Nội dung

Chính quyền Thượng Hải ngày hôm nay đưa ra thông báo tổ chức một cuộc điều tra nhằm tìm ra danh tính của giáo viên trong loạt ảnh cô giáo bắt học sinh cầm ô che nắng đang gây phẫn nộ trông cộng đồng mạng.

 Cô giáo trẻ sợ nắng bắt học sinh cầm ô gây phẫn nộ

Những hình ảnh này được đưa lên Weibo vào ngày 30 tháng 4, cho thấy một cậu bé học sinh cầm chiếc ô giơ cao che đầu cho người phụ nữ đi cùng trong khi cô này thoải mái đeo kính mát, tay cầm quạt. Thậm chí, dù cô giáo có đứng, ngồi hay di chuyển thì cậu bé cũng không bỏ chiếc ô xuống. Những bức ảnh được chụp tại Công viên hòa bình Thượng Hải, Trung Quốc.

 Cô giáo trẻ sợ nắng bắt học sinh cầm ô gây phẫn nộ

 Cô giáo trẻ sợ nắng bắt học sinh cầm ô gây phẫn nộ

Sau khi những hình ảnh này lan đi như virus trong cộng đồng mạng, cô giáo của cậu bé đã bị buộc tội lạm dụng quyền lực để bắt học sinh phải che ô cho mình.

Phát ngôn viên Phòng giáo dục Thượng Hải cho biết người phụ nữ trong bức ảnh đúng là một giáo viên viên tại Trường Tiểu học Gucun Trung, nhưng nhấn mạnh rằng việc em học sinh che ô cho cô giáo là hoàn toàn tự nguyện.

Ban giám hiệu trường cũng cho biết đã tổ chức một cuộc họp để nhắc nhở giáo viên của trường.

Cô giáo này sau đó, trong một cuộc phỏng vấn đầy nước mắt, cũng đã nói với các phóng viên địa phương, khẳng định rằng đứa trẻ đã tự cầm ô lên che cho mình trong một buổi ngoại khoá tại Công viên Hoà Bình vào ngày 30 và rằng cô đã “không phản đối”.

Tuy sự việc đã ngã ngũ nhưng trên mạng vẫn có rất nhiều lời bình luận châm biếm hành vi của cô giáo. Nhiều ý kiến cho rằng, cô giáo đã “dạy” cho học sinh bài học đắt giá trong cuộc sống: Thói xu nịnh và luồn lách

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm