Nội dung
Mục Lục
Cây Đuôi Phụng là cây gì?
Ý nghĩa của cây Đuôi Phụng
Cách trồng và chăm sóc cây Đuôi Phụng
Cây Đuôi Phụng hợp mệnh gì?
Cây Đuôi Phụng có độc không?
Cây Đuôi Phụng là cây gì? 1. Nguồn gốc

Cây Đuôi Phụng hay còn được gọi với cái tên là cây Đuôi Công, cây Huỳnh Tinh Cảnh,... Cây Đuôi Phụng có tên khoa học là Calathea lancifolia, thuộc vào họ Củ Dong. Đây là loài cây vốn có nguồn gốc từ những cánh rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Sau này vì vẻ đẹp cuốn hút của chúng mà người ta đem trồng ở khắp nơi. Ở nước ta cũng có trồng loài cây cảnh đẹp mắt này, nhưng do nó chỉ thích hợp khí hậu nhiệt đới cho nên chúng ta chỉ thấy phổ biến ở trong miền Nam.

Cây đuôi phụng hình ảnh ý nghĩa cách trồng và chăm sóc

Hình ảnh cây Đuôi Phụng

2. Đặc điểm

Cây Đuôi Phụng là cây thân thảo, thân khá mảnh mai, mềm mại, chiều cao trung bình của cây khá khiêm tốn, chỉ từ 50-70cm. Phần lá của cây mọc khá dài, chiều dài có thể lên đến 40cm, lá có hình dạng rất đẹp mắt với màu xanh lục ở mặt trên, màu xanh đậm ở mặt dưới. Đặc biệt, ở mặt lá xuất hiện các hình bầu dục của màu sẫm xếp so le nhau khiến cho chiếc lá của cây Đuôi Phụng cứ như là được dập nổi in 3D vậy, vô cùng độc đáo.

Cây Đuôi Phụng có khả năng cho ra hoa nở đẹp, hoa của chúng thường mọc thành chùm, có màu trắng nhạt, dạng hình ống. Tuy nhiên kích thước hoa khá nhỏ bé, lại nằm ẩn sâu sau các lớp lá cho nên nhìn từ bên ngoài khá là khó để nhận ra. Sau khi hoa tàn sẽ tạo quả, tuy nhiên quả của cây cũng rất bé và không mang lại giá trị.

Công dụng của cây Đuôi Phụng

Cây Đuôi Phụng là loại cây cảnh vô cùng độc đáo và đẹp mắt. Do đó mà chúng thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí cho văn phòng, đặt bàn làm việc hoặc đặt trong phòng khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cây Đuôi Phụng để làm quà tặng cho bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt.

Bên cạnh đó, cây Đuôi Phụng nếu trồng trong phòng sẽ giúp lọc sạch không khí, ngăn ngừa vi khuẩn và giảm bớt ảnh hưởng từ các bức xạ điện tử xung quanh bạn.

Cây đuôi phụng hình ảnh ý nghĩa cách trồng và chăm sóc

Cây Đuôi Phụng giúp làm đẹp cho cảnh quan

Ý nghĩa của cây Đuôi Phụng

Cây Đuôi Phụng với hình dáng độc đáo và khả năng phát triển xanh tốt mang ý nghĩa tượng trưng cho những may mắn bất ngờ mà bạn có thể gặp được trong cuộc sống. Nếu đặt cây trên bàn làm việc sẽ khiến sự nghiệp của bạn được suôn sẻ, hanh thông và thăng tiến. Còn nếu dùng cây để làm quà tặng cho bạn bè, người thân thì sẽ mang đến lời chúc thuận lợi, bình an, may mắn cho họ.

Cách trồng và chăm sóc cây Đuôi Phụng 1. Đất trồng cây

Bạn nên lựa chọn những loại đất trồng giàu dinh dưỡng, có nhiều mùn, độ tơi xốp cùng khả năng thoát nước tốt. Tốt nhất bạn nên lót xơ dừa xuống đáy chậu cây rồi mới đổ đất lên trên nhằm ngăn ngừa dinh dưỡng trong đất bị cuốn trôi khi bạn tưới cây.

2. Ánh sáng

Do là loại cây cảnh văn phòng cho nên cây Đuôi Phụng có thể không cần nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Tuy nhiên nếu bạn muốn chậu cây của mình được xanh tốt, bạn hãy cho chúng tắm nắng ít nhất 2 lần/tuần để giúp cây có thể quang hợp tốt nhất.

Cây đuôi phụng hình ảnh ý nghĩa cách trồng và chăm sóc

Cây Đuôi Phụng có thể phát triển xanh tốt nếu được chăm sóc cẩn thận

3. Nước tưới

Cây ưa ẩm ở mức độ trung bình, bạn chỉ cần tưới nước dưỡng ẩm cho đất là đủ, không nên tưới quá nhiều có thể khiến cây bị úng rễ và chết dần.

4. Nhiệt độ

Vì là loài cây sống ở vùng nhiệt đới nóng ẩm, cho nên nhiệt độ lý tưởng để cây Đuôi Phụng có thể sinh trưởng nên từ 18 đến 25 độ C. Nếu quá lạnh có thể khiến cây khó phát triển.

5. Bón phân

Bạn có thể trộn phân hữu cơ vào đất vào giai đoạn mới trồng cây để giúp cây phát triển nhanh chóng. Nếu không thì hãy pha loãng phân với nước để bón lót cho cây khoảng 3-4 tháng/lần để cung cấp đủ dinh dưỡng giúp cây phát triển.

Cây Đuôi Phụng hợp mệnh gì?

Cây Đuôi Phụng phù hợp để trồng nhất đối với những người mang mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy. Những người này nếu trồng cây sẽ giúp đem lại nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp, gia đình luôn hạnh phúc, êm ấm và bình an.

Cây Đuôi Phụng có độc không?

Mặc dù có hình dáng độc đáo với nhiều màu sắc, nhiều người sẽ tưởng loài cây này chứa độc tố gây hại cho con người. Thế nhưng thực ra lá và hoa của loài cây Đuôi Phụng khá lành tính và an toàn với con người. Tuy nhiên bạn hãy nên đặt chậu cây tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong nhà để đề phòng những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm