Nội dung

Một bé gái 5 tuổi giấu tên ở Trung Quốc vừa khiến các bác sĩ ngỡ ngàng khi mang bầu chính "em ruột" của mình.

Theo gia đình em bé kể lại, khi mới chào đời, bé gái hoàn toàn khoẻ mạnh bình thường. Từ khi còn nhỏ, các thành viên trong gia đình đã nhận thấy bụng em bé hơi to hơn bình thường, bụng hay phồng lên cả ngảy. Tuy nhiên vì sống ở nông thôn, không có điều kiện khám chữa, lại thấy bé không đau ốm hay mệt mỏi gì nên gia đình em bé bỏ qua.

10 tháng sau sinh, mẹ bé cai sữa để đi làm xa, việc chăm sóc con giao lại cho ông bà ở nhà. Vấn đề bụng to của bé càng ít được quan tâm.

 Chuyện bí ẩn về bé gái 5 tuổi mang thai em ruột trong bụng

 Chuyện bí ẩn về bé gái 5 tuổi mang thai em ruột trong bụng

Dần dần theo năm tháng, bụng bé phát triển ngày một to hơn. Hàng xóm xung quanh nhận ra điều bất ổn ở bụng em bé. Khi ấy, cả nhà mới vội vã đưa bé đến bệnh viện lớn ở tỉnh thăm khám.

Kết quả kiểm tra khiến mẹ bé thảng thốt không nói nên lời: Trong bụng bé đang có một phôi thai đang phát triển.

 Chuyện bí ẩn về bé gái 5 tuổi mang thai em ruột trong bụng

 Chuyện bí ẩn về bé gái 5 tuổi mang thai em ruột trong bụng

Theo các chuyên gia, đây là hiện tượng bất thường xảy ra khi phôi thai sinh đôi không tách biệt hoàn toàn với nhau và một trong hai phôi đã ngừng phát triển trong thời gian mang thai. Hiện tượng này được gọi là “thai trong thai”, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/500.000 trẻ trên thế giới – tương đương hiện mới chỉ có khoảng dưới 200 trường hợp mắc hội chứng kỳ lạ này được biết đến.

Vào khoảng tháng 2/2015, ở Hồng Kông cũng vừa ghi nhận trường hợp "thai trong thai" lần đầu tiên.

Bé gái sơ sinh vừa chào đời tại bệnh viện Queen Elizabeth, Hồng Kông vừa được phát hiện đang “mang thai” đôi trong bụng. Hai bào thai trong bụng em bé được ước tính đã khoảng 8-10 tuần tuổi, cả hai đều đã có tay, chân, cột sống, xương sườn và ruột. Trong đó, một đứa bé nặng 14.2 gam và đứa bé khác nặng 9.3 gam, mỗi bào thai có một dây rốn riêng.

Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ hai thai nhi bên trong cơ thể em bé khi em chỉ mới được 3 tuần tuổi. Ca phẫu thuật thành công và bé gái được xuất viện 8 ngày sau đó.

Trường hợp kỳ lạ của bé gái sơ sinh này khi đó được đăng tải chi tiết trên số mới nhất của Tạp chí Y học Hồng Kông và ngay lập tức gây xôn xao dư luận.

Chuyện bí ẩn về bé gái 5 tuổi mang thai em ruột trong bụng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm