Nội dung
Mục Lục
Nguồn gốc hoa Lan Bạch Câu
Đặc điểm, cách nhận biết Lan Bạch Câu
Ý nghĩa hoa Lan Bạch Câu
Cách trồng và chăm sóc Lan Bạch Câu đúng kỹ thuật
Nguồn gốc hoa Lan Bạch Câu

Lan Bạch Câu có tên khoa học là Dendrobium crumenatum, giới trồng lan thường gọi chúng với một vài cái tên như Phù Dung, Bạch Hạc, Hoàng Thảo Bạch Câu,... Đây là loài thực vật vốn có nguồn gốc từ những khu rừng rậm nhiệt đới của Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia,... và một vài nước Đông Nam Á khác. Ở nước ta, Lan Bạch Câu phân bố chủ yếu ở các tỉnh thành miền Trung và Nam Bộ, tại vì khí hậu những nơi đó mang đậm nhiệt đới, thay vì khí hậu lạnh ở miền Bắc.

Cách nhận biết lan bạch câu và chăm sóc ra hoa đẹp

Hình ảnh Lan Bạch Câu

Đặc điểm, cách nhận biết Lan Bạch Câu

Để có thể nhận biết được giống Lan Bạch Câu so với các giống hoa Lan khác cùng loại, bạn hãy dựa vào những đặc điểm nổi bật sau đây:

- Về thân cây: Là loài thân thảo, mọc thành bụi to với nhau, có chiều cao trung bình từ 50-100cm. Phần giả hành phía trên của cây có kích thước nhỏ, nhìn như cây trúc, còn phần giả hành phía dưới thì phình to và mọc sát về phía gốc cây.

- Về lá cây: Lá cây có dạng bầu dục, có màu xanh lục nhạt và mọng nước. Lá mọc so le nhau, không có cuống và mọc trực tiếp từ phần thân mà ra.

- Về bông hoa: Hoa Lan Bạch Câu có hình dáng đẹp mắt, nở rất nhiều, kích thước hoa chỉ từ 3-4cm, bông hoa chỉ có một màu trắng duy nhất. Hoa có mùi rất là thơm và ngào ngạt, tuy nhiên thời gian tồn tại khi hoa nở lại ngắn, chỉ sau 1-2 ngày là chúng bắt đầu tàn.

Ý nghĩa hoa Lan Bạch Câu

Hoa Lan Bạch Câu tuy có vẻ đẹp vô cùng rực rỡ cùng với mùi hương ngào ngạt, ngây ngất lòng người. Thế nhưng hoa lại sớm nở tối tàn, điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp e ấp, bí ẩn của người con gái, đại diện cho những người phụ nữ có tâm hồn trong sáng, đẹp đẽ nhưng sống đầy nội tâm. Ngoài ra, Lan Bạch Câu còn ám chỉ đến những vẻ đẹp cuốn hút nhưng chóng phai tàn, tựa như những người con gái xinh đẹp nhưng không có được cuộc đời đáng mong ước.

Cách nhận biết lan bạch câu và chăm sóc ra hoa đẹp

Lan Bạch Câu có vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng cuốn hút

Cách trồng và chăm sóc Lan Bạch Câu đúng kỹ thuật 1. Chuẩn bị giá thể

Bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu cơ bản để làm giá thể cho cây như xơ dừa, than củi, gỗ lũa, đá, vỏ thông,... Lựa chọn nguyên liệu nào là tùy thuộc điều kiện của bạn.

2. Kỹ thuật trồng hoa

Kỹ thuật trồng Lan Bạch Câu trong chậu:

- Các nguyên liệu làm giá thể mà bạn đã chuẩn bị, hãy đem cho vào trong các chậu đất, chậu sứ có các lỗ thoát nước. Lưu ý rằng hãy lót xơ dừa và than củi xuống dưới đáy của chậu trước rồi mới rải các nguyên liệu khác lên trên.

- Sau cùng, bạn hãy xếp cây non lên trên rồi rải thêm một lớp giá thể thật mỏng nữa là đã hoàn thành việc trồng Lan Bạch Câu trong chậu rồi.

Kỹ thuật trồng Lan Bạch Câu trên các cây khác:

- Do là cây mọc bụi cho nên bạn chỉ cần ghép Lan Bạch Câu trồng trên bất kỳ loại cây lâu năm nào có phần gốc to và bộ rễ khỏe mạnh là được. Một số loại cây phù hợp để ghép mà bạn có thể lựa chọn như cây nhãn, cây vải, cây dừa, cây cau,...

- Khi ghép cây, bạn hãy cố định làm sao để phần rễ của Lan Bạch Câu bám chắc vào thân cây gốc, không bị lung lay hay tuột ra dễ dàng. Lưu ý khi ghép cần nhẹ tay để tránh làm tổn thương bộ rễ của cây Lan bạn trồng.

3. Điều kiện ánh sáng, nhiệt độ

Lan Bạch Câu ưa ánh sáng tự nhiên với cường độ vừa phải. Bạn không nên cho cây tắm nắng dưới ánh sáng Mặt Trời quá gay gắt, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cây. Nhiệt độ lý tưởng để giúp cây có thể phát triển tốt nên từ 25-30 độ C.

Cách nhận biết lan bạch câu và chăm sóc ra hoa đẹp

4. Nước tưới

Do là loài thực vật nhiệt đới, nhu cầu về nước tưới luôn luôn phải đảm bảo để giúp Lan Bạch Câu có thể sinh trưởng. Bạn hãy duy trì tưới đều đặn cho chúng ít nhất 2 lần/ngày, khi tưới thì hãy tưới dạng phun sương đủ để dưỡng ẩm cho cây là được.

5. Bón phân

Cây Lan Bạch Câu không yêu cầu quá cao về mặt phân bón, bạn chỉ cần bón phân NPK cho chúng vào giai đoạn khi cây chuẩn bị ra hoa là được nhằm giúp hoa nở nhiều và đẹp mắt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm