Nội dung

Sau nhiều tháng tạo áp lực và sự “giúp đỡ” của scandal Cambridge Analytica, Quốc hội Mỹ đã buộc được Mark Zuckererg ra giải trình trong hai ngày liên tiếp. Tổng giám đốc Faceook đã có hai phiên giải trình kéo dài tổng cộng gần 10 giờ trong tuần qua. Theo các chuyên gia, nội dung những phiên giải trình này là một thắng lợi của Facebook và nhờ đó, cổ phiếu của hãng đã tăng nhẹ trở lại.

Điều này là tốt cho Facebook, nhưng sẽ là cơn đau đầu cho những công ty công nghệ khác, bao gồm Google và Twitter. Scandal Cambridge Analytica đã khiến sự chú ý của công chúng tập trung vào lượng dữ liệu người dùng khổng lồ mà các công ty này sở hữu, và khả năng bị lợi dụng của chúng, chẳng hạn những thông tin mà chúng ta tìm kiếm trên Google.com, tài khoản Gmail và Google Maps.

Sau mark zuckerberg quốc hội mỹ muốn google và twitter ra trước ghế nóngJack Dorsey, TGĐ Twitter.

Thêm vào đó, cả Google lẫn Twitter đều bán quảng cáo dựa trên thông tin người dùng tương tự Facebook. “Google biết về bạn nhiều hơn những gì Facebook biết,” Brian Solis, một nhà phân tích của tổ chức nghiên cứu Altimeter Group phát biểu.

Hồi tháng 11 vừa qua, cả Facebook, Google và Twitter đều đã giải trình trước Quốc hội Mỹ, nhưng chỉ gửi các luật sư giỏi nhất của mình thay vì các tổng giám đốc. Điều này không làm hài lòng các nhà làm luật Mỹ bởi họ muốn có câu trả lời từ người đứng đầu công ty, chứ không phải những luật sư biết mình phải nói gì.

Sau khi Zuckerberg phải ngồi “ghế nóng”, chắc chắn áp lực lên Google và Twitter sẽ gia tăng để buộc họ phải làm điều tương tự trong tương lai. Thật ra, cả TGĐ Google Sundar Pichai và TGĐ Twitter Jack Dorsey đều đã được mời tham gia phiên giải trình của Mark Zuckerberg, nhưng cả hai đều không xuất hiện tại sự kiện.

Sau mark zuckerberg quốc hội mỹ muốn google và twitter ra trước ghế nóngÔng Sundai Pichar, TGĐ Google.

Những gì mà Quốc hội Mỹ muốn cũng không chỉ đơn thuần là giải trình, mà họ muốn Google và Twitter chấp nhận các biện pháp quản lý, tương tự Facebook đã phải chấp nhận một số giải pháp cho phép chính phủ có được thông tin về cách quảng cáo của họ hoạt động.

“Hợp tác một cách tích cực thì tốt hơn là chờ đến lúc bị lôi ra trước Quốc hội,” Adam Schiff, một đại diện đảng Dân Chủ của bang California cho biết. “Tôi muốn khuyến khích các công ty tìm đến và thiết lập một mối quan hệ và tích cực trong vấn đề này.”

Mạng 3G chậm? Google Go sẽ giúp bạn tăng tốc tìm kiếm và tiết kiệm dung lượng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm