Nội dung

Chị Minh Trân, ngụ hẻm Đống Đa, quận Bình Thạnh, TP HCM, cho biết, lúc cu Bin còn nhỏ, mỗi lần gội đầu cho con là chị bế con ngửa ra rồi xối nước lên khá dễ dàng. Đến lúc con hơn 2 tuổi, con vừa lớn vừa nặng thêm rất nhiều nên mỗi lần bế con gội đầu là chị mỏi nhừ cả tay, mà con cũng chẳng thoải mái khi được bế như thế.

"Tuổi đấy cũng chưa thể cúi đầu xuống vì sợ nước chảy vào mắt, con hiếu động quá nên thỉnh thoảng gội đầu xong nhìn mắt con cay xè vì dầu gội, rất tội nghiệp", chị Trân tâm sự.

Chọn mua ghế gội đầu tiện ích cho bé
ghế gội đầu mang lại sự thoải mái cho cả mẹ và bé. Ảnh: thianh

Nhờ một chị hàng xóm giới thiệu, chị Trân tìm mua ghế gội đầu về cho con trai dùng thử. Lúc đầu bé không chịu nằm, chỉ sau 1, 2 lần bị "ép buộc" là anh chàng tự nguyện đòi mẹ gội đầu, mỗi lần được mẹ gội đầu là mắt lim dim rất sảng khoái.

"Chỉ cần đặt bé nằm trên ghế, dưới chỗ đầu bé thì đặt cái chậu để chứa nước gội trên đầu xuống, còn bên cạnh là chậu nước sạch để múc lên gội, rất nhẹ nhàng nên có thể kết hợp massage da đầu. Thỉnh thoảng bố cũng nằm ké bắt mẹ gội đầu nữa đấy", chị Trân cười.

Tại một siêu thị ở Bình Thạnh, Thu Mai, nhân viên hành chính của một công ty điện tử cho biết: "Giá hơi đắt, nhưng ghế có thể dùng lâu dài từ bây giờ đến tận lúc bé lớn 9-10 tuổi nên tính ra cũng không bao nhiêu. Ghế nhỏ gọn, có thể đặt ở nhiều nơi. Từ nay chuẩn bị hết cái cảnh mỗi lần gội đầu cho con là mẹ ướt, con ướt, phải dỗ dành mãi bé mới chịu gội", Thu Mai phân tích.

Theo chủ một cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng trẻ em tại quận 2, TP HCM,   hiện có khá nhiều ghế gội đầu với thiết kế kiểu dáng xinh xắn, nhiều màu sắc, họa tiết bắt mắt, tạo sự thoải mái cho bé khi dùng.

"Sản phẩm này giúp các bà mẹ đỡ phiền lòng vì phải bế con khi bé tắm gội, giúp việc gội đầu cho bé dễ dàng, tiện lợi, không lo xà phòng, nước trôi vào tai hay sơ ý dính vào mắt bé. Đa số các ghế đều có độ bền cao, có thể chịu được khoảng 60-100 kg, nên có thể dùng cho bé từ 6 tháng đến 9-10 tuổi", chủ cửa hàng này nhấn mạnh.

Phần lớn các chiếc ghế có thể dễ dàng lắp ghép, thay đổi chiều dài của ghế, có thể điều chỉnh các nấc đỡ mông cho phù hợp với chiều cao, cân nặng theo sự phát triển của bé, giúp bé luôn nằm vừa vặn trên ghế. Ngoài ra, tấm lót đỡ gáy của ghế giúp bé không mỏi cổ, có thanh vịn tay ở hai bên nên rất tiện dụng cho bé. Nhiều loại có thể gắn vòi hoa sen, gối tựa đầu có bọc đệm êm ái, phần kê cổ cũng có thể kéo dài ra, có lỗ giúp bé không bị nước chảy ướt cổ áo.

Ngoài chức năng để gội đầu, các chiếc ghế này còn có thể dùng làm ghế đồ chơi, làm cầu trượt, nơi ngả lưng cho bé.

Các mẹ có thể chọn mua ghế gội đầu tiện lợi cho con tại các siêu thị, các shop bán hàng trẻ em hoặc các website mua sắm với giá từ 250.000 đến 900.000 đồng, phụ thuộc vào chất liệu khung và kích thước của từng loại ghế.

Lê Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm