Nội dung

Đăng quang Hoa hậu Đại dương 2014, Đặng Thu Thảo là nàng Hậu nổi bật của làng giải trí, sở hữu vóc dáng và nhan sắc xinh đẹp. Người đẹp kết hôn với ông xã doanh nhân vào năm 2018 và hạ sinh cặp nhóc tì kháu khỉnh vào cuối năm 2020. Các con có tên ở nhà là Andy và Tony, được bố mẹ nhận xét là giống nhau như khuôn đúc. Kể từ lúc chào đời, con sinh đôi của Đặng Thu Thảo đã nhận được nhiều chú ý vì vẻ ngoài điển trai "nét nào ra nét nấy".

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Gia đình nhỏ của Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Về phần Đặng Thu Thảo, sau khi sinh con, cô có nhiều điểm thay đổi so với trước đây. Nàng hậu trông giản dị và mộc mạc hơn hẳn lúc đăng quang Hoa hậu, dành phần lớn thời gian trong ngày chăm sóc các con và tích cực bán hàng online kiếm tiền bỉm sữa. Chia sẻ về quyết định của mình, chân dài gốc Cần Thơ cho biết: "Vợ chồng em không phải đại gia, chồng em chỉ kinh doanh vật liệu xây dựng nhỏ lẻ thôi! Bán hàng thì dù là ai đi chăng nữa thì việc kinh doanh lớn nhỏ gì miễn ngay thẳng không phạm pháp là được".

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo toả sáng khi còn đương nhiệm.

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiện tại bình dị ở nhà chăm con và kinh doanh thêm.

Nhìn Đặng Thu Thảo bộn bề với con cái và công việc, nhiều người có thể cảm thấy tiếc nuối cho hình ảnh Hoa hậu Đại dương lộng lẫy ngày nào. Thế nhưng bản thân người trong cuộc đang rất tận hưởng cuộc sống hiện tại, cô hạnh phúc với thiên chức làm mẹ, cuộc sống bỉm sữa và kinh doanh.

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Xem trang cá nhân của Thu Thảo hiện tại, nhiều người không còn thấy bóng dáng của Hoa hậu nữa mà chỉ là một bà mẹ bỉm sữa giản dị, quanh quẩn chuyện con cái. Chị nghĩ sao về việc này?

Thiên chức làm mẹ là một điều tuyệt vời nhất của người phụ nữ. Thảo muốn những năm tháng đầu tiên của con, Thảo sẽ đồng hành, chăm sóc và chỉ dạy con tận tâm nhất. Vì đây là thời điểm vàng để giúp con phát huy và phát triển các tiềm năng, đồng thời là khoảng thời gian các con rất cần hơi ấm tình thương của ba mẹ nhất. Do đó, bản thân Thảo cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện khi mình được có cơ hội và thời gian chăm sóc chỉ dạy con, dành cho con những điều tốt nhất.

Chị chắc hẳn đã nghiên cứu nhiều về thai giáo và kiến thức nuôi dạy con? Chị cảm thấy đến hiện tại, những lý thuyết mình tìm hiểu được có áp dụng đúng với thực tế? 

Thực tế thì áp dụng được khá là nhiều. Đó là các bước cơ bản mà Thảo nghĩ các ông bố, bà mẹ nên chuẩn bị nếu lần đầu có con giống Thảo. Mặc dù không áp dụng hết 100% vì thực tế đa dạng hơn và mỗi bé mỗi khác, nhưng chính nhờ những lý thuyết đó mà những người lần đầu làm ba mẹ sẽ bớt luống cuống và bỡ ngỡ khi đối mặt với các tình huống cơ bản. Bên cạnh đó, ba mẹ sẽ hiểu các con hơn, biết cách sơ cứu hay xử lý đúng khi những tình huống không may xảy ra.

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Mẹ bỉm Đặng Thu Thảo giản dị, toàn tâm toàn ý đồng hành cùng con trong những năm tháng đầu đời quan trọng.

Ông bà 2 bên có can thiệp vào chuyện nuôi dạy cháu? Chị có bị mâu thuẫn với bố mẹ chồng vì quan điểm nuôi con khác biệt do khoảng cách thế hệ?

Ông bà là thế hệ đi trước nên đôi lúc cũng trái quan điểm với thế sau, không chỉ gia đình chồng mà ba mẹ ruột của Thảo cũng vậy. Tất cả mọi người đều yêu thương và muốn tốt cho con cháu. 

Theo Thảo, ông bà 2 bên là những người có kinh nghiệm đi trước nên những điều mọi người chỉ dạy, Thảo sẽ lắng nghe và tìm hiểu, chọn lọc điều thích hợp và tốt nhất cho các bé. Nếu không phù hợp, mình sẽ giải thích cho ba mẹ và má chồng hiểu hơn. Thảo rất may mắn là ba mẹ thoáng và rất thông cảm với mình trong việc chăm bé.

Lần đầu làm mẹ, có những bỡ ngỡ hay câu chuyện hài hước nào chị muốn chia sẻ?

Thay vì bỡ ngỡ, Thảo thấy thích thú và bị cuồng các con nhiều hơn. Có lẽ vì Thảo hay chăm cháu và là người thích trẻ con nên cảm thấy quen thuộc với việc chăm em bé. Chuyện hài hước thì khá nhiều. Mỗi ngày trải qua nhìn con phát triển đều là một niềm vui. Trường hợp nhà Thảo gặp phải là hay nhầm lẫn 2 bé. Đôi lúc, Thảo còn bị lầm. Ông xã thì mãi đến khi con 7 tháng tuổi mới quen thuộc và phân biệt được 2 anh em. Trong gia đình thì hầu như xem xoáy (bé anh một xoáy, em hai xoáy) chứ không thể nào nhớ và phân biệt được.

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Cặp nhóc tì kháu khỉnh, giống nhau như khuôn đúc khiến bố mẹ cũng nhầm lẫn.

Dành phần lớn thời gian trong ngày chăm con, có khi nào chị cảm thấy ngột ngạt? Chị có vú em hỗ trợ không?

Thảo cũng có nhiều lúc stress đó chứ, vì tính Thảo khá cầu toàn và quá kỹ. Kỹ đến mức đôi lúc người chăm phụ Thảo cũng khó chịu. Chính vì cái tính này mà Thảo càng cực và càng tạo áp lực cho bản thân. Dù có bà vú, bà nội hay ông bà ngoại thì Thảo vẫn thích tự tay chăm lo tất cả cho các con. Nên Thảo cảm thấy một ngày 24 tiếng vẫn không đủ. Bây giờ các con cứng cáp cũng đỡ hơn rồi chứ trước đó Thảo toàn tự làm mình stress. Con thức vui chơi thì quên chứ con ngủ tự mình cảm thấy nặng nề muốn giải toả bớt cho nhẹ. Đến giờ Thảo vẫn chưa tập được tính bớt cầu toàn.

Những lúc mệt mỏi vì chăm con, chị thường làm gì để giải tỏa? Ông xã có giúp chị chăm con?

Ông xã đi làm về thì giúp đỡ rất nhiều. Sau một ngày quay quần với con thì Thảo thích nhất buổi chiều đi dạo cùng các bé. Đó là lúc Thảo thấy thư giãn, vừa  vui chơi chỉ dạy con, vừa tập thể dục, hóng gió thoải mái. 

Vợ chồng mình chia sẻ lẫn nhau chứ không có phân công, một phần vì công việc của chồng mình khá là nhiều. Ngay cả việc dạy con, 2 vợ chồng cũng đồng quan điểm nên chồng dạy các con mình thấy hài lòng mà mình dạy con thì chồng cũng tin tưởng

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Với Hoa hậu Đặng Thu Thảo, đi dạo cùng con chính là một cách thư giãn.

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Trong những hình ảnh gần đây nhất, các con chị trông cao lớn thấy rõ. Chỉ số cân nặng và chiều cao hiện tại của 2 cháu là bao nhiêu?

Hiện tại số đo gần nhất của các bé là 76cm và 77cm. Các bé nặng bằng nhau, đều là 9,4 kg.

Chị có bí quyết gì giúp nuôi con khỏe mạnh và cứng cáp?

Bí quyết thì Thảo nghĩ mỗi người một quan điểm riêng. Với Thảo, mình luôn tin tưởng các con. Thảo kỹ tính trong việc ăn uống, vệ sinh, ngủ nghỉ,... của con nhưng tin tưởng để cho con tự do khám phá, thoải mái vui chơi, leo trèo và làm những gì con thích trong sự quan sát và hỗ trợ kịp thời của người lớn.

Thảo tập cho con tự lập khá sớm. Chỉ riêng giấc ngủ là chưa tập được vì 2 bé khá nhạy âm thanh và hay tò mò nên dễ bị tỉnh giấc khi có tiếng động lạ. Đến giờ vẫn phải có người canh chừng, vỗ về cho con ngủ.

Thật ra muốn nuôi lớn một đứa bé rất dễ nhưng muốn con phát triển đầy đủ, khoẻ mạnh và thông minh thì cần một quá trình. Mỗi bé mỗi khác nhau. Thảo rất chú trọng vào giấc ngủ cũng như ăn uống và phát triển tư duy vận động, vui chơi của con.

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Chưa đầy một tuổi, con trai của Đặng Thu Thảo đã trộm vía cao lớn và cứng cáp.

Người ta thường nói nuôi con song sinh vất vả gấp đôi con một, chị có đồng tình với ý kiến đó? Bên cạnh vất vả thì niềm vui có nhân đôi?

Thật sự là nuôi con nhàn hay không phụ thuộc quan điểm mỗi người. Có 10 bé cũng sẽ nhàn nếu muốn nhàn. Tuy nhiên như Thảo đã nói, để con phát triển hoàn thiện thì mình phải chấp nhận cực, chịu khó, tâm huyết, tỉ mỉ và mất nhiều thời gian.

Khi sinh các bé ra, Thảo nghĩ mình có thể bỏ lỡ nhiều thứ cho bản thân nhưng phải cố gắng để các con đủ đầy sức khoẻ, tư duy và phát triển tốt phục vụ cho tương lai về sau. Vất vả khó mà đong đếm nhưng kết quả được thấy các con phát triển tốt và khoẻ mạnh, bản thân người làm mẹ sẽ rất hạnh phúc và mãn nguyện nên cực khổ cũng không còn là gì.

Có nhiều mẹ bỉm cảm thấy áp lực về việc lấy lại vóc dáng sau sinh, chị có rơi vào trường hợp đó? Chị đã vượt qua như thế nào?

Có áp lực chứ! Thậm chí bản thân tự ti rất nhiều. Để vượt qua, mình nhìn chính bản thân mình của lúc trước để cố gắng phấn đấu. Quan trọng là mình có quyết tâm và chịu khó hay không thôi. Vì không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp cho chính mình thôi.

Cất vương miện hh đặng thu thảo bán online nuôi con sinh đôi từng tự ti vóc dáng bỉm sữa

Đặng Thu Thảo nhìn vào hình ảnh trước kia để có động lực lấy lại vóc dáng sau sinh.

Là Hoa hậu, giờ chị lại tích cực bán hàng online trên mạng xã hội. Chị có ngại chuyện mất hình ảnh? Ông xã có quan điểm như thế nào khi chị lựa chọn bán hàng online cùng lúc với việc chăm 2 con nhỏ?

Mình thấy bán hàng online cũng rất bình thường, vì mình đâu làm gì xấu đâu mà mất hình ảnh. Vừa có kinh tế mà giúp mọi người đẹp lên thì mình làm thôi và đó cũng là niềm vui của mình mỗi ngày.

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm