Nội dung

Kiểm soát cảm xúc

Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng nên được học cách kiềm chế những cảm xúc tiêu cực như tức giận hay ghen tỵ. Bởi những cảm xúc này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của trẻ khi trưởng thành.

Là một người mẹ, bạn hãy chỉ cho con cách kiểm soát cảm xúc của mình để không tốn quá nhiều thời gian vào việc suy nghĩ đến những cảm xúc tiêu cực đó.

 Đây là cách dạy con của những bố mẹ có trẻ thành công trong tương lai

Ví dụ như, mỗi khi con có cảm giác bất an hay không hài lòng về điều gì đó, hãy bình tĩnh thực hiện 3 bước: hít vào thật sâu bằng mũi, thở ra nhẹ nhàng bằng miệng và đếm nhẩm từ 1 đến 5.

Có trách nhiệm với những việc mình làm

Nói chuyện và giải thích cho con nghe việc tại sao chúng ta phải có trách nhiệm với những gì mình đã làm. Và quan trọng nhất là đối với những việc mà con cho là đúng, hãy hành xử theo cách của riêng con.

 Đây là cách dạy con của những bố mẹ có trẻ thành công trong tương lai

Tuy nhiên, mọi việc cha mẹ làm đều ảnh hưởng đến con trẻ. Con chưa xác định được tính đúng sai của vấn đề mà chỉ muốn bắt chước. Vì thế, để con làm được những điều đó thì chính bản thân những người cha người mẹ cũng đều phải làm được, nghĩa là chính cha mẹ cũng phải biết có trách nhiệm trước những gì mình gây ra.

Biết giúp đỡ người khác

Hãy nói cho con biết rằng, không chỉ người thân và bạn bè cần đến sự giúp đỡ của con mà con hãy giúp đỡ tất cả những người mà con có thể.

 Đây là cách dạy con của những bố mẹ có trẻ thành công trong tương lai

Ví dụ đơn giản như khi có một người bạn mới vào lớp, con hãy làm quen và giúp đỡ bạn hòa nhập; đối với những người vô gia cư nghèo khổ, con hãy dành số tiền tiết kiệm của mình để mua tặng họ một chiếc chăn ấm. Chắc chắn, con sẽ nhanh chóng làm được nhiều việc ý nghĩa hơn thể.

Biết bày tỏ lòng biết ơn

Để con không bao giờ cảm thấy hối hận và xấu hổ về những việc trong quá khứ, hãy dạy con lòng biết ơn một ai đó, bắt đầu bằng những việc nhỏ nhặt. Ví dụ như ôm và cảm ơn bà nếu bà nấu món ngon cho con ăn, cảm ơn bạn bè hay bất kì ai khi họ giúp đỡ con.

 Đây là cách dạy con của những bố mẹ có trẻ thành công trong tương lai

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ biết bày tỏ lòng viết ơn của mình với người khác thường có cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn những bé ngược lại.

Đạo đức tốt

 Đây là cách dạy con của những bố mẹ có trẻ thành công trong tương lai

Đa số các bậc cha mẹ đều mong muốn con học giỏi hoặc đạt được những mục tiêu mình đặt ra nhưng lại quên đi việc xem xét và nhìn nhận con đã có những hành vi đạo đức như thế nào để đạt được những điều như thế.

Vì thế, cần chắc chắn rằng để đạt được những thành công đó con bạn luôn đúng trong mọi lời nói và hành động. Ví dụ như cách con đạt được những thành công đó có được mọi người trân trọng không? Con có là một người biết giữ lời hứa? Con đối xử như thế nào với những bạn cùng lớp?

Tình yêu thương của cha mẹ

Nếu dạy con bằng kỷ luật chưa thể khiến trẻ đạt được thành công, hãy dùng tình yêu thương của cha mẹ.

Xây dựng niềm tin của con không hề khó: hãy dành nhiều thời gian nhất để nói chuyện và chơi với con. Những chuyến đi chơi xa chính là một ý tưởng tăng sự liên kết giữa cha mẹ và con cái.

 Đây là cách dạy con của những bố mẹ có trẻ thành công trong tương lai

Tất cả những điều này sẽ giúp con hiểu được tình yêu của cha mẹ, tôn trọng những gì mình đang có và chia sẻ với những người xung quanh để đạt được thành công trong tương lai.

Đây là cách dạy con của những bố mẹ có trẻ thành công trong tương lai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm