Nội dung

Đau đớn vì một mối tình nào đó nhưng vẫn mong giữ được đối phương, bằng mọi cách mà không hiểu hạnh phúc mãi xa, cố níu lấy cũng chỉ như cầm mũi kim tự châm vào tim mình mà thôi.

Rất nhiều người thường kháo nhau rằng: Trong tình yêu, đau thì tự khắc sẽ buông thôi! Nhưng có vẻ sự thật không hoàn toàn như vậy.

Nếu cứ đau mà tự khắc sẽ buông thì tình cảm cũng giống như một con thú: Đói thì ăn, khát thì uống, tức giận thì nhe nanh vuốt, khi đủ đầy thì lại lặng yên. Tình cảm đâu như vậy. Nhiều khi đói yêu thương nhưng con tim không chịu lên tiếng, lại có lúc yêu thương như muốn trào ra nhưng bị cố nhốt lại làm trái tim đập mạnh vì những yêu thương trực chờ, ưa ứa như màu máu.

Nếu cứ đau mà tự khắc buông được thì sẽ chẳng có những yêu thương mệt nhoài khiến con người ta cứ phải đau đi đau lại một nỗi đau cùng một nguyên nhân và chung một kết thúc. Và cũng sẽ chẳng có những cuộc tình đơn phương bắt đầu mỗi ngày rồi kéo dài ra theo cùng năm tháng khiến con tim xây xát, tổn thương.

Vì con người vốn tham lam trong bất cứ chuyện gì, kể cả tình cảm của chính mình...

Đau đớn vì một mối tình nào đó nhưng vẫn mong giữ được đối phương, bằng mọi cách mà không hiểu hạnh phúc mãi xa, cố níu lấy cũng chỉ như cầm mũi kim tự châm vào tim mình mà thôi.

Lặng lẽ đơn phương ai đó, đau thật đấy khi tháng ngày tự gom góp những yêu thương vụn vặt cho riêng mình mà không một ai có thể biết đến. Vậy nhưng đâu chịu quên, đâu ngừng thương nhớ, đâu ngừng dành những quan tâm cho một người không hề cần đến nó.

Đau rồi liệu có buông được không

Rồi nghe người ta bảo tỏ tình là cách nhanh nhất để kết thúc một mối tình đơn phương, cũng muốn làm theo nhưng làm rồi thì tiếc. Tiếc từ nay không được phép chuyện trò, tiếc những nhớ thương vụng về giấu kín làm trái tim khe khẽ nhói lên.

Cho tới một ngày đã đau đến độ phải choàng tỉnh mà chấp nhận sự thật, phải buông bỏ nhưng chỉ một phần. Bởi vì trong thâm tâm thì không tài nào làm được khi vẫn nhớ thương, luyến tiếc, thèm có lại những yêu thương dù là góp nhặt, dù là vụn vỡ. Kì lạ thật!

Bởi vì cảm xúc con người vốn là một điều phức tạp hơn hết thảy, kể cả những công trình nghiên cứu khoa học chằng chịt công thức, nguyên lí, định luật. Và không một ai có thể hiểu rõ gốc tích ngọn ngành mà giải mã được những biểu hiện kì lạ như thế.

Bởi vì cơ chế tình cảm của con người không giống như cơ chế lý tính thông thường mà ai cũng có. Trót cầm phải một cành hồng có gai, tay rớm máu thì buông ra luôn để cành hồng rời khỏi mà không cần suy nghĩ. Tình cảm không hề giống như vậy.

Khi yêu, người ta chỉ chấp nhận buông lúc đớn đau và trái tim thôi không yêu nữa. Chứ còn vẫn yêu thì có đau đến chết vẫn muốn giữ lại.

Vì con người vốn tham lam như thế...

Vậy nên đau rồi liệu có buông được không?

Di An 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm