Nội dung

Có con là một cảm giác hạnh phúc tột cùng đối với những người làm cha làm mẹ. Tuy nhiên với những người đã lớn tuổi, để quyết định có con cần cân nhắc thật kĩ để không mang lại cảm giác đau buồn.

Bà Trương (Trung Quốc) năm nay đã 50 tuổi, kinh tế cũng không mấy khá giả nhưng cuộc sống cũng không phải thiếu ăn. Vợ chồng bà đã có một cô con gái nhưng luôn muốn có con trai nên dù đã ở tuổi 50, bà vẫn kiên quyết cố gắng mang thai và sinh thêm con. Dù bà biết sinh con ở tuổi đã cao là nguy hiểm cho cả mẹ và con nhưng bà Trương vẫn không nguôi hy vọng.

Được gia đình ủng hộ, dự định của bà Trương cũng đã thành hiện thực, bà nhanh chóng mang bầu và trong một vài lần đi khám không nhận thấy sự bất thường nào ở đứa trẻ nên gia đình mừng rỡ lắm. Ngày bà Trương đi sinh, khi nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ, tất cả mọi người đều reo hò mừng rỡ và đúng như dự định, một bé trai chào đời.

Con sơ sinh chào đời quá xấu khiến bố sợ hãi muốn đem bỏ câm nín nghe vợ nói

Con sơ sinh chào đời quá xấu khiến bố sợ hãi muốn đem bỏ câm nín nghe vợ nói

Tuy nhiên khi vừa nhìn thấy em bé, y tá cũng đã sợ hãi không nói nên lời và nhanh chóng gọi người nhà vào. Hóa ra đứa trẻ sau khi sinh ra được phát hiện toàn thân có rất nhiều nốt đốm đen, ngay cả trên đầu, trên mặt cũng có nốt. Người bố ngay khi nhìn thấy đứa trẻ đã sợ hãi đến mức muốn vứt bỏ đi vì không chấp nhận được hiện thực này.

Riêng chỉ có bà Trương, sau phút sốc vì hình hài của con, nhìn đứa trẻ bà xót xa, ôm chặt lấy nó mà nói: "Đây là máu thịt của tôi, cho dù tất cả các người không ai nhận nó thì một mình tôi cũng nuôi được nó. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ nó".

Con sơ sinh chào đời quá xấu khiến bố sợ hãi muốn đem bỏ câm nín nghe vợ nói

Câu nói của người mẹ khiến ai nấy đều bật khóc, người chồng cúi đầu xấu hổ, cuối cùng anh hứa với vợ sẽ cùng vợ nuôi dạy con thật tốt, để con cảm nhận được tình yêu thương của tất cả mọi người trên thế giới này.

Việc trẻ sơ sinh chào đời có nhiều vết đốm lạ trên cơ thể có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như từ chính bản thân bé nhưng cũng có thể bị ảnh hưởng từ cơ thể mẹ, ví dụ như mẹ dùng thuốc bữa bãi, làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất, không bổ sung axit folic đầy đủ và kịp thời, có thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu...

Bên cạnh đó, việc sinh con khi mẹ đã ở tuổi 50 cũng có thể là nguyên nhân bởi khi này sức khỏe sinh sản của người mẹ đã rất kém có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con và quá trình chăm sóc con.

Vì vậy, khi muốn có con ở độ tuổi đã già, các bậc cha mẹ cần  tham khảo ý kiến bác sĩ và thăm khám đầy đủ để có những biện pháp ứng phó trong các trường hợp đặc biệt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm