Nội dung

Là một người mẹ, ca sĩ mỹ lệ rất chú ý đến việc hướng dẫn hai cô công chúa nhỏ Misa - Misu thực hiện các bước chải răng đúng cách. Sau khi lập gia đình, chị gần như rút lui vào hậu trường, chuyên tâm chăm sóc gia đình và con cái. Phần thưởng đáp lại dành cho nữ ca sĩ là gia đình êm ấm và hai cô con gái đáng yêu.

Cùng mẹ con mỹ lệ học chải răng đúng cách

Như mọi bà mẹ rất thích làm "điệu" cho con, Mỹ Lệ tự tay chọn từng chiếc đầm, tết từng kiểu tóc cho Misa, Misu. Đặc biệt, chị sớm hình thành ở hai công chúa nhỏ những thói quen tốt để biết tự chăm sóc bản thân. "Cái răng cái tóc" là những thứ được chị để ý quan tâm hàng đầu, vì "Ông bà mình bảo cái răng cái tóc là gốc con người. Mỹ Lệ muốn các con luôn có được những nụ cười tươi xinh, thật tự tin với hàm răng chắc khỏe và trắng sáng", nữ ca sĩ chia sẻ.

Cô tự nhủ, muốn dạy con thì trước tiên người mẹ phải thực hiện việc chăm sóc răng miệng  đúng cách. Mỹ Lệ bật mí: "Ban đầu mình cũng chải răng theo thói quen thôi, tức là cứ chải theo chiều ngang. Nhưng sau đó, nghe các bác sĩ tư vấn chải răng chưa đúng cách sẽ khó làm sạch hết được thức ăn dính trên răng, từ đó có thể gây sâu răng, mòn cổ răng, gây trầy xước, tụt lợi (nướu). Thế là mình tự nhắc nhở và kiên trì điều chỉnh lại thói quen để chải răng theo chiều dọc".

Cùng mẹ con mỹ lệ học chải răng đúng cách

Rất kỹ tính trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, Mỹ Lệ chọn chiếc bàn chải P/S Expert Protection làm "người bạn đồng hành", giúp cô hình thành thói quen chải răng đúng cách. Thiết kế lông bàn chải hình quạt giúp việc chải răng theo chiều dọc được dễ dàng hơn; lông bàn chải mảnh len lỏi chải sạch từng kẽ răng; đầu lông tròn bảo vệ nướu hiệu quả.

Nhờ vậy, hai bé yêu Misa, Misu cũng "noi gương" mẹ, cùng thi chải răng đúng cách mỗi ngày để giữ nụ cười rạng rỡ và hàm răng trắng bóng. Mỹ Lệ cho biết, trong việc giúp con hình thành thói quen tốt, gương mẫu của người lớn là rất quan trọng. Vì thế, trước khi đi ngủ và mỗi sáng thức dậy, việc cùng con đánh răng và minh họa những động tác đúng cho bé là điều rất cần thiết.

"Nhìn hai con trong gương, mỗi lần bé đưa tay đánh ngang thì mình có thể nhắc nhở ngay. Mình hướng dẫn lại cho hai con và 3 mẹ con cứ thi nhau chải răng. Chỉ một thời gian ngắn thì mình quen với cách chải mới và cả hai con gái cũng đánh răng đúng cách", Mỹ Lệ chia sẻ.

Cùng mẹ con mỹ lệ học chải răng đúng cách

Nhìn hai hàm răng trắng sáng của Misa và Misu, nhiều người nghĩ Mỹ Lệ kỷ luật lắm. Nhưng thực tế không hẳn như vậy. Nữ ca sĩ cho rằng bảo vệ răng miệng cũng là chăm sóc bản thân, là một hoạt động mà Mỹ Lệ luôn khuyến khích con thực hiện như là một trò chơi. Khen con đẹp sau khi đánh răng hoặc trêu con nhẹ nhàng mỗi khi con lười là mẹo nhỏ mà Lệ hay thực hiện.

"Với vài mẹo nhỏ là các bé cứ phải 'xin' mẹ đánh răng thôi. Chỉ khi nào đánh răng trở thành một trò chơi cho trẻ nhỏ thì chúng sẽ tự nhiên thực hiện đúng và học hỏi rất nhanh. Hàm răng trắng của bé thực ra là kết quả của sự quan tâm từ người lớn để giúp các bé 'học mà chơi'", cô nói.

Ngọc Bích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm