Nội dung

Ngay sau khi tâm sự: "Nghèo cũng không cho con mặc hàng chợ" được đăng tải, Eva đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ độc giả. Đa phần bạn đọc đều phản đối quan điểm 'xính' hàng hiệu và tỏ ra khá bức xúc, khó chịu.

Để rộng đường dư luận, Eva xin trích đăng một số ý kiến độc giả.

1.   Bạn nói cũng có lý nhưng...

Bạn nói cũng có lý, ai làm mẹ cũng muốn tặng con những điều tốt đẹp nhất. Bản thân tôi cũng muốn con mình được chưng diện, ăn mặc đẹp và an toàn với quần áo mẹ mua cho. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện như bạn đâu! Nói bạn đừng tự ái nhé: một người đi làm được mấy chục ngàn/ngày mà bao nhiêu khoản phải trang trải (nào tiền nhà trọ, tiền ăn... chưa kể khi con ốm đau) thử hỏi lấy tiền đâu mà chi trả cho những khoản đó? Ăn ngày 3 bữa còn chưa đủ, lấy đâu ra hàng hiệu, hàng shop?

Bạn có thể bỏ ra cả triệu bạc mua sữa và đồ tây cho con bạn nhưng người nghèo, họ làm gì có dư 1 triệu để mua sữa cho con uống (để có 1 triệu đó, họ phải bỏ sức lao động nửa tháng trời đó). Trước khi muốn nói điều gì, bạn nên suy nghĩ kỹ. Cách nói của bạn dễ chạm tự ái của nhiều người lắm.

Ngọc (NguyenNgoc26...@...)

2.   Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Cha mẹ yêu thương con, ai chẳng vì con và nghĩ cho con, luôn mong con được trưởng thành trong điều kiện tốt nhất. Nhưng vì cơm áo gạo tiền, thử hỏi những người phải chạy vạy từng bữa ăn, có muốn đi chăng nữa cũng lấy đâu ra tiền để mua hàng hiệu cho con mặc. Suy nghĩ của chị thật chủ quan...

Loan (nguyenphuongloan..@...)

Có tiền cũng không mua hàng hiệu cho con
Tôi vẫn chọn mua đồ hàng chợ cho con (Ảnh minh họa).

Bài liên quan:

Chỉ bố mẹ kém cỏi mới đánh con

Cô giáo gợi ý quà Tết từ mẹ đến con

Để cứu hôn nhân, đêm nào cũng nhốt con

Sau 10 năm mới biết con bị xâm hại

3.    Thật bức xúc

Mình nghĩ trước khi nói ra điều gì bạn nên suy nghĩ cẩn thận! Đâu cứ phải mua quần áo trong shop mới là hàng xịn và chất đâu! Mình thấy hàng trong shop cũng lầy từ chợ về hoặc là nhập từ Trung Quốc về đấy.

Linh (lelinh...@...)

4.   Ấu trĩ

Xã hội sao vẫn còn những người nghĩ một là nói một thế nhỉ? Sao không nghĩ mười rồi mới nói một!

Truong (truong2..@...)

5.    Hãy làm người tiêu dùng sáng suốt!

Chào bạn! Tôi không biết thuộc thành phần nào trong xã hội? Nhưng khi đọc bài biết của bạn tôi nghĩ bạn thuộc tuýp người chuộng hư danh. Tôi không biết bạn định nghĩa hàng "xịn" là như thế nào? Những thương hiệu bạn cho là nổi tiếng, an toàn là gì? hay "xịn" của bạn chỉ là những thứ có giá cả đắt đỏ bán trong những shop sang trọng. Nếu như thế thì tôi nghĩ hầu hết các bà mẹ có đủ sự sáng suốt, thông minh để chọn cho con mình những bộ quần áo, những thứ cần thiết cho bé một cách an toàn và hợp lý.

Nguyễn Tú Nhi (nhi_nguyen..@...)

6.    Có tiền cũng không mua hàng shop cho con

Tôi cũng có 2 đứa con (con gái 12 tuổi và con trai 9 tuổi), dù có tiền tôi cũng không mua 'hàng hiệu' cho con được bày bán ở các shop. Đơn giản, thời buổi kinh tế khó khăn, nay làm ăn được nhưng mai không biết thế nào vì thế cần tiết kiệm. Và là người kinh doanh tôi biết, quần áo trẻ em được bạn gọi là 'hàng xịn' đó chẳng qua cũng là hàng Trung Quốc nhập lậu được gắn thêm nhãn mác giả để đánh lừa người tiêu dùng. Trẻ con cần được dạy cho hiểu rằng bố mẹ khó khăn lắm mới kiếm ra đồng tiền. Không nên để con có tâm lý xính 'hàng hiệu' ngay từ nhỏ, lớn lên lại chảnh chọe, khó dạy.

Nếu có điều kiện và muốn sắm đồ 'chất' cho con thì hoặc các mẹ nhờ người thân quen ở nước ngoài shopping mua hàng xách tay. Theo tôi được biết, giá cả không đắt (nếu biết 'canh' sale off còn cực kỳ rẻ mà chất lượng lại đảm bảo).

hanh_hoa (hoabanglang...@...)

7.    Phát biểu hồ đồ

Thu nhập nhà tôi chỉ trung bình, co kéo cũng chỉ đủ ăn tiêu, không thể cố như nhà chị được. Không phải tất cả hàng chợ là dởm, là không tốt và chắc gì hàng trong shop đã xịn thật. Quan trọng là chọn đồ phù hợp, an toàn với túi tiền, với hoàn cảnh.

Hương (huongac...@...)

8.    Nhìn phiến diện

Bạn này đúng thật là nhìn một phía, ai chẳng muốn tốt , muốn đẹp cho con. Kinh tế không có các mẹ đành chịu chứ chẳng nhẽ lại đi vay tiền để sắm đồ cho con?!

Huyền (bebutoc...@...)

9.     Biến con thành công chúa, hoàng tử,... có tốt?

Mẹ này thử nghèo xem, hàng chợ còn không có tiền mà mua ấy chứ nói gì vào shop! Mẹ này chắc cũng được lớn lên trong nhung lụa nên không biết đến thế nào là NGHÈO (?). Nhiều khi chăm con quá, cái gì con cũng phải được tốt nhất thì chắc gì đã tốt cho con. Đành rằng đồ tốt thì tốt cho sức khoẻ của con, ai chả biết như thế, nhưng phải tuỳ vào hoàn cảnh nữa, có phải ai cũng có tiền đâu! Thật là suy nghĩ ngắn quá!

Quỳnh Anh (quynhle...@...)

10.    Hàng shop cũng là hàng chợ thôi!

Mình thấy bạn chảnh quá mức, quần áo ở chợ hay ở shop cũng như nhau cả thôi. Hồi còn sinh viên mình bán cho shop thời trang 'bự chảng ma' toàn lấy đồ ở chợ An Đông về gắn mác vào thế là thành hàng shop. Chủ yếu là mình chọn đồ phù hợp cho bé là đuợc rồi. Thường thì thun, cotton là được vì vừa thấm hút mồ hôi lại thoáng mát.

Linh (linhtb...@... )

11.   Con hạnh phúc khi được bố mẹ yêu thương

Tôi có 3 đứa con , vợ chồng tôi kinh doanh nhiều chuỗi cửa hàng thời trang thu nhập gần hoặc hơn 100 triệu/tháng nhưng tôi vẫn chưa có suy nghĩ như chị. Tôi vẫn cho các con tôi mặt đồ bình dân, tập cho con lối sống giản dị và tất cả chúng đều khỏe mạnh, vui vẻ. Con hạnh phúc không phải bởi vật chất mà là được bố mẹ quan tâm và yêu thương chị ạ.

Hoàng Diệp (chitam...@...)

12.  Nói mà chưa nghĩ

Trước khi bạn nói điều gì cũng phải suy nghĩ kỹ rồi hãy nói. Thử tính lương hơn 2 triệu công nhân mà trong đó phải chi tiêu mọi sinh hoạt trong nhà xem thế nào, tiền sữa với bỉm cho con không đủ đừng nói gì quần áo hàng hiệu. Biết là đẹp, là sang nhưng tiền đâu mà mua. Nhiều đứa trẻ con không có quần áo lành lặn mà mặc nữa kìa. Con còn nhỏ, hãy dạy con yêu cả những gì đơn giản nhất. Bé mà được hưởng quá nhiều sung sướng, hoàn hảo thì đứa trẻ chưa chắc đã thành đạt. Mình lương công chức nhà nước còn vỡ mặt đây, hàng bình dân dùng thôi.

Hoa (phamhoaat...@...)

Hạ Chi (Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm