Nội dung

Câu chuyện về cậu bé 2 tuổi người Indonesia được chính cha mẹ cho hút 40 điếu thuốc/ ngày gây phẫn nộ dư luận cách đây mấy năm đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn nhiều bậc phụ huynh ngày càng có xu hướng dễ dãi hơn trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Tuy nhiên, dường như việc người lớn trực tiếp hoặc gián tiếp cho trẻ tiếp xúc với thuốc lá vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại khi cách đây ít giờ, trên một tài khoản Instagram chia sẻ hình ảnh một bé trai (đang ở độ tuổi tập đi) hút thuốc lá. Điều đặc biệt, xuất hiện trong bức ảnh có một bàn tay của người lớn đang giữ điếu thuốc còn đốt sáng cho bé trai.

Dân mạng phẫn nộ trước màn đùa cợt của người lớn cho bé trai thử hút thuốc lá

Bức ảnh bàn tay người lớn đang giữ điếu thuốc đốt sáng cho bé trai được chia sẻ trên tài khoản Instagram.

Kèm theo bức hình đó, người đăng tải để dòng trạng thái "trying brittnies cig hahaha..." như một sự giải thích rằng đó chỉ là một trò đùa.

Tuy nhiên, hình ảnh này nhanh chóng gây phẫn nộ cho những người dùng mạng trên phương tiện truyền thông xã hội, cùng với đó là hàng loạt hành động kêu gọi các nhà hoạt động về quyền trẻ em cần lên tiếng can thiệp. "Việc này không hề buồn cười một chút nào, bạn nên bỏ ngay điếu thuốc ra khỏi miệng đứa bé", một dân mạng bình luận.

Thậm chí có người còn nói rằng cần phải báo cáo với chính quyền địa phương về việc người lớn đã đùa cợt với đứa trẻ như thế.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm