Nội dung

Thế nhưng, khi biết được những ý nghĩa sâu sắc mà bà mẹ muốn dạy cho con trai, chắc chắn nhiều bà mẹ Việt sẽ áp dụng để dạy cho con trai của mình.

Nikkole Paulun, bà mẹ 2 con sống ở Monroe, Michigan (Hoa Kỳ) có hàng nghìn người theo dõi bởi thường xuyên có những bài chia sẻ về cách dạy con hay. Chị có một con trai 6 tuổi và chị không dạy con những điều viển vông mà thường bắt đầu bằng những công việc trong cuộc sống hàng ngày.

Cậu bé 6 tuổi mở cửa kéo ghế trả tiền bữa ăn cho mẹ và bài học sâu sắc

Mới 6 tuổi nhưng con trai chị Nikkole Paulun đã thành thạo rất nhiều công việc nhà.

Mới 6 tuổi nhưng cậu bé đã thành thạo nhiều công việc nhà, thậm chí còn có thể tự chi trả cho mỗi bữa ăn ngoài hàng của hai mẹ con, thưởng thêm tiền cho người phục vụ.

Cậu bé 6 tuổi mở cửa kéo ghế trả tiền bữa ăn cho mẹ và bài học sâu sắc

Cậu bé còn được dạy là tự trả tiền cho mỗi bữa ăn.

Tất cả những điều tưởng như không chừng đó, Nikkole Paulun đều dạy hết cho con trai. Chị cho rằng đó là cách chị dạy con cuộc sống tự lập về sau này, biết cách chi tiêu, đặc biệt là biết cách tôn trọng người khác, tôn trọng phụ nữ, tôn trọng chính mẹ của bé.

Dưới đây là 2 câu chuyện chị chia sẻ và điều chị muốn dạy cho con trai của mình:

Câu chuyện số 1:

Tôi có một cậu con trai 6 tuổi. Mỗi tháng một lần tôi và con đi ăn tối với nhau ở nhà hàng.

Con trai luôn là người mở cửa, kéo ghế cho tôi ngồi mỗi lần đi ăn. Sau đó con kể về những việc trong ngày của con và hỏi tôi phải làm thế nào đối với mỗi việc đó.

Kết thúc, con luôn là người trả tiền cho bữa ăn. Số tiền ấy là do con kiếm được bằng cách làm việc nhà. Thậm chí con còn dùng tiền đó để thưởng cho một số người phục vụ mà con hài lòng.

Bằng cách này, tôi dạy cho con trai cách đối xử với một người phụ nữ, dạy cho con cách tôn trọng một người phụ nữ con yêu là như thế (người phụ nữ hiện tại của con là tôi).

Cậu bé 6 tuổi mở cửa kéo ghế trả tiền bữa ăn cho mẹ và bài học sâu sắc

Chị Nikkole Paulun chia sẻ cách dạy con trai tôn trọng người khác trên trang cá nhân.

Trong suốt bữa ăn, hai mẹ con tôi đặt điện thoại và ipad sang một bên (trừ lúc chụp ảnh) và ngồi nói chuyện với nhau về những gì diễn ra trong ngày của cả hai, những điều cả hai mẹ con đang muốn làm…

Lúc này, tôi dạy cho con: ăn mặc sao cho đúng hay tôi nói với con rằng là con đã sai khi ngồi lên điện thoại của bạn…

Cọn học được giá trị của đồng tiền và cách quản lý nó. Tôi dạy cho con những gì trên hóa đơn.

Con còn trẻ nhưng tôi tin đó là những gì con cần học bây giờ.

Không bao giờ là quá sớm để dạy con cách tôn trọng người khác, đặc biệt là phụ nữ. Còn đối với tôi, một người phụ nữ đã từng bị ngược đãi trong quá khứ, điều tôi đặc biệt quan trọng đó là dạy cho con cách tôn trọng người khác.

Ngày càng có nhiều người đàn ông không biết cách tôn trọng phụ nữ và không biết làm thế nào để người phụ nữ họ yêu quý được vui. Rất vui vì con trai của tôi sẽ không nằm trong số đó”.

Câu chuyện số 2:

“Tôi dạy con tôi nấu ăn và làm công việc nhà. Tại sao? Vì công việc gia đình không chỉ dành cho phụ nữ. Bởi vì một ngày nào đó thằng bé có thể là một người đàn ông sống tự lập, nó sẽ biết làm thế nào để giặt quần áo và nấu ăn mỗi tối.

Cậu bé 6 tuổi mở cửa kéo ghế trả tiền bữa ăn cho mẹ và bài học sâu sắc

Chị còn cho rằng, đàn ông bất kể là ai đều cần phải biết là các công việc nhà.

Bởi vì một ngày nào đó con sẽ muốn gây ấn tượng với một ai đấy bằng một bữa ăn tự tay nấu. Bởi vì một ngày khi con có con và vợ, con sẽ cần phải chia sẻ công bằng công việc trong nhà. Bởi vì tôi sống trong một thế hệ của những người phàn nàn rằng trường học không dạy chúng ta cách nấu ăn, giặt giũ, buộc cà vạt hoặc vấn đề gì đó. Vậy tại sao những người mẹ như chúng ta lại không làm điều đó?

Tôi dạy con tôi làm thế nào để làm những điều này và trở thành một thành viên có ích của xã hội và có ích khi ở nhà.

Sẽ không vấn đề gì khi bạn dạy cho con những bài học này khi chúng còn nhỏ. Yên tâm, nó sẽ theo chúng suốt cả cuộc đời. Con trai tôi sẽ là một người đàn ông vừa có thể nấu ăn, vừa có thể gấp quần áo hay làm vườn.

Hãy nhớ rằng, một người đàn ông không nên biết nấu ăn, không nên làm công việc nhà là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Và nếu người đàn ông đó có thật thì chắc chắn lúc nhỏ cậu ấy đã không được giáo dục một cách tốt nhất.

Vũ Nga (Khám Phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm