Nội dung

Theo TMZ, Angelina Jolie và Brad Pitt đã chính thức ký vào đơn ly hôn vào Thứ 2 vừa rồi sau 12 năm yêu nhau và 2 năm làm vợ chồng. Nguyên nhân được đưa ra là những mâu thuẫn không thể hòa giải khi sống chung, theo như tin đồn là do nữ diễn viên không chịu nổi cách dạy con của chồng. Trong đơn li hôn, Angelina Jolie đòi quyền nuôi dạy cả 6 đứa con.

Vậy thì Brad Pitt đã làm sai điều gì trong khi nuôi dạy con mà có thể khiến Angelina Jolie phải "nổi điên" và quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân của mình?

Nuôi dạy con theo bản năng

 Chăm 6 con từ a - z thế này brad pitt vẫn bị vợ đá

Có lẽ một trong những lí do khiến Angelina "ghét" nhất là Brad Pitt dường như bỏ ngoài tai những lời khuyên về việc nuôi dạy con cái. Anh chỉ tin vào những gì mình nghĩ là đúng và tốt cho con của mình. Anh nuôi dạy 6 đứa con theo phong cách tự nhiên. Một khi Brad Pitt không chịu lắng nghe thì tranh cãi xảy ra là điều tất yếu. Nam diễn viên từng chia sẻ: “Đa số những việc tôi làm đều xuất phát từ bản năng của một người cha. Bây giờ tôi rất tự tin và tin tưởng vào bản năng đó của mình."

Tuy nhiên, bản năng làm cha cũng hướng Brad chăm sóc các con dễ dàng và gắn kết hơn. Ví dụ như chỉ cần một tiếng cựa mình của con trong đêm thôi cũng có thể khiến anh thức giấc vì anh biết chúng cần anh. Hay khi lũ trẻ bắt đầu quấy khóc, anh biết hướng sự tập trung của chúng sang những thứ khác.

Để con tự do thể hiện bản năng

Cách dạy dỗ 6 đứa con của Brad Pitt cũng rất đặc biệt, cả 6 đứa con đều được phát triển theo hướng tự nhiên. Tất cả cá tính, bản năng và mong muốn của 6 đứa trẻ đều được thoả sức thể hiện. Đó là lý do tại sao 6 đứa trẻ là 6 cá tính rất riêng biệt, ví như cô bé Vivienne ngọt ngào và điệu đà trong khi cô chị Shiloh với tính cách mạnh mẽ, ăn mặc như một cậu con trai.

Brad Pitt từng gặp chuyên gia tâm lí để hỏi về tính cách con trai của cô bé Shiloh Pitt-Jolie. Một nguồn tin cho hay: "Shiloh khá cứng đầu và đã hành xử như một đứa con trai trong suốt 6 năm qua. Brad vô cùng lo lắng và không biết liệu Shiloh thật sự thuộc “giới tính thứ ba” hay chỉ bị “bắt chước” các anh trai trong nhà. Cặp đôi hoàn toàn không có ý phản đối nguyện vọng “muốn làm con trai” của Shiloh”.

Khuyến khích con tin vào những điều mình thấy đúng

 Chăm 6 con từ a - z thế này brad pitt vẫn bị vợ đá

Với nhiều phụ huynh khác, việc giữ niềm tin của con trẻ vào sự tồn tại của ông già Noel là việc quan trọng trong lễ Giáng Sinh, nhưng Brad Pitt lại không nghĩ như vậy. Anh tâm sự rằng: “Đó là một trò lừa đảo. Tôi từng bị lừa suốt tuổi thơ của mình và đến khi biết một phần của sự thật, tôi có cảm giác thật bất mãn, kiểu như 'Vì sao? Vì sao mọi người lại lừa dối tôi'".

Với suy nghĩ đó, anh để những đứa trẻ của mình có quyền quyết định chúng nên tin vào điều gì? Anh nói với bọn trẻ rằng: “một số người tin rằng ông già Noel có thật, một số đứa trẻ thì tin vào những gì bố mẹ chúng nói, còn các con có thể tin vào bất cứ điều gì mà các con muốn tin”.

Thay đổi công việc vì các con

Là ngôi sao hạng A nổi tiếng của Hollywood, Brad Pitt luôn có hàng trăm kịch bản chờ anh xem xét. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, anh sẵn sàng từ chối nhiều hợp đồng.

Các bộ phim anh chọn lựa kỹ càng hơn vì biết một ngày nào đó các con sẽ xem phim của mình. Brad giờ đây ít lăn xả vào nhiều phim mà cẩn thận lựa chọn những vai nào thực sự có cá tính, thực sự xứng đáng để các con mình xem mà không phải xấu hổ vì cha chúng. Thậm chí, anh từng nhận lời tham gia lồng tiếng cho bộ phim Happy Feet phần hai chỉ đơn giản vì "các con tôi đều rất thích xem phần một của bộ phim".

Không phân biệt đối xử

 Chăm 6 con từ a - z thế này brad pitt vẫn bị vợ đá

Brad Pitt chưa bao giờ phân biệt giữa con nuôi và con đẻ. Cả sáu nhóc tì đều được chăm sóc và chiều chuộng đúng nghĩa như những ngôi sao nhí đích thực. Nếu như có bất cứ vấn đề gì xảy ra trong gia đình, ý kiến của 6 đứa trẻ đều được tôn trọng. 

Đặc biệt đối với 3 người con nuôi ngoại quốc, Brad Pitt không bao giờ lơ là, thậm chí là còn đối xử có phần thiên vị hơn con ruột của mình. Anh cho chúng ăn, đón chúng đi học về, chơi các trò chơi với chúng...Các vú em thuê cho 3 nhóc tì này đều là người đến từ chính quốc gia nơi các bé sinh ra, đã được hai vợ chồng tuyển chọn kĩ càng. Hàng ngày, các bé được học tiếng mẹ đẻ và tạo cơ hội trở về thăm quê hương nếu có điều kiện.

Không bao giờ mất bình tĩnh trước mặt con cái

 Chăm 6 con từ a - z thế này brad pitt vẫn bị vợ đá

Anh luôn thống nhất với vợ trong việc nuôi dạy con và không bao giờ mất bình tĩnh. Anh là người bố lý tưởng luôn biết cách xử sự trong các tình huống khủng hoảng. Brad Pitt cho biết: "Tôi nghĩ rằng không có gì tồi tệ hơn khi cha mẹ thể hiện sự nghi ngờ những quyết định của nhau ngay trước mặt con cái. Trong trường hợp không đồng ý với nhau, chúng tôi sẽ cãi nhau khi không có mặt con cái".

Thể hiện tình yêu với con mọi lúc, mọi nơi

Tuy đã bỏ hàng chục triệu đô thuê vệ sĩ và trợ lý nhưng Brad Pitt luôn tự tay chăm sóc con. Brad Pitt luôn thể hiện tình yêu thương với những đứa con của mình mọi lúc mọi nơi. Dù rất bận rộn với lịch đóng phim dày đặc, nhưng chỉ cần có cơ hội là Brad Pitt đưa con đi dạo chơi, tự tay đi mua sắm đồ cho con hoặc cho chúng tới trường quay nơi mình làm việc. Nhiều lần khi Angelina bận đóng phim, Brad Pitt xuất hiện trong tình trạng ăn mặc xuề xòa, tất cả bồng bế và chăm sóc các con. 

Angelina Jolie từng chia sẻ với The Mirror: “Brad lúc nào cũng động viên tôi và sẵn sàng thay tôi đảm nhiệm việc chăm sóc bọn trẻ. Anh ấy yêu công việc làm bố và đó là điều khiến tôi tự hào nhất về người bạn đời của mình. Với một gia đình lớn, bạn cần phải có sự hỗ trợ. Brad là người thầy, là người chỉ dẫn tuyệt vời cho những đứa con trai của chúng tôi. Anh ấy lên kế hoạch và tiến hành mọi thứ thật hoàn hảo. Anh ấy lúc nghiêm khắc lúc dịu dàng. Tôi có thể đưa ra quyết định vội vã hoặc nói hơi nhiều. Thật tuyệt vời khi có một người đàn ông vững vàng và hào phóng như vậy trong cuộc đời”.

Không quá khắt khe với các con

 Chăm 6 con từ a - z thế này brad pitt vẫn bị vợ đá

Brad từng nói: “Tôi không cảm thấy buồn với những lỗi nhỏ nhặt, thậm chí những chuyện không nhỏ lắm như quên ngày lễ Tạ ơn .”

Angelina từng thú nhận trên tờ tạp chí OK: “Tôi vốn là một phụ huynh nghiêm khắc nhưng từ khi sinh cặp sinh đôi, Brad buộc phải sắm vai ông bố khó tính nhiều hơn. Nhưng cách bạn xử sự với con cũng còn phụ thuộc vào tính cách từng đứa trẻ. Brad có sự liên kết đặc biệt với Maddox vì nó rất thông minh, và Brad thích dạy nó lịch sử, nghệ thuật và văn hoá - thật tuyệt vời khi thấy hai cha con ở bên nhau. Tôi nghĩ tôi gần gũi hơn một chút với các cô con gái, nhưng anh ấy lại luôn có thể làm chúng cười. Dù sao đi nữa, bọn trẻ thường cư xử rất ngoan”.

Angelia Jolie và Brad Pitt cũng là một cặp cha mẹ bình thường như bao người khác. Trong suốt quãng thời gian yêu nhau và tiến tới hôn nhân, họ đã cùng nhau nuôi dạy được 6 đứa con đặc biệt. Là một ngôi sao hạng A nhưng có thể nói trong làng giải trí Hollywood, hiếm người chăm con được như Brad Pitt. Có lẽ, còn nhiều bất đồng trong cuộc sống hoặc cách nuôi dạy trẻ mà người ngoài chẳng thể biết được.

Nhưng điều đặc biệt, họ là những người nổi tiếng và có tới 6 đứa con. Có một đội ngũ những người trông trẻ, giúp việc chăm sóc cho đại gia đình, nhưng cặp sao nổi tiếng này lại có những bí quyết nuôi dạy con riêng biệt và được đánh giá là hiệu quả, thông minh.

Chăm 6 con từ a - z thế này brad pitt vẫn bị vợ đá

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm