Nội dung

Nhìn cô bé Rollings 10 tháng tuổi đang vui cười và khỏe mạnh, ít ai ngờ trước đây, khi còn là một bào thai trong tử cung mẹ, cô bé chỉ có 10% cơ hội sống sót.

 Cô bé được mổ trong tử cung vẫn sống

Rollings được chuẩn đoán bất thường khi đang ở tuổi thai thứ 20.

Chị Sarah, mẹ của Rolling được các bác sĩ thông báo tình trạng bất thường của thai nhi vào tuần thứ 20. Rollings bị thoát vị hoành bẩm sinh.

Thoát vị cơ hoành là một bệnh lý bẩm sinh, khi các tạng trong ổ bụng như dạ dày ruột, lách, gan có thể đi lên lồng ngực qua khe hở của cơ hoành để lên ngực, chèn ép vào phổi và tim ở phía trên, khiến phổi không thể phát triển.

Rolling có tới 90% khả năng sẽ chết trong bụng mẹ hoặc ngay sau khi vừa mới chào đời.

 Cô bé được mổ trong tử cung vẫn sống

Thoát vị hoành bẩm sinh ở trẻ là tình trạng cơ hoành bị hở khiến cho các cơ quan nội tạng trong ổ bụng chạy lên phổi.

 Cô bé được mổ trong tử cung vẫn sống

Rollings chỉ có 10% khả năng sống sót khi phẫu thuât, vậy nhưng Sarah vẫn muốn cho con một cơ hội.

Biết tin con bị thoát vị hoành bẩm sinh,hi vọng của cặp đôi Sarah và Luke tưởng như đã chấm dứt. Vậy nhưng cuối cùng, các bác sĩ quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật cho Rollings, ngay trong bụng mẹ và chỉ dài 25 cm.

Dù Rollings chỉ có 10% cơ hội sống sót nhưng Sarah và Luke vẫn quyết định tiến hành. “Quyết định phẫu thuật con khi đang mang bầu là một trong những quyết định khó khăn nhất của chúng tôi. Rollings chỉ có 10-20% sự sống nhưng chúng tôi vẫn muốn trao cho con cơ hội đó”. Sarah cho biết.

 Cô bé được mổ trong tử cung vẫn sống

Hình ảnh siêu âm của thai nhi 5 tuần sau khi cuộc phẫu thuật diễn ra.

Rollings sau đó được tiếm một ống an thần thông qua dạ dày người mẹ để giữ cho Rollings ngủ và không di chuyển, đạp quẫy trong tử cung. Cuộc phẫu thuật sau đó diễn ra trong 30 phút và đã thành công.

 Cô bé được mổ trong tử cung vẫn sống

Hình ảnh Rollings 2 ngày sau khi chào đời, vẫn phải được hỗ trợ thở bởi phổi chưa hoàn thiện.

 Cô bé được mổ trong tử cung vẫn sống

Sarah và Luke luôn biết ơn các bác sĩ và y tá ở bệnh viện vì đã cứu con gái mình.

Rollings chào đời ở tuần thứ 35 và gây bất ngờ cho tất cả mọi người. Cô bé được đặt tên là Hope Rollings để nói về niềm tin và sự hy vọng cô bé truyền cho mọi người. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm