thay vì chỉ có cánh cửa không. Đây chỉ là sự đầu tư tạm thời nhưng lại rất cần thiết vì điều đó giúp loại trừ nguy cơ trẻ bị ngã qua cửa sổ.

4. Giường và cũi của trẻ phải để xa cửa sổ

Để tránh những tai nạn không may khi bé vươn hoặc với ra ngoài cửa sổ thì cách tốt nhất là để giường hoặc cũi của trẻ cách xa cửa sổ.

5. Giữ nhà cửa gọn gàng

Những đồ vật nhỏ bé lại có thể gây ra những tai nạn rất lớn. Trẻ em thường thích khám phá và “nếm thử” những đồ vật nhỏ nhắn mà chúng vô tình nhặt được. Vì vậy hãy giữ nhà cửa luôn gọn gàng và sạch sẽ; tránh để những đồ vật nhỏ như bút, mảnh ghép hình, đồ trang sức… rải rác ở mọi nơi.

6. Nếu cần có thể cân nhắc lắp máy quay

Nếu bạn có một đứa con “thích phiêu lưu mạo hiểm” và ngôi nhà của bạn lại tương đối rộng thì điều khôn ngoan hơn cả đó là lắp một máy quay trong phòng của trẻ. Để màn hình chính ở nơi dễ quan sát nhất trong nhà. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi và biết chắc rằng bé luôn an toàn trong phòng của mình.

7. Cố định các vật nặng

Nên cố định những đồ điện tử nặng cân như tivi, đèn, máy tính, đèn ống…lên cao hẳn hoặc xuống thấp hẳn. Ví dụ, chúng ta có thể gắn chặt những đồ vật đó vào bàn hoặc vào mặt đất để tránh trường hợp trẻ đi lại và đạp vào dây khiến những đồ vật đó rơi xuống đầu trẻ.

8. Bò thử quanh nhà

Cha mẹ hãy bò thử quanh nhà giống như trẻ và quan sát kỹ càng để tìm ra những mối nguy có thể xuất hiện trong khi bò. Và dựa vào đó, hãy xử lý các chướng ngại vật hoặc các nguy hiểm đó để đảm bảo sự an toàn cho bé.

Thanh Mai (theo MFW)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tranh tô màu ‘Thiên nga’

Mẹ hãy in bức tranh cho bé cưng tập tô nhé. Bạn bấm chuột phải vào bức tranh và chọn lệnh in. Nếu muốn hình to hơn, bấm chuột phải chọn lệnh Save as trước khi in.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm