Nội dung

Ngày hôm nay 18/4/2018, TopDev và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã họp báo công bố Vietnam Mobile Day 2018 sẽ trở lại. Đây là một trong những sự kiện thường niên lớn và uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ di động, dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội (15/6/2018) và TP Hồ Chí Minh (8/6/2018). BTC cho biết lý do sự kiện sẽ không diễn ra tại Đà Nẵng như thông lệ hàng năm là bởi họ muốn tập trung làm tốt công tác tổ chức tại hai địa điểm lớn và tập trung đông đảo nhân lực của ngành CNTT cả nước.

Vietnam mobile day 2018 sẽ trở lại trong năm nay với sự tham dự của microsoft facebook googleÔng Nguyễn Ngọc Dũng, phó chủ tịch VECOM tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, phó chủ tịch VECOM cho biết trong thời gian gần đây, việc ứng dụng công nghệ di động vào thương mai điện tử ngày càng phổ biến và kích thích sự tăng trưởng về doanh thu. Cụ thể, thông tin từ các website TMĐT cho thấy doanh thu đã tăng 35% trong năm 2017.

Trong khi đó ở lĩnh vực thanh toán, số lượng giao dịch trực tuyến trong năm 2017 tăng 50% so với 2016, còn giá trị giao dịch tăng 75%. Việc quảng cáo trên di động cũng rất được chú trọng khi 36,6% tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam là dành cho nền tảng di động, vào khoảng 1.792 tỉ đồng.

Theo xu thế này, Vietnam Mobile Day 2018 sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính), Blockchain, Mobile App & Game, Digital & Mobile Marketing và AI/Machine Learning. Đây là những lĩnh vực nóng hiện tại, và VMD 2018 sẽ quy tụ các chuyên gia đầu ngành tham gia với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của công nghệ Việt Nam đến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới.

Vietnam mobile day 2018 sẽ trở lại trong năm nay với sự tham dự của microsoft facebook googleĐại diện BTC và các nhà tài trợ trả lời thắc mắc của báo chí trong buổi họp báo.

Đặc biệt, trong sự kiện năm nay sẽ có sự xuất hiện của những gã khổng lồ trong làng công nghệ thế giới, bao gồm Microsoft, Facebook, Nielsen, Google. Ông Nguyễn Hữu Bình đại diện BTC cho biết “đây sẽ là một điểm gặp gỡ và giao thoa giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tiềm năng trên thế giới, đưa những ý tưởng và sản phẩm công nghệ của Việt Nam đến gần hơn với thị trường thế giới.”

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, bạn có thể truy cập vào trang chủ của sự kiện tại đây.

Top 10 công ty công nghệ trả lương hào phóng nhất thế giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm