Nội dung

Hầu hết các ông bố thích con gái hơn và cách mà họ thể hiện tình cảm với con thường là những nụ hôn, cái ôm. Khi đứa trẻ lớn lên, với sự khác biệt về giới tính, điều đó lẽ ra không nên được tiếp tục. Tuy nhiên, không phải người bố nào cũng chú ý đến khía cạnh này.

Đặc biệt, gần đây, nhiều đoạn clip, hình ảnh về sự thân mật quá mức giữa các ông bố và những cô con gái đang trở nên phổ biến trên mạng xã hội khiến nhiều bà mẹ quan ngại.

Đơn cử, trên một nền tảng xã hội khá nổi tiếng tại trong Trung Quốc, có một đoạn clip đang trở nên rất nổi tiếng, khiến ai cũng "đỏ mặt" khi xem. Theo đó, một người bố đã đăng tải một đoạn clip cùng con gái ăn lẩu. Ông bố này gắp một ít rau và đưa cho con ăn nhưng anh lại càng ngày rụt tay lại để con đưa mặt đến gần mình và hôn lên má con gái. Trước nụ hôn của bố, cô con gái không những không bất ngờ mà còn hưởng ứng, quay sang hôn chụt lên má bố.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Ông bố này gắp một ít rau và đưa cho con ăn nhưng anh lại càng ngày rụt tay lại để con đưa mặt đến gần mình và hôn lên má con gái.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Trước nụ hôn của bố, cô con gái không những không bất ngờ mà còn hưởng ứng, quay sang hôn chụt lên má bố.

Trong một đoạn clip khác mà người bố này đăng tải, khi ông bố chuẩn bị ra ngoài, cô con gái lúc đó đang mặc một chiếc quần bó sát liền chạy đến bên bố và bắt đầu nảy một vũ điệu đáng yêu để mè nheo đòi bố ở nhà. Ngay lập tức, ông bố liền đổi ý và ở nhà cùng cô con gái cưng.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Cô con gái lúc đó đang mặc một chiếc quần bó sát liền chạy đến bên bố và bắt đầu nảy một vũ điệu đáng yêu để mè nheo đòi bố ở nhà.

Hay trong một đoạn clip trước đây, một cô con gái nằm gối đầu lên đùi bố trông rất thân thiết. Khi người mẹ bày tỏ sự ghen tỵ, cô bé còn buột miệng nói: “Mẹ chỉ là người ngoài!”.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Khi người mẹ bày tỏ sự ghen tỵ, cô bé còn buột miệng nói: “Mẹ chỉ là người ngoài!”.

Sau khi những đoạn clip này được chia sẻ, nhiều cư dân mạng để lại rất nhiều bình luận trái chiều. Trong khi nhiều người ngưỡng mộ mối quan hệ thân thiết giữa ông bố và cô con gái. Tuy nhiên, có rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự quan ngại. Vì theo chia sẻ của ông bố, cô bé này đã được 14 tuổi, tức là đã đến độ tuổi dậy thì. Nếu ông bố này cứ tiếp tục quá thân thiết với con có thể sẽ gây ra nhiều lệch lạc về tư tưởng của con. Các bé có thể sẽ không biết đâu là giới hạn cho người khác giới để thân thiết với mình.

Về bàn tán về vấn đề này, nhiều người lại nhớ về một trường hợp tương tự, thập chí là “kỳ quặc” hơn về mối quan hệ cha con.

Đó là trường hợp của một mỹ nhân Nhật tên Kitami Naomi. Trong một chương trình truyền hình, cô gái đã gây sốc khi thừa nhận rằng cô dù đã 23 tuổi nhưng vẫn tắm chung với bố và anh trai.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Kitami Naomi đã gây sốc khi thừa nhận rằng cô dù đã 23 tuổi nhưng vẫn tắm chung với bố và anh trai.

Kitami Naomi chia sẻ rằng bạn bè cô đều thấy hành động này rất kỳ quặc trong khi những người trong gia đình lại cho rằng đấy là hành động "vừa thú vị, vui vẻ, vừa tiết kiệm".

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Sau khi câu chuyện của gia đình Kitami Naomi được đăng tải trên mặt báo đã ngay lập tức gây bão dư luận.

Sau khi câu chuyện của gia đình Kitami Naomi được đăng tải trên mặt báo đã ngay lập tức gây bão dư luận. Một số người cho rằng đó là hành động bệnh hoạn. Nhiều người cho rằng gia đình này nên chấm dứt thói quen này.

Một câu chuyện khác được chia sẻ trong một chương trình truyền hình Hàn Quốc, một nữ sinh đã kể lại câu chuyện của mình. Cô bé chia sẻ ông bố luôn có những hành động thân mật quá mức đối với mình và cô em gái.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Cô bé chia sẻ ông bố luôn có những hành động thân mật quá mức đối với mình và cô em gái.

Nữ sinh này cho biết 2 chị em mình đã dậy thì và cảm thấy có chút khó chịu khi bố cứ liên tục đòi ôm và hôn mình. Thậm chí, ông bố còn cố ý lên nằm lên giường và ôm con rồi vỗ vào mông của con gái mình.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Thậm chí, ông bố còn cố ý lên nằm lên giường và ôm con rồi vỗ vào mông của con gái mình.

Trong một lần khác, khi bạn bè của cô con gái út đến nhà chơi, ông bố này còn công khai hôn môi con trước mặt các bạn, điều này làm cô bé hết sức khó chịu. Thậm chí, cô bé đã bật khóc vì khó chịu và xấu hổ trước các bạn.

Con lớn và bố thể hiện tình cảm quá mức khiến nhiều người tranh cãi

Khi bạn bè của cô con gái út đến nhà chơi, ông bố này còn công khai hôn môi con trước mặt các bạn, điều này làm cô bé hết sức khó chịu.

Trước câu chuyện này, rất nhiều người cho rằng ông bố có phần… bệnh hoạn. Ngay cả khi đó là con gái của mình đi chăng nữa thì cũng nên có sự phân biệt về giới tính khi trẻ bước vào độ tuổi vị thành niên để tránh những tác hại không nên có.

Trên thực tế, nhiều bố mẹ mắc lỗi này. Bố mẹ cần phải hiểu, trong quá trình phát triển của con, bố mẹ nên có những ranh giới nhất định về khoảng cách giới tính. Đây cũng là cách chúng ta tạo ra nhận thức về sự khác giới cho các con trong mọi mối quan hệ của cuộc sống.

Dưới đây là điều mà cha mẹ nên làm:

1. Sau 3 tuổi, bố không nên tắm cho con gái

Chúng ta có thể nghe đâu đó câu nói “con gái lớn rồi nên tránh gần gũi bố” nhưng hầu hết mọi người không biết khi nào là thời điểm thích hợp? Trên thực tế, mỗi đứa trẻ khoảng 3 tuổi đã có thể nhận thức về giới tính và phân biệt nam – nữ. Có thể trẻ chưa biết tường tận, cặn kẽ nhưng đã có những ý thức cơ bản về cơ thể mình. Do đó, lúc này bố mẹ cần làm tốt công việc hướng dẫn.

Ví dụ, khi mẹ đang tắm hoặc ngược lại, bố hoặc mẹ không nên tiếp xúc, chạm vào người đối phương mà để con nhìn thấy. Tại thời điểm này, con cần phải được làm rõ về sự khác biệt giữa nam và nữ.

3. Vào thời điểm con gái dậy thì, hai bố con không được gần gũi

Ở tuổi dậy thì, trẻ có ý thức tình dục rõ ràng hơn. Đây là lúc trẻ có nhiều cảm xúc với người khác giới, bao gồm ngưỡng mộ, thích thú, thần tượng. Nếu con gái quá gần gũi với bố trong giai đoạn này sẽ khó có thể đảm bảo rằng tình cảm đó không chuyển sang một dạng phức hợp khó tả nào đó. Vì vậy, thời kì này, cả bố và con gái nên chú ý đến lời nói và việc làm của mình.

Rõ ràng, người bố luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Mọi cô gái đều muốn được bố yêu thương. Người bố cũng nên hiểu giá trị của sự trưởng thành ở con gái và đóng một vai trò tích cực trong việc định hướng cho con.  Để làm tốt vai trò này, ông bố cần phải là một người bố tích cực

Hầu hết các cô con gái sẽ luôn có suy nghĩ về bố mình như một người hùng, từ tính cách, tâm trí và những ý tưởng khác của bố đều là thứ con gái hâm mộ. Vì vậy, bố phải làm gương cho con, phải sống tích cực thì con mới phát triển lành mạnh được.

4. Bố và con gái giao tiếp bằng lời nói với nhau nhiều hơn

Muốn hiểu con không có cách nào tốt hơn việc giao tiếp, trò chuyện với con mỗi ngày. Điều này thúc đầy tình cảm đi lên. Để hòa đồng với con cái cần một nghệ thuật, trong đó, chính người bố phải đóng vai trò trung tâm, tạo cảm xúc, kết nối và mang lại niềm vui cho con.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm