Nội dung
Coolpix l11 vượt trội trong làng máy giá rẻ

Nikon CoolPix L11 là máy ảnh giá rẻ chất lượng cao. Ảnh: Camerasonly.

Hiện khá nhiều người vẫn còn có những định kiến không hay về máy ảnh giá rẻ. Họ cho rằng những chiếc máy ảnh được chào bán với giá thấp thường không được chăm chút nhiều về ngoại hình, trong khi những tính năng bên trong lại khá nghèo nàn, nên chúng không có gì thú vị cả. Phải thừa nhận là phần nào những định kiến trên là đúng, nhưng nếu chịu khó tìm, người tiêu dùng vẫn có cơ hội được sở hữu một chiếc máy ảnh giá rẻ cho chất lượng ảnh chụp rất cao.

Nikon Coolpix L11 là một trong những chiếc máy ảnh như vậy, với cảm biến ảnh 6 Megapixel, có khả năng chụp được những bức ảnh rõ ràng, sắc nét, mà mức giá 169 USD lại khá phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Coolpix l11 vượt trội trong làng máy giá rẻ

CoolPix L11 có cảm biến 6 Megapixel và ống kính zoom quang 3x.
Ảnh: Europe-nikon.

Thiết kế

Trong thân hình của một chiếc máy ảnh compact, những chi tiết thiết kế của Coolpix L11 khá đơn giản, không có gì thật sự nổi trội. Những danh mục điều chỉnh của L11 khá trực quan và đơn giản, với một thanh joypad và những phím bấm lớn. Người sử dụng dù có ngón tay to đến mức nào cũng sẽ cảm thấy thoải mái với chiếc máy ảnh này. Dẫu cho nút xoay để chọn chế độ chụp và phím chỉnh zoom hơi hẹp, nhưng vẫn có thể được vận hành một cách dễ dàng.

CoolPix L11 nặng 125 gram, dày 27 mm, với thân máy được làm từ chất liệu nhựa. Với hai cục pin AA sử dụng trong chiếc máy ảnh này, người tiêu dùng được khuyến cáo nên mua thêm một bộ pin NiMH có thể nạp lại, đặc biệt đối với những người thường xuyên phải dùng máy. Có thể sẽ phải chi ra thêm một khoản tiền, nhưng chắc chắn đây là giải pháp tiết kiệm hơn nhiều so với pin dùng một lần.

Coolpix l11 vượt trội trong làng máy giá rẻ

Các phím điều chỉnh của CoolPix L11 khá to. Ảnh: Cnet.

Tính năng

Với giá bán thấp, dễ hiểu tại sao Nikon CoolPix L11 chỉ sở hữu những thông số kỹ thuật ở mức trung bình, như cảm biến 6 chấm, ống kính 37,5 - 112,5 mm, tương đương với zoom quang 3x. Màn hình của L11 cũng khá nhỏ, với đường chéo chỉ là 2,4 inch. Mặc dù chiếc máy ảnh tầm thấp này của Nikon gần như không gây được một ấn tượng nào về phần cứng, nhưng về phần mềm, nó lại sở hữu một số tính năng vô cùng hữu ích.

L11 được Nikon trang bị cho công nghệ sửa lỗi mắt đỏ, với một hệ thống xử lý có khả năng gỡ mắt đỏ sau khi chụp ảnh xong. Ngoài ra, máy còn sở hữu công nghệ tự động lấy nét ưu tiên khuôn mặt. theo đó, máy sẽ tự động dò tìm những khuôn mặt có trong khuôn hình, điều chỉnh tiêu điểm để "bắt chết" những khuôn mặt này, thay vì lấy nét tại một điểm gần nhất. Dẫu cho đây đều là những tính năng tiêu chuẩn của hầu hết những chiếc máy ảnh Nikon, nhưng trong một số tình huống ngẫu nhiên, chúng vẫn vô cùng hữu ích.

Coolpix l11 vượt trội trong làng máy giá rẻ

L11 không có nhiều tính năng chỉnh tay. Ảnh: Pixmania.

Nếu là một người muốn sở hữu một chiếc máy ảnh có nhiều tính năng chỉnh tay, có lẽ L11 không phải là một lựa chọn phù hợp với bạn. Giống như hầu hết những mẫu máy giá rẻ khác, L11 vận hành gần như tự động hoàn toàn. Ngoài độ cân bằng trắng, độ bù phơi sáng và những chế độ cảnh mặc định, người sử dụng không thể can thiệp vào bất cứ cài đặt nào của máy. Dẫu vậy, khả năng tùy chỉnh độ cân bằng ở L11 cũng đã là một bước tiến lớn so với nhiều dòng máy giá rẻ khác hiện nay.

Hoạt động

So với hầu hết những chiếc máy ảnh khác có cùng tầm giá, thậm chí ngay cả với người anh CoolPix L12, tốc độ chụp của L11 nhanh hơn đáng kể. Chỉ phải mất có 1,8 giây, máy đã khởi động xong và chụp được bức ảnh đầu tiên. Sau đó, nếu không bật flash, tốc độ chụp trung bình của L11 là 2,2 giây/bức ảnh. Nếu bật flash, thời gian trung bình để chụp được một bức ảnh ở chiếc máy này là 4,6 giây.

Coolpix l11 vượt trội trong làng máy giá rẻ

Tốc độ hoạt động của L11 khá cao. Ảnh: Ritzcamera.

Màn trập của L11 phản ứng khá nhanh với những vật thể có độ tương phản cao, khi chỉ mất 0,7 giây, máy đã có thể đóng cửa trập. Tuy nhiên, trong điều kiện chụp thiếu ánh sáng, độ tương phản thấp, khoảng thời gian này tăng lên tới 2,2 giây. Khả năng chụp liên tiếp của L11 cũng vô cùng đáng nể đối với một chiếc máy ảnh giá rẻ, với 14 bức ảnh ở độ phân giải tối đa được chụp trong vòng 9,2 giây, đạt tốc độ 1,5 khung hình/giây.

Chất lượng ảnh

Bên cạnh khả năng hoạt động, chất lượng những bức ảnh chụp bởi L11 cũng cao hơn rất nhiều so với những dòng máy tầm thấp khác. Những méo dạng hình răng cưa được giữ ở mức cực tiểu. Đặc biệt, chúng chỉ xuất hiện xung quanh các mép ảnh khi chụp góc rộng, còn khi sử dụng zoom xa, gần như không hề có hiện tượng méo hình.

Do máy không cung cấp khả năng tùy chỉnh độ nhạy sáng, nên không thể nhận thấy những khác biệt về lượng nhiễu ảnh. Nhưng theo như những gì thể hiện trong các bức ảnh chụp thử, thì những người dùng ít tiền hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng của chiếc máy ảnh này. Dù là chụp ngoài trời, dưới điều kiện thời tiết lý tưởng hay là chụp trong nhà, dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang hoặc đèn vonfram, thì những bức ảnh thu được vẫn gần như không có chút muỗi nào.

Coolpix l11 vượt trội trong làng máy giá rẻ

 Nikon CoolPix L11 là một lựa chọn hấp dẫn cho những người ít tiền.
Ảnh: Dpreview.

Tóm lại, với tốc độ chụp khá nhanh và chất lượng ảnh đẹp, Nikon Coolpix L11 là một lựa chọn tốt cho những ai muốn sở hữu một chiếc máy ảnh đơn giản, rẻ tiền. Việc thiếu thốn những tính năng chỉnh tay có thể làm những tay máy "trình cao" thất vọng, nhưng với những người chỉ cần những tính năng cơ bản, với mức giá vừa phải, thì L11 vẫn là một chiếc máy ảnh hấp dẫn.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 169 USD.

Anh Linh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Casio trình làng máy ảnh tốc độ cao

Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại hàng điện tử thường niên đang diễn ra tại Berlin (Đức), Casio công bố chiếc máy ảnh mới được hãng này phát triển thành công, có tốc độ chụp liên tiếp 60 khung hình/giây ở độ phân giải tối đa.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh Kodak tương thích với TV HD

Hãng máy ảnh gạo cội Kodak tiếp tục tung ra thị trường 3 mẫu máy ảnh thời trang EasyShare mới - model V1233, V1253 và Z812 IS, có khả năng tương thích với các thiết bị hiển thị độ nét cao.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm