Nội dung

Ian Balina, một nhà đầu tư, cố vấn và chuyên gia về tiền ảo từng xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu như The Wall Street Journal, Forbes, CNBC , Huffington Post, The Street, INC,... đã là nạn nhân của một vụ tấn công cướp tiền ảo qua mạng.

Cụ thể, khi đang stream trên YouTube vào ngày hôm qua 15/4/2018, ông đã nhận được một email thông báo mật khẩu của mình đã được khôi phục thông qua địa chỉ email dự phòng. Từ đây, Ian phát hiện hơn 1,89 triệu USD tiền ảo Ethereum trong tài khoản của mình đã bị chuyển đi.

Chuyên gia tiền ảo bị hacker đánh cắp gần 2 triệu usd ethereum ngay trước công chúng

Theo ông, hacker rất có thể đã tấn công vào địa chỉ email cũ của ông, vốn được dùng làm email phục hồi cho Gmail. Ông cho biết mình từng nhận được thư thông báo nó đã bị lộ, rồi chủ quan bỏ qua việc giải quyết vấn đề vì nghĩ rằng nó chỉ là một email cũ.

Kẻ gian biết ông giữ các mật khẩu của mình trên Evernote, nên hacker đã hack Gmail thông qua địa chỉ email cũ rồi từ đó chiếm tài khoản Evernote để truy cập vào các mật khẩu của ông.

Chuyên gia tiền ảo bị hacker đánh cắp gần 2 triệu usd ethereum ngay trước công chúng

Khi vụ việc xảy ra, ông đã nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng bằng cách đăng thông báo về vụ việc lên Facebook và Twitter. Dù có lấy lại được số tiền này hay không, chúng ta vẫn cần phải rút ra bài học từ vụ việc này: luôn cẩn thận với mọi vấn đề bảo mật, và đừng bao giờ ghi lại mật khẩu của bạn ở bất kỳ đâu.

Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành bị lợi dụng trong vụ đường dây tiền ảo đa cấp lừa đảo 15.000 tỉ đồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm