Nội dung

Bé đang độ tuổi ăn dặm rất muốn khám phá những hương vị mới của thức ăn. Việc khám phá này không chỉ kích thích vị giác và khứu giác của bé mà còn giúp phát triển trí não tối ưu hơn.

Hãy tặng bé một bữa sáng ngon miệng với món cháo gà nấm hương dưới đây, mẹ nhé!

Nguyên liệu: 50gr gạo; 4 chén nước; 30 gr thịt gà nạc; 30gr nấm rơm; 1 muỗng nhỏ dầu ăn; hành; gia vị...

 Cháo gà nấm hương ngon tuyệt cho bé

Thịt gà + nấm hương = sự kết hợp hoàn hảo. (Ảnh minh họa).

Cách chế biến

- Vo gạo sạch rồi đem nấu thành cháo.

- Nấm hương được rửa sạch, ngâm trong nước cho mềm sau đó vớt ra để ráo và thái nhỏ.

- Thịt gà và nấm xắt thật nhỏ rồi xào chung với hành và gia vị. Nêm một chút muối.

- Cho hỗn hợp gà xào nấm hương vào cháo đã ninh nhừ rồi đun sôi trở lại. Thêm 1 thìa dầu ăn, trộn đều trên bếp là hoàn thành.

Món ăn này thơm mùi nấm và có vị ngọt béo dễ chịu sẽ khiến bé mê tít đây. Ngoài ra, nấm là nguồn đạm thực vật rất tốt cho các bé đấy các mẹ ạ.

Lưu ý: Mẹ nên sử dụng muối để nêm vào cháo cho bé thay vì sử dụng bột canh hay mắm vì trong 2 loại gia vị này có rất nhiều mì chính, không tốt cho sự phát triển của bé.

Chúc các bé ngon miệng!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm