Nội dung

Thông thường, ở các trường mẫu giáo đều có quy định rõ ràng về trang phục và những đồ dùng cần thiết học sinh được phép mang đến trường. Trong đó sẽ luôn có quy định phụ huynh không nên cho trẻ đeo trang sức quý giá, đắt tiền đến trường, nhằm tránh trường hợp bị mất cắp. Thế nhưng, đâu phải ai cũng tuân thủ quy định này.

Phương Ly là một cô gái may mắn khi không chỉ có một sự nghiệp thành công, mà còn cả một gia đình hạnh phúc. Sau khi sinh con gái, cô được bố mẹ chồng nhận nhiệm vụ chăm sóc cháu thay con dâu nên lại càng yên tâm công tác. Khi con được 3 tuổi, bà mẹ này đã xin cho con vào học tại một trường mẫu giáo gần nhà nhưng chất lượng tốt. Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên đi học đã xảy ra chuyện ầm ĩ.

Hôm đó, vừa tan sở ra thì Phương Ly nhận được cuộc gọi từ cô giáo báo rằng cô phải đến trường mẫu giáo gấp. Lo sợ con gặp phải chuyện gì nghiêm trọng, Phương Ly liền tức tốc lái xe đến thẳng đó. Đến nơi, một cảnh tượng hỗn loạn đập vào mắt càng khiến cô thêm lo lắng. Đặc biệt là mẹ chồng cô ngồi ở đó tức giận nhìn giáo viên phụ trách lớp chằm chằm, còn con gái lại đang ngồi trong lòng bà nội khóc nức nở.

Thấy Phương Ly, cô giáo vội vàng nói: “Hôm nay bé đến lớp đeo một chiếc vòng bằng vàng. Nhưng hiện tại, vòng tay ấy đã biến mất. Giờ hỏi bé thì bé nói không nhớ. Còn bà nội thì cứ bảo chúng tôi lấy, đòi kiện giáo viên, kiện nhà trường. Thật sự là chúng tôi không biết gì cả”.

Cháu cưng vừa đi mẫu giáo buổi đầu mẹ chồng đã làm loạn đòi đuổi việc cô giáo nghe lý do tôi bó tay

Cháu cưng vừa đi mẫu giáo buổi đầu mẹ chồng đã làm loạn đòi đuổi việc cô giáo nghe lý do tôi bó tay

Cô giáo đã cố gắng hỏi con gái Phương Ly để vòng tay ở đâu nhưng cô bé nói không nhớ (Ảnh minh họa).

Đến đây thì Phương Ly đã hiểu sự nghiêm trọng của vụ việc. Cô xác nhận lại với mẹ chồng và bà đã nói rằng ngày đầu tiên cháu gái đi học nên đã mua tặng cháu một chiếc vòng tay bằng vàng, sáng nay mới đeo. Ai ngờ, đến chiều thì chiếc vòng đã mất tích. Phương Ly bất lực nói với mẹ: “Mẹ à, sao mẹ lại cho cháu mang vòng tay đến trường. Nhà trường đã có quy định là học sinh không mang trang sức đi học, con cũng đã nói với mẹ rồi mà. Mẹ quên rồi sao?”.

Vừa hay lúc đấy một phụ huynh khác của lớp đã điện thoại cho cô giáo nói rằng hôm nay con gái anh về có mang theo một chiếc vòng tay đắt tiền, không biết vòng tay này của ai nên nhờ cô tìm chủ nhân giúp. Hỏi rõ đầu đuôi thì hóa ra con gái của Phương Ly và bạn đã tráo đổi vòng tay cho nhau. Ngày mai, phụ huynh kia sẽ mang vòng tay trả lại cho Phương Ly. Lúc này, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Cháu cưng vừa đi mẫu giáo buổi đầu mẹ chồng đã làm loạn đòi đuổi việc cô giáo nghe lý do tôi bó tay

Sau khi sự việc sáng tỏ, Phương Ly đã phải xin lỗi nhà trường, và từ nay không cho con đeo trang sức đi học nữa (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, sự việc này lỗi xuất phát từ phía gia đình nên Phương Ly đành xin lỗi cô giáo và ban giám hiệu vì đã cho con mang trang sức đắt tiền đi học. Đây cũng là một bài học để mẹ chồng cô không tự ý vi phạm quy định của nhà trường.  

Cha mẹ cần lưu ý gì khi cho đi học mẫu giáo?

Điều quan trọng nhất cha mẹ cần làm trước khi cho con “nhập ngũ” vào trường mẫu giáo chính là đọc kỹ nội quy của nhà trường. Đồng thời, cha mẹ cần lưu ý thêm một số điều sau:

1. Không cho con mang đồ dùng có giá trị đi học

Trẻ em sẽ không phân biệt được món đồ dùng này có giá tiền là bao nhiêu. Đối với trẻ, món nào cũng giống như món nào, và cứ thích là con sẽ đổi ngay cho bạn. Do đó, nếu cha mẹ cho con mang đồ dùng đắt tiền đi học thì lỡ trẻ cho bạn rồi thì hậu quả rất khó xử.

Chưa kể, trong quá trình chơi đùa cùng nhau, lỡ như con hoặc các bạn làm gãy, vỡ, hư hỏng đồ thì sẽ rất khó để xử lý. Thế nên, tốt nhất là cha mẹ nên mua cho con những món đồ dùng có mức giá trung bình thôi. Khi nào con lớn biết giữ gìn thì hãy mua đồ tốt cho con.

Cháu cưng vừa đi mẫu giáo buổi đầu mẹ chồng đã làm loạn đòi đuổi việc cô giáo nghe lý do tôi bó tay

Bố mẹ chỉ nên cho con mặc quần áo đơn giản, đồ dùng trung bình khi đi học để tránh mất mát hay con bị thương từ những món phụ kiện (Ảnh minh họa).

2. Không cho con đeo trang sức

Những chiếc kẹp tóc xinh xinh, một chiếc vòng tay hạt…tuy nhìn dễ thương nhưng có thể sẽ gây khó khăn trong lúc các con chơi đùa, ăn uống hay ngủ nghỉ. Vì vậy, cha mẹ không nên cho con mang trang sức đi học, nhất là trang sức làm từ vàng, bạc, đá quý đắt tiền.

3. Không cho con mặc quần áo có gắn đồ trang trí rườm rà

Hiện nay, mẫu mã quần áo trẻ em ngày càng đa dạng. Và để tăng doanh thu bán hàng, các nhà sản xuất thường hay gắn thêm phụ kiện để bộ quần áo thêm bắt mắt. Song, cha mẹ tuyệt đối không nên cho con mặc những bộ quần áo như thế này đi học, nhằm tránh tình huống khi con chơi hoặc thay quần áo, những phụ kiện này sẽ làm trẻ bị thương.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm