Nội dung

Trong thời gian gần đây, Mozilla đã khiến người dùng internet chú ý khi tung ra Firefox Quantum, phiên bản cập nhật được họ gọi là lớn nhất trong lịch sử Firefox. Thông tin quan trọng nhất mà Mozilla muốn người dùng biết về Quantum là nó nhanh – rất, rất nhanh.

Và bên dưới, hãy cùng Kul.vn xem xét qua những lý do mà bạn có thể sẽ muốn chuyển từ trình duyệt hiện tại sang Quantum mới (hiện tại là phiên bản 57) nhé.

Tốc độ

Đúng vậy, Quantum cực nhanh. Dựa trên kết quả đo của Speedometer 2.0, một phép thử đo tốc độ hoàn thành các tác vụ duyệt web khác nhau của trình duyệt, Quantum hoạt động nhanh gấp 2 lần so với Firefox cũ. Cộng đồng người sử dụng Quantum cũng tỏ ra đồng ý với lời quảng cáo của Mozilla.

Đây là 5 lý do sẽ khiến bạn đá đít chrome và đến với firefoxFirefox Quantum nhanh hơn hẳn Chrome, đó là cảm nhận chung của người dùng.

Hồi đầu năm 2017, một lập trình viên của Mozilla đã thử mở… 1.691 tab Firefox (chỉ là tab, không phải là trang web thực sự) trên các trình duyệt từ Firefox 20 đến Firefox 56, và hai phiên bản Firefox 55, 56 hoàn tất điều này chỉ trong 15 giây, trong khi Firefox 51 cần gần 8 phút.

Đây là 5 lý do sẽ khiến bạn đá đít chrome và đến với firefoxThời gian load 1.691 tab của các phiên bản Firefox, tính bằng phút.

Về mặt giao diện, Quantum được thiết kế theo phong cách tối giản (minimalist) rất thịnh hành trong giới công nghệ hiện tại, và tờ Digital Trends thậm chí còn bình luận rằng Quantum khiến Chrome trông lỗi thời. PC Magazine nói rằng Quantum đã tiến bộ rất nhiều với tốc độ cực nhanh, vẻ ngoài mới, và...

Sử dụng RAM tốt hơn!

Theo Mozilla, họ đã xây dựng Quantum với mục tiêu giảm thiểu lượng bộ nhớ sử dụng – một trong những nhược điểm chính của Chrome lẫn các bản Firefox cũ. Trong những thử nghiệm riêng của Mozilla, họ nói rằng trình duyệt mới Firefox Quantum dùng RAM ít hơn 30% so với Chrome.

Cũng trong thử nghiệm với 1.961 tab trên, dù không có trang web nào được load, các trình duyệt cũ vẫn ngốn gần 2GB RAM. Trong khi đó,

Đây là 5 lý do sẽ khiến bạn đá đít chrome và đến với firefoxDung lượng RAM mà các phiên bản Firefox sử dụng khi mở 1.961 tab.

Việc dùng ít RAM hơn đồng nghĩa với việc trình duyệt có thể load nhiều trang hơn và giữ tất cả chúng mở cùng một lúc, điều cực kỳ hữu ích với những người phải làm việc trên internet.

Công cụ mới

Quantum có một số công cụ rất tiện lợi được tích hợp ngay vào trong trình duyệt mà không cần phải cài một add-on nào. Bạn có thể thử Screenshots giúp bạn cắt và lưu lại một phần của trình duyệt, hoặc tìm kiếm bằng Google Search thay thế cho Yahoo sau khi Mozilla quyết định bỏ Yahoo nhưng vẫn nhận 750 triệu USD theo hợp đồng dã ký.

Và không thể bỏ qua Pocket, một tính năng cực hữu dụng của Firefox Quantum. Giả sử bạn tìm thấy một bài viết hay hay một bộ sưu tập hình ảnh đẹp nhưng chưa có thời gian xem, với những trình duyệt khác bạn có hai lựa chọn: để nó nằm lại trên tab hoặc bookmark, và có thể sẽ lỡ tay tắt đi sau một thời gian, thì bây giờ bạn có thể lưu nó vào Pocket để xem lại khi cần.

Đây là 5 lý do sẽ khiến bạn đá đít chrome và đến với firefoxNút Save nho nhỏ giúp bạn "để dành" những bài chưa có thời gian xem.An ninh

Nếu bạn là một người quan ngại về sự riêng tư của lịch sử duyệt web của mình, hãy sử dụng Firefox. Nó tự động chặn mọi tính năng “nhìn lén, theo dõi” của trang web bạn đang xem, bảo vệ dữ liệu duyệt web của bạn khỏi bị ghi lại bởi những hãng thứ ba muốn nhét quảng cáo vào mặt bạn. Tính năng này hoạt động cả trong chế độ duyệt bình thường lẫn ẩn danh, và dĩ nhiên càng giúp trang web load nhanh hơn nữa.

Các phần mở rộng

Google Chrome chắc chắn vẫn đang vượt trội về số lượng add-on cho trình duyệt, nhưng Firefox cũng không thua kém nhiều, đặc biệt là khi Mozilla đang theo đổi WebExtension API.

Giao diện lập trình ứng dụng này giúp các nhà phát triển add-on cho Chrome và Firefox có thể làm add-on của mình có thể chạy trên Firefox chỉ với một vài thay đổi nhỏ.

Đây là 5 lý do sẽ khiến bạn đá đít chrome và đến với firefoxFirefox Quantum có rất nhiều add-on quen thuộc.Lời kết

Theo Mozilla, họ thiết kế Quantum dựa trên kết quả những nghiên cứu về cách người ta sử dụng internet hiện tại. “Chúng tôi xem xét phần cứng để giúp Firefox trông thật đẹp trên bất kỳ màn hình nào, và đảm bảo rằng nó hoạt động đúng bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào.”

Như vậy, những lý do này đã đủ để bạn bỏ Chrome và đến với Firefox chưa?

Google cập nhật Android, Chrome, Apps để chống Spectre và Meltdown

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm