Nội dung

Ngày nay, có vẻ như mỗi công ty lớn đều muốn có con chip của riêng mình, và giảm thiểu sự phụ thuộc vào những công ty lớn như Intel hay Qualcomm. Sau khi Google công bố họ đang sản xuất “TPU”, một con chip có khả năng thực hiện machine learning tốt hơn các vi xử lý của Intel hay NVIDIA, Facebook cũng vào cuộc. Theo tờ Blomberg, Facebook đang “xây dựng một đội ngũ để thiết kế những chip bán dẫn riêng,” và trích dẫn từ nhiều nguồn tin nặc danh.

Dựa trên những thông tin được đăng tải, Facebook đang tuyển dụng một nhân sự cấp cao để xây dựng một đội ngũ phát triển các bo mạch SoC/ASIC, firmware và driver. Họ sẽ dùng những con chip mới cho nhiều điều, từ thiết bị phần cứng, các server dữ liệu và cả AI.

Facebook muốn sản xuất chip riêng để phát triển trí thông minh nhân tạoMột ASIC được thiết kế riêng cho việc đào bitcoin.

System on Chip (SoC) là một dạng mạch bán dẫn chứa nhiều thành phần trên cùng một đế silicon. Nó thường được dùng trên thiết bị di động bởi khả năng tiết kiệm điện và không gian, còn ASIC là những con chip được thiết kế cho một vài tác vụ nhất định. ASIC thường sẽ là thiết bị nhanh nhất hoặc hiệu quả nhất khi chạy một phần mềm nào đó, và điểm yếu là chỉ có thể làm tác vụ được thiết kế và sẽ trở nên lỗi thời khi phần mềm và khối lượng công việc tăng lên.

They Suspect Nothing, một tựa game sẽ chạy trên Oculus Go.

Về mặt phần cứng, Facebook đang thực hiện nghiên cứu, phát triển và sản xuất nhiều thiết bị khác nhau. Trong tháng 5 tới họ sẽ tung ra kính thực tế ảo Oculus Go với giá khoảng 200 USD, chạy trên nền tảng bộ xử lý Qualcomm. Ngoài ra, công ty này còn có một số loa thông minh đang được phát triển. Các thế hệ tương lai của những sản phẩm này sẽ sử dụng con chip của Facebook, cho phép hãng có thể khống chế chất lượng của cả phần cứng lẫn phần mềm một cách hiệu quả hơn.

Nhiều người không thể gửi ảnh qua Facebook Messenger tại VN tối nay

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm