Nội dung

Đã 6 tuổi nhưng cậu bé Huang Jing (Hồ Nam, Trung Quốc) mới chỉ dài 70cm, nặng 20kg, cân nặng riêng phần đầu và cả phần thân người gần như bằng nhau. Từ 6 tháng tuổi, Huang Jing được chẩn đoán mắc não úng thuỷ. Cha mẹ em cho biết 'chỉ cần vẫn có tia hy vọng, sẽ không bao giờ bỏ rơi con'.

 Cặp vợ chồng 6 năm ôm con đi chữa căn bệnh khiến não ngập nước

Huang Jing chào đời ngày 8 tháng 3/2010, sinh non sớm 2 tháng, trọng lượng khi đó chỉ 1,8kg. Vì cơ thể non yếu, Huang Jing phải sống trong lồng ấp 1 tháng mới được xuất viện về nhà. 2 tháng sau, kích thước đầu Huang Jing đột nhiên tăng đến 52cm và sốt cao. Bệnh viện đã có lời khuyên cha mẹ cậu bé nên từ bỏ việc điều trị cho con ngay từ khi mới là đứa trẻ sơ sinh, tuy nhiên, cha mẹ em không nghe theo.

 Cặp vợ chồng 6 năm ôm con đi chữa căn bệnh khiến não ngập nước

Bố Huang Jing đã ôm con khóc và chạy đến khắp các bệnh viện, chạy không biết bao nhiêu nơi để mua thuốc, vậy nhưng bệnh tình của cậu bé vẫn không được cải thiện. 6 năm đầu Huang Jing tăng kích thước đến 72cm. Việc ăn uống, đi lại, tắm rửa trong ngày đều diễn ra trong đau đớn. Số thời gian cậu bé khóc mỗi ngày lên tới 2 tiếng đồng hồ.

 Cặp vợ chồng 6 năm ôm con đi chữa căn bệnh khiến não ngập nước

Đến bữa ăn, Huang Jing được một người xúc, một người đỡ đầu. Trong lúc cậu bé ăn, gia đình em cũng hay trêu đùa, kể chuyện vui cho em cảm thấy hạnh phúc. "Ngay cả việc nuốt thức ăn cũng khiến con đau thực quản", mẹ Huang Jing tâm sự.

 Cặp vợ chồng 6 năm ôm con đi chữa căn bệnh khiến não ngập nước

Vài ngày trước, gia đình Huang Jing nghe tin Bệnh viện Hồ Nam có chuơng trình hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ não úng thuỷ. Ngày 4/11, cậu bé lại được cha mẹ cho tiếp tục lên đường chữa trị. Tuy chi phí chưã bệnh 6 năm qua của Huang Jing đã khiến gia đình em khánh kiệt, cha mẹ cậu bé vẫn cho biết, họ sẽ không bao giờ từ bỏ.

 Cặp vợ chồng 6 năm ôm con đi chữa căn bệnh khiến não ngập nước

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm