Nội dung

Tai nạn có thể xảy đến với trẻ bất cứ lúc nào, có khi còn ở ngay trong chính căn nhà của mình. Vì thế các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn thận mọi đồ vật trong nhà, bên cạnh đó là nằm lòng các kiến thức sơ cứu cho con.

Dabao - một bà mẹ trẻ ở Trung Quốc mới đây chia sẻ câu chuyện xảy đến với cậu con trai 3 tuổi nhà cô khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa khen ngợi. Dabao cho hay, vào ngày xảy ra tai nạn với con trai của cô, trong khi bà mẹ đang nấu ăn ở phòng bếp thì con trai ở phòng khách chơi đồ chơi.

Thế nhưng trong lúc Dabao không để ý, cậu bé đã vào phòng bếp lúc nào không hay và có ý định muốn uống nước. Cậu bé với tay lấy ấm nước mà không nhờ mẹ và đó là một ấm nước vừa được đun sôi. Đứa trẻ bị bỏng phần cổ tay khiến Dabao vô cùng hoảng hốt.

Con bị bỏng tróc da tay mẹ liền dội thêm một thứ lên bác sĩ vỗ tay khen

Thế nhưng bà mẹ kịp bình tĩnh lại, nhớ lại những bước sơ cứu khi trẻ bị bỏng nước sôi mà cô mới đọc được. Người mẹ liền bế con lên trên bồn rửa bát, xả nước lạnh thật nhẹ và làm mát cánh tay cho bé. Sau ít phút, bà mẹ tiếp tục lấy bịch nước đá cho vào khăn xô và chườm mát cho con trong suốt quá trình đến bệnh viện.

Vị bác sĩ đã khen ngợi cách sơ cứu của người mẹ, được cho là kịp thời và đúng cách khiến vết bỏng giờ đã không còn nguy hiểm. Bác sĩ cũng cho biết thêm mặc dù tai nạn bỏng nước không quá nguy hiểm nhưng nếu không được xử lý đúng cách sẽ để lại nhiều tổn thương cho trẻ, đồng thời gây đau đớn. Chính vì thế mỗi bậc phụ huynh cần nằm lòng các quy tắc sơ cứu để ứng phó khi cần thiết, giúp trẻ giảm thiểu việc đau đớn.

Con bị bỏng tróc da tay mẹ liền dội thêm một thứ lên bác sĩ vỗ tay khen

Khi trẻ bị bỏng nên được chườm mát bằng nước lạnh. Ảnh minh họa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm