Nội dung
Cm storm quickfire rapid-i đánh giá tổng quan

CM Storm – thương hiệu Gaming gear của Cooler Master gần đây đã đón nhận thêm một thành viên mới: CM Storm QuickFire Rapid-i với mức giá vào khoảng 150$.

Chiếc bàn phím mới mang theo những tính năng tuyệt vời, cùng thiết kế tương đối đơn giản và nhẹ nhàng, thể hiện mong muốn mang lại sự tập trung cho game thủ, chứ không quá chú trọng về sự “màu mè” bề ngoài.

Cấu hình:

Quick Fire Rapid-i được trang bị chip xử lý ARM 32 bit, bộ nhớ 128KB tích hợp sẵn, cáp USB tháo rời được. Thiết kế theo form ten-key-less không có phần bàn phím số, 87 phím sử dụng switch Cherry MX Blue hoặc Red, Brown tùy chọn. Các phím được trang bị đèn nền LED cho từng phím với 5 mức độ sáng có thể điều chỉnh.

Cm storm quickfire rapid-i đánh giá tổng quan

Thiết kế:

Quick Fire Rapid-i được thiết kế theo form ten-key-less, không có phần bàn phím số . Thiết kế với form TKL đối với các bàn phím chơi game là khá phổ biến, như Novatouch, Quick Fire Stealth, … Điều này giúp thu gọn và giảm trọng lượng bàn phím, để có thể dễ dàng mang theo khi thi đấu, đồng thời giảm khoảng cách giữa chuột và bàn phím, giúp game thủ tập trung hơn.

Cm storm quickfire rapid-i đánh giá tổng quan
Mặt dưới của bàn phím có 4 đế chống trượt, với 2 chân dựng có thể điều chỉnh độ cao để thay đổi độ nghiêng của bàn phím cho phù hợp với từng game thủ.


Cm storm quickfire rapid-i đánh giá tổng quan
Dây cáp USB tháo rời được, tăng tính cơ động khi cần thiết phải di chuyển. Cáp được thiết kế uốn sẵn về bên phải nên sẽ rất gọn gàng đối với những máy tính có case đặt bên phải, tuy nhiên sẽ là bất tiện nếu bạn muốn đặt case ở bên trái.​

Các tính năng và đánh giá:

Quick Fire Rapid-i cho phép tới 3 tùy chọn switch sử dụng: Cherry MX Blue, Red hoặc Brown để người dùng có thể chọn đúng theo nhu cầu và sở thích của mình. Đèn nền LED trên từng phím có thể điều chỉnh nhiều chế độ sáng khác nhau, trong đó có 5 chế độ đặt sẵn và 4 chế độ người dùng có thể tự thiết lập.

Cm storm quickfire rapid-i đánh giá tổng quan

Chằng hạn bạn có thể chọn chế độ chỉ sáng WASD và các phím điều hướng khi chơi game, hoặc sáng một combo phím thường xuyên sử dụng. Các phím có thể điều chỉnh sáng với 5 mức độ sáng khác nhau, với từng chế độ như sáng lên hết mức rồi tắt hẳn, hoặc sáng dần đều và tắt dần đều.

Tất cả các chế độ sáng đều được lưu trên bộ nhớ riêng tích hợp của bàn phím, do đó không cần thêm phần mềm nào khác để hỗ trợ. Tính năng này rất hữu ích khi game thủ cần mang bàn phím đi “du đấu” ở nơi khác.

Cm storm quickfire rapid-i đánh giá tổng quan
Độ nhạy của các phím cũng có thể điều chỉnh được ở các mức 1X-2X-4X-8X dễ dàng và nhanh chóng thông qua các phím chức năng kết hợp với Fn. Ngoài ra các chức năng multimedia và phím win-lock cũng có mặt đầy đủ như những bàn phím chơi game khác.

Thay lời kết:

Về tổng thể, Quick Fire Rapid-i được build khá chắc chắn, các phím được hoàn thiện tỉ mỉ và theo phong cách tối giản hóa. Sử dụng switch Cherry MX có tuổi thọ lên tới 50 triệu lần bấm nên Cooler Master khá tự tin khi bảo hành 2 năm cho toàn bộ bàn phím, mặc dù đối tượng sử dụng hướng tới là các game thủ - những người có cường độ sử dụng bàn phím rất cao. Mức giá được đưa ra vào khoảng 150$, khá cao so với mặt bằng chung nhưng thực sự là “đáng đồng tiền”.

Nguồn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm