Nội dung

Trang Asiaone của Singapore dành một bài báo với tựa đề “Người cha 12 tuổi của 4 đứa trẻ” để nói về trường hợp đầy nghị lực của Abang (giấu tên), một cậu bé người Malaysia tuy còn nhỏ nhưng đã một tay cáng đáng cả gia đình.

 Cậu bé malaysia 12 tuổi làm cha của 4 đứa trẻ

Abang bên em trai nhỏ 30 tháng tuổi

Abang là một cậu bé sinh ra trong hoàn cảnh bất hạnh: cha ruột của em bị cáo buộc bởi tội lạm dụng, mẹ em gặp vấn đề về sức khoẻ còn bố dượng em thì đã bỏ đi sau khi để lại một khoản nợ khổng lồ. Đối với 4 đứa em nhỏ, trong đó có một cậu bé chỉ mới 30 tháng tuổi, Abang là người cha, người anh và thậm chí là cả người mẹ.

Mỗi ngày, Abang đều dậy sớm đưa các em đến trường. Sau giờ học tại trường, cậu bé lại chuẩn bị bữa ăn trưa, thường là cơm rang hoặc mì gói cho bốn em ruột của mình. Trong khi ba đứa em: 11 tuổi, 9 tuổi và 7 tuổi tự ăn cơm trưa, Abang sẽ ngồi xúc cơm cho em trai 30 tháng tuổi.

 Cậu bé malaysia 12 tuổi làm cha của 4 đứa trẻ

 Cậu bé malaysia 12 tuổi làm cha của 4 đứa trẻ

Mỗi ngày, cậu bé đều nấu nướng, mặc đồ, đưa bọn trẻ đến trường và chỉ đi ngủ sau 3 giờ sáng khi đã hoàn thành mọi công việc.

Công việc chăm sóc, dạy dỗ 4 đứa trẻ khiến cậu bé “xoay như chong chóng” và thường chỉ đi ngủ sau 3 giờ sáng, khi đã hoàn thành mọi việc. Cuộc sống vất vả là vậy nhưng ở trường, Abang vẫn là một học sinh xuất sắc, đặc biệt có năng khiếu ở môn toán.

Mẹ của Abang, chị Madam Nora cho biết "Abang đúng là siêu nhân của tôi. Con giúp đỡ tôi mọi việc trong gia đình, nhất là chăm sóc các em. Abang là cậu bé ngoan và chưa bao giờ làm tôi buồn lòng".

Câu chuyện về nghị lực sống của cậu bé đã khiến rất nhiều người cảm động. Nhiều tổ chức từ thiện tại Singapore và Malaysia cũng đã đề nghị được hỗ trợ về tài chính cho Abang sau khi bài viết được đăng tải ngày 19/7 vừa qua.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm