Nội dung

 

Thành tựu khoa học phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa

Thế giới sẽ được giải thoát khỏi thảm họa nhựa?

Các nhà khoa học từ Đại học Portsmouth của Anh và Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia Mỹ là tác giả của công trình này, AFP đưa tin.

Thành tựu khoa học phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa

Các nhà khoa học đã phát hiện ra enzyme này một cách tình cờ

Nghiên cứu được thúc đẩy sau khi các nhà khoa học phát hiện loại vi khuẩn đầu tiên tiến hóa tự nhiên để phân hủy chất dẻo vào năm 2016. Tuy nhiên, họ đã tiến xa hơn mong đợi khi tình cờ tạo ra loại enzyme đột biến có khả năng phân hủy nhựa.

Thành tựu khoa học phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa

Thành công có thể đem lại nhiều hi vọng cho vấn đề ô nhiễm môi trường

Đánh giá về thành công này, giáo sư John McGreehan từ Đại học Portsmouth cho biết” “Enzyme được tạo ra thật đáng kinh ngạc. Nhựa plastic thông thường có thể mất tới 400 năm để phân hủy, nhưng bây giờ có thể phân hủy chỉ trong vài ngày”.
Kết quả của nghiên cứu có ý nghĩa rất quan trọng. Ước tính mỗi phút khoảng 1 triệu chai nhựa PET được bán ra trên toàn cầu và, chỉ 14% số đó được tái chế. Hơn 8 triệu tấn rác thải nhựa bị thải xuống biển mỗi năm, hầu hết chúng cần hàng trăm năm để tự phân hủy trong môi trường tự nhiên. 
Các nhà khoa học cho biết cần thêm thời gian nghiên cứu để cải tiến enzyme, với hy vọng có thể sớm ứng dụng chúng trên quy mô lớn để xử lý rác thải nhựa trên toàn thế giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm