Nội dung

minh trang không phải là một hotgirl đình đám, vậy nhưng ở Hà Nội cách đây 3,4 năm, không ít người biết đến cô gái này. Câu chuyện về một hotgirl xinh đẹp, thông minh, lớn lên trong một gia đình khá giả, êm ấm và được chiều chuộng từ nhỏ bỗng nhiên tan vỡ hôn nhân chỉ sau một năm chung sống, một thân một mình nuốt nước mắt ôm bụng bầu song thai sang tận Ba Lan sinh con, cuộc đời kể như rơi vào ngõ cụt đã làm dậy sóng khắp các trang mạng xã hội thời điểm đầu năm 2013.

Gần 3 năm trôi qua kể từ sau biến cố ấy, tình cờ gặp lại Minh Trang qua một trang facebook, nhiều người không khỏi ngạc nhiên ngỡ ngàng. Cô gái đầy đau khổ một mình nuôi con nơi xa xứ ngày nào bỗng "lột xác" trở thành một single mom đầy tự tin và thành công, đồng thời lại xinh đẹp và quyến rũ như một nàng hotgirl chưa chồng. Hai cô con gái của Minh Trang hiện đã được 2 tuổi rưỡi, xinh xắn giống hệt mẹ và vừa được Minh Trang cho quay trở lại Việt Nam để đi học.

Từng bước rũ bỏ quá khứ cách đây 3 năm khi một mình ôm bụng bầu song thai sang nước ngoài, Minh Trang giờ đây vẫn đang sống tại Ba Lan, mải mê với những dự định cho công việc, chăm sóc con cái, những khi rảnh rỗi lại tự mình thưởng cho bản thân một chuyến du lịch, mua sắm, cuộc sống tự do phủ đầy màu hồng.

Hotgirl Hà Nội một thời chia sẻ lại về những nỗi cay đắng và cả hạnh phúc bất ngờ khi trở thành một single mom của mình.

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

Đã nhiều năm trôi qua kể từ sau biến cố đổ vỡ gia đình từng gây xôn xao dân mạng, cuộc sống của chị hiện nay như thế nào?

Chuyện hôn nhân đổ vỡ xảy ra cũng khá lâu.  Gần 3 năm qua là mình đã trải qua gần như đủ các cung bậc của cuộc sống rồi: từ mất hết tất cả rồi từ từ có lại từng thứ một, từ sự thù hận và thất bại trong tình yêu rồi lại đi đến sự tha thứ và hạnh phúc, từ những lo lắng khi thấy con sinh ra yếu ớt rồi bây giờ lại tự hào khi thấy con khôn ngoan, mạnh khoẻ.

Mình từ đáy vực đã từng bước từng bước thoát ra khỏi cái vực thẳm đấy và giờ có thể nói mình đang ở gần đỉnh núi rồi. Hiện tại mình rất hài lòng và thoải mái với cuộc sống của mình bây giờ: có 2 cô con gái đáng yêu, khôn ngoan, có được cuộc sống tự do tự tại làm mọi điều mình thích, công việc khá ổn định,có nhiều người thân luôn bên cạnh và bên cạnh đó cũng có rất nhiều chị em trên cộng đồng mạng đồng cảm với hoàn cảnh của mình.

Từ một cô gái vốn sinh ra trong nhung lụa bỗng trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi con nơi xa xứ, làm thế nào để chị vượt qua khó khăn?

Động lực của mình chính là 2 cô con gái đáng yêu kia. Từ ngày sinh con ra do sinh non, mình thương con lắm, nhưng từng ngày từng ngày nhìn con lớn khôn, vượt qua mọi nguy cơ bệnh tật do sinh non thì mình bắt đầu thấy tự tin và lạc quan hơn rất nhiều. Mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng nhìn con vẫn phát triển như một đứa trẻ bình thường mà mình thấy ông trời vẫn đang trả lại công bằng cho 3 mẹ con.

Sau khi trải nghiệm tất cả, mình mới nhận ra rằng, chỉ có vứt bỏ được những suy nghĩ bi quan trong cuộc sống: suy nghĩ về hận thù, về thất bại trong hôn nhân, về áp lực kinh tế, về những lời nói không tốt của những người không thích mình....bỏ ngoài tai và vứt bỏ hết ra khỏi đầu, luôn bằng lòng với cuộc sống hiện tại, nên ích kỷ dành thời gian cho bản thân một chút thì bạn sẽ thấy cuộc sống của single mom vẫn là một màu hồng.

Tuy vậy, con đường con dài, đôi lúc mình cũng nghĩ đến chuyện áp lực về vấn đề kinh tế vì các con vốn đã thiệt thòi nên lúc nào mình cũng muốn dành cho con mọi thứ tốt nhất, đẹp nhất. Và đôi khi mình cũng hơi chạnh lòng khi có những người nói không hay về chuyện con mình không có bố.

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

Làm mẹ đơn thân, chị thấy mình được gì và mất gì?

Thật ra chẳng một người mẹ nào muốn làm single mom, do hoàn cảnh bắt buộc mình phải như vậy. Mọi người thường nghĩ làm single mom mất nhiều hơn là được nhưng với mình, mình hay nghĩ đến mặt tích cực hơn. Có thể mình sẽ vất vả hơn những người mẹ khác có chồng và gia đình nhà chồng bên cạnh giúp đỡ cho việc nuôi con và cả vấn đề kinh tế. Nhưng khi mình vượt qua đc cái thiệt thòi đó thì mình thấy làm single mom mình được nhiều hơn là mất. Được tự do này, được nuôi con theo ý mình này và hơn hết là được nhận trọn vẹn tình yêu thương của các con. Chỉ có các con là người thiệt thòi vì dù sao sự yêu thương, quan tâm của một mình người mẹ không bao giờ là đủ và trọn vẹn

Nhiều người đang nhìn vào chị như tấm gương về một người phụ nữ từng bị đối xử tệ bạc, từng gặp bất hạnh trong hôn nhân, cuộc đời tưởng như đi vão ngõ cụt giờ lại như một cô hotgirl chưa chồng, tươi tắn, trẻ trung và cuộc đời phủ đầy màu hồng. Điều này có đúng hay chỉ là “vẻ ngoài” của chị và những bà mẹ đơn thân?

Mình là người sống hơi nội tâm, thường hay che giấu cảm xúc và những lúc buồn mình thường suy nghĩ một mình chứ không tâm sự với ai cả. Mình luôn muốn ai tiếp xúc với mình cũng cảm thấy vui vẻ, không để cảm xúc của mình bị ảnh hưởng tới họ.

Với mình, facebook như một ngôi nhà thứ 2 của mình, ngôi nhà của hạnh phúc với các con, ngôi nhà giúp mình có thêm tự tin trong cuộc sống. Cuộc sống hiện tại đa có những vất vả, áp lực như đúng quy luật của nó rồi thì tại sao phải tạo thêm cuộc sống thứ 2 cũng áp lực như vậy. Thế nên người ta mới gọi đó là thế giới ảo, nơi cuộc sống có thế nào là do mình tự tạo ra. Vì vậy rất ít khi mình cãi chửi nhau, than vãn kể khổ trên mạng. Có than thì cuộc sống của mình có bớt khổ thêm đâu (cười). Chỉ đôi khi có nhiều tâm trạng thì mình chia sẻ cảm xúc và nhận được rất nhiều lời động viên, an ủi, chia sẻ của những người yêu quý mình. Nhờ đó mình mới có thêm tự tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Tuy nhiên đó chỉ là một vài khoảnh khắc rất ngắn thôi còn đâu mình rất hài lòng và thoải mái với cuộc sống của single mom bây giờ. Mình luôn lôi những lí do tích cực ra để thấy lạc quan hơn trong cuộc sống mà.

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

Không than vãn, không kể xấu chồng cũ và nhà nội như một số bà mẹ đơn thân khác, chị đã hoàn toàn bỏ qua quá khứ?

Mỗi người 1 hoàn cảnh, mình biết có nhiều người còn bị đối xử tệ bạc hơn mình nhiều nhưng họ không dám lên tiếng thôi. Gần 3 năm sau những nỗi đau mình phải chịu, thù hận giờ đây còn nhắc đến chứng tỏ mình không bao giờ thoát ra được quá khứ đó.

Thật ra việc nuôi con, đi làm, du lịch, giải trí là những cách khiến mình chẳng có thời gian để nghĩ đến quá khứ nữa. Mình vứt bỏ nó lâu rồi, phải thế mình mới có được cuộc sống thoải mái như bây giờ

Nếu để nói về điểm hài lòng và chưa hài lòng của chị với con khi làm mẹ, đó sẽ là gì?

Hơn 2 năm qua, mình hài lòng vì đã tạo dựng được tổ ấm cho 2 con ở Việt Nam để các con được sống và học tập trong một môi trường khá tốt. Mình cũng tự hào vì các con rất có nề nếp, đúng giờ trong chuyện ăn ngủ, học tập. Đặc biệt là 2 chị em đi đâu cũng có nhau, thiếu 1 trong 2 là hai chị em đều hỏi ngay.

Điều khiến mình chưa hài lòng với bản thân là mình không dành được nhiều thời gian bên cạnh con. Do mình công tác bên nước ngoài nên 2-3 tháng mình mới về được với con 1 lần. Con đã thiệt thòi không có tình cảm của bố rồi mà giờ đây con cũng chỉ nhận được tình cảm của mẹ qua màn hình điện thoại, mình cũng đang cố gắng để có thể thường xuyên được về gần con hơn.

Các con có bao giờ làm khó chị vì những câu hỏi về bố của mình?

Thật ra các con chưa hỏi mình bao giờ. Có chăng các con sang nhà bạn bè thấy có bố thì các con về kể với mẹ, chắc đơn giản trong suy nghĩ các con hiện tại đó chỉ như một tên gọi thôi nhưng mình biết chẳng mấy chốc rồi cũng phải trả lời các con về câu hỏi đó. Câu trả lời nào thích hợp khi sau này khi các con hỏi đến thì mình cũng đã và đang suy nghĩ câu trả lời đó hơn 2 năm rồi nhưng vẫn có lời giải đáp (cười).

 Chuyện làm single mom nuôi con xa xứ của hotgirl hà nội

Kinh doanh online, chị có biết "danh hiệu" single mom và những đứa con sẽ là lợi thế giúp chị có thêm nhiều khách hàng? Vậy nhưng có vẻ chị ít khi khoe mình đã nuôi con vất vả ra sao trên mạng. Lý do vì sao vậy?

Mình không muốn lôi con ra như 1 công cụ để bán hàng online vì mình chỉ kinh doanh với những ai thực sự có nhu cầu và tin tưởng mình. Hồi trước cũng có nhiều khách mua hàng của mình có nói vì thương hoàn cảnh của mình nên mua ủng hộ nhưng mình từ chối bán cho khách đó và cũng nói luôn là chỉ bán khi thực sự khách có nhu cầu mua thôi.

Hiện tại, mình luôn cố gắng tìm tòi để mang lại những sản phẩm an toàn, hiệu quả, chất lượng trong vấn đề sức khoẻ và làm đẹp cho chị em phụ nữ để họ có thể làm mới mình và tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng từ ngày sinh các con ra, công việc của mình luôn thuận lời và may mắn. Các con chính là động lực để mình luôn phấn đấu, nỗ lực như ngày hôm nay.

Dự định trong tương lai của chị, 5 năm tới chẳng hạn, sẽ là như thế nào? Liệu có là một gia đình mới và một người cha mới cho những đứa con?

Chỉ 1 năm về trước mình chưa nghĩ đến chuyện có gia đình mới đâu nhưng đến bây giờ các con đi học, bạn bè xung quanh đều có bố có mẹ, mình rất sợ nếu con hỏi về bố. Biết đó là thiệt thòi lớn nhất của con nên mình cũng cố gắng tìm cho con 1 người xứng đáng để con gọi là "Bố". Nhưng chuyện tình cảm là do duyên số và mình đang chờ duyên số đó tới. Còn hiện tại, mình vẫn cố gắng tạo dựng nền tảng vững chắc cho các con sau này. Dù 5 năm hay 10 năm nữa, cuộc sống có 3 mẹ con hay có thêm thành viên nữa thì với mình chỉ cần có 2 con thì đó cũng là một gia đình hoàn hảo rồi.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm