Nội dung

Trẻ nhỏ có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Chính vì thế thay vì kìm hãm hay bỏ qua, cha mẹ hãy tìm hiểu và cùng trẻ phát triển trí tưởng tượng đúng hướng, phát triển trí thông minh tối đa cho con.

Mới đây, một cô giáo mẫu giáo đã chia sẻ bài tập vẽ tranh về nhà của các em học sinh thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Cô giáo cho biết, cô đưa ra bài tập về nhà cho các con rằng "hãy vẽ tư thế ngủ của mẹ con khi ở nhà".

Kết quả được nộp lại vào ngày hôm sau khiến cô giáo cười ngất vì sự đáng yêu của các con. Cô giáo bày tỏ, thật không ngờ mẹ trong mắt các con quá có nhiều hình tượng đến vậy, những đứa trẻ thực sự có trí tưởng tượng phong phú không ngờ mà đến cô cũng không nghĩ ra được. Sau khi chia sẻ bức tranh cho phụ huynh, ai nấy đều bật cười ngượng ngùng vì hình ảnh của mình qua mắt con trẻ.

Con làm bài tập vẽ mẹ khi ở nhà nhìn kết quả cả cô giáo lẫn mẹ đều ngất xỉu

Hãy nhìn kiệt tác của con trẻ, để cô giáo không bị hiểu lầm đứa trẻ còn cẩn thận chú thích các bộ phận cơ thể mẹ và chiếc điện thoại di động. Con đã vẽ mẹ mặc một chiếc quần hoa đẹp và có đôi chân dài miên man. Mẹ cũng không thể ngờ bản thân lúc ở nhà trong mắt con lại kì lạ đến vậy.

Con làm bài tập vẽ mẹ khi ở nhà nhìn kết quả cả cô giáo lẫn mẹ đều ngất xỉu

Phong cách hội họa này thực sự khiến cô phải đánh giá cao và khâm phục vì chỉ qua vài nét vẽ, con đã phác thảo ra được hình dáng của mẹ. Thậm chí bé còn khéo léo vẽ mẹ rẽ tóc sang một bên khi ngủ và đắp chăn. Một lối suy nghĩ nên được tuyên dương.

Con làm bài tập vẽ mẹ khi ở nhà nhìn kết quả cả cô giáo lẫn mẹ đều ngất xỉu

Em bé này còn rất chu đáo, không chỉ vẽ mẹ mà còn viết một đoạn giới thiệu về mẹ bằng tiếng Anh giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về mẹ của em.

Qua những bức tranh này, không khó để thấy trí tưởng tượng của các bé phong phú đến mức nào. Trên thực tế, trong quá trình trưởng thành của trẻ, cha mẹ nên chú ý bồi dưỡng trí tưởng tượng của trẻ, bởi vì nó thực sự hữu ích cho cuộc sống tương lai của trẻ.

Vậy cha mẹ nên nuôi dưỡng trí tưởng tượng của trẻ như thế nào?

1. Bảo vệ sự tò mò của trẻ

Trẻ em thường hỏi một số câu hỏi kỳ lạ và những câu hỏi này luôn khiến cha mẹ cảm thấy choáng ngợp. Lúc này, một số cha mẹ sẽ chọn cách lảng tránh trả lời câu hỏi của con hoặc cho qua chuyện, thực tế cách làm này là sai lầm.

Sự tò mò của một đứa trẻ là một phần của trí tưởng tượng. Nếu cha mẹ bóp nghẹt sự tò mò của trẻ, trẻ có thể sẽ mất trí tưởng tượng khi lớn lên. Vì vậy, cha mẹ, đừng làm điều này.

2. Hướng dẫn trẻ... bịa chuyện

Nhiều bậc cha mẹ sẽ kể chuyện cổ tích cho con nghe. Tuy nhiên cha mẹ không cần phải kể cho con nghe từ đầu đến cuối câu chuyện mà có thể hướng dẫn con tự nghĩ ra đoạn kết của mình. Nếu mọi thứ cứ tiếp tục như vậy, trí tưởng tượng của trẻ sẽ tăng lên từng ngày, điều này sẽ có lợi rất nhiều cho sự trưởng thành sau này của trẻ.

3. Hỏi trẻ nhiều câu hỏi mở hơn

Tư duy của trẻ con khác với người lớn, nhiều khi câu trả lời của con cho một câu hỏi nào đó sẽ khiến cha mẹ phải ngạc nhiên, đây là trí tưởng tượng độc quyền của con trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm