Nội dung
Liệu chiếc ipad mới có rộng tới 12,9 inch, ứng dụng công nghệ Force Touch trên màn hình retina 2732 x 2048 điểm ảnh.

Trong nhiều tháng qua, dân tình đã kháo nhau rằng apple sẽ tung ra một phiên bản iPad mới lớn hơn với kích thước 12,9 inch vào cuối năm nay.

Xem ra, những đồn đoán này phần nào có cơ sở, bởi trong mã lập trình của iOS 9 cho thấy "manh mối": bàn phím ảo có thể mở rộng tương thích với màn hình rộng hơn (theo phát hiện của một nhà phát triển phần mềm ứng dụng).

Tuy nhiên mới đây, nhà phát triển trên hệ điều hành iOS đến từ Đài Loan là anh Hiraku Wang còn khai thác được nhiều điều hơn từ mã lập trình này. Theo anh Wang, rất có thể chiếc iPad mới sẽ có màn hình phân giải 2732 x 2048 pixel.

Cập nhật mới nhất của apple hé lộ về phiên bản ipad tiếp theo

Nhiều khả năng chiếc iPad mới vẫn sẽ trung thành với màn hình hiển thị Retina, và như thế Apple sẽ phải tìm cách gia tăng số điểm ảnh trên mỗi inch của chiếc iPad sao cho đảm bảo với chuẩn hiển thị Retina. Nên nhớ là chiếc iPad Air 2 hiện có kích thước 9,7 inch, độ phân giải 2048 x 1536, tương ứng 264 điểm ảnh mỗi inch. Vậy nên, để giữ đúng mật độ điểm ảnh trên một màn hình 12,9 inch, độ phân giải tương ứng phải là 2732 x 2048. 

Các phát hiện mới này cũng trùng khớp với các dự đoán của công ty nghiên cứu Display Search, bởi từ năm 2014, hãng này đã "tiên đoán" Apple sẽ tung ra iPad 12,9 inch, cùng màn hình phân giải 2732 x 2048.

Hiện chưa rõ chính xác thời điểm mà chiếc iPad mới của Táo khuyết sẽ ra mắt, song bên cạnh các tranh luận về độ lớn và sự sắc nét của màn hình, người dùng còn mong chờ màn hình ứng dụng công nghệ Force Touch (giống như MacBook và Apple Watch mới) cùng cổng USB chuẩn Type-C.   

Thường được "chào hàng" sau iPhone một tháng, vậy nên ta hãy cứ mong chờ một chiếc iPad với "nhiều cái mới" sẽ ra mắt trong tháng 10 năm 2015. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm